รวบแล้ว “สุพศิน” พ่อค้าเสื้อผ้าทิพย์ หลอกคนในเฟซบุ๊กโอนเงินซื้อของแล้วไม่ส่ง

รวบแล้ว “สุพศิน” พ่อค้าเสื้อผ้าทิพย์ หลอกคนในเฟซบุ๊กโอนเงินซื้อของแล้วไม่ส่ง

โซเชียลทำเหยื่อหลงกล โอนเงินซื้อแล้วไม่ยอมส่งของถึง 13 ราย มีทั้งอาวุธโบราณ กล้องฟิล์ม พระเครื่อง เครื่องดนตรี คุมตัวดำเนินคดี สภ.บางศรีเมือง

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 27 พ.ค. 2566 พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.ดส.บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.ต.หญิง ชาดา เสสะเวช สว.กก.ดส. นำกำลังชุดปฏิบัติติการที่ 3 จับกุมนายสุพศิน กัลยาณประดิษฐ อายุ 27 ปี ชาว จ.ภูเก็ต ตามหมายจับศาลแขวงนนทบุรี ที่ 53/2566 ลงวันที่ 3 ก.พ. 2566 ฐาน “ฉ้อโกง” และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปราจีนบุรี ที่ 227/2565 ลงวันที่ 11 พ.ย. 2565 ฐาน “โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลหนึ่งบุคคลใดและฉ้อโกงทรัพย์สินผู้อื่น” จับกุมได้บริเวณห้องสมุดในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านบางเขน

สืบเนื่องมีผู้เสียหายใช้เฟซบุ๊กชื่อ Supasin Supasin เข้าไปโพสต์รูปขายของตามเพจเฟซบุ๊ก กลุ่มอนุรักษ์อาวุธไทยโบราณ, กลุ่มประมูลพระ, กลุ่มคนขายกล้องฟิล์ม, กลุ่มซื้อขายและเปลี่ยนอุปกรณ์เครื่องดนตรี ตั้งแต่ปี 2564 มีผู้เสียหายโพสต์เตือนภัยถูกนายสุพศิน หลอกขายสินค้าแต่ไม่มีส่งสินค้าให้เป็นจำนวน 13 คน ชุดสืบสวนกก.ดส. จึงได้สืบสวนจับกุมนายสุพศินดังกล่าว

นายสุพศินให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริงโดยให้ลูกค้าโอนเงินแต่ไม่มีสินค้าส่ง ปัจจุบันนายสุพศินอ้างว่ามีอาชีพขายเสื้อผ้าอยู่แถวสะพานใหม่ แต่จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่านายสุพศิน มักจะมาใช้พื้นที่ตามห้องสมุดมหาวิทยาลัย ทำการพูดคุยติดต่อกับลูกค้าทางออนไลน์หลอกขายสินค้า

เบื้องต้นนำตัวส่งนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง ดำเนินคดี ทั้งนี้ กก.ดส. ฝากแจ้งเตือนภัยประชาชนที่ซื้อของทางออนไลน์ อย่าหลงเชื่อจากรูปภาพที่โพสต์ขายตามเพจ ให้ตรวจสอบให้แน่ชัดว่าบุคคลดังกล่าวเคยหลอกขายสินค้าทางออนไลน์มาก่อนหรือไม่.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *