ศอ.บต. ส่งเสริมอาชีพจากหวายเทียม แก่กลุ่มคนเปราะบาง จชต. เพื่อให้มีรายได้ที่มั่นคง ควบดูแลบุตร

ศอ.บต. ส่งเสริมอาชีพจากหวายเทียม แก่กลุ่มคนเปราะบาง จชต. เพื่อให้มีรายได้ที่มั่นคง ควบดูแลบุตร

ศอ.บต. ส่งเสริมอาชีพจากหวายเทียม แก่กลุ่มคนเปราะบาง จชต. เพื่อให้มีรายได้ที่มั่นคง ควบดูแลบุตร

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2566 ณ อาคารศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. จัดกิจกรรมให้ความรู้การสานผลิตภัณฑ์จากวัสดุเทอร์โมรับเบอร์ (หวายเทียม) แก่กลุ่มผู้ปกครองเด็กพิการและเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดยะลาและปัตตานี เพื่อต่อยอดงานวิจัย การพัฒนาวัสดุยางธรรมชาติ เทอร์โมพลาสติก ตามแนวทางเศรษฐกิจใหม่ BCG (หวายเทียม) เป็นงานวิจัย เพื่อยกระดับยางพารา ให้สามารถแปรรูป สร้างมูลค่า เพิ่มรายได้แก่ประชาชนในพื้นที่ ให้มีความมั่นคงทางด้านรายได้ ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ฯ จึงเป็นการต่อยอดงานวิจัยเพื่อให้กลุ่มเปราะบางได้เรียนรู้การทำอาชีพจากหวายเบื้องต้น โดยมีนายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานในพิธี และมีนายสมพร เนติรัฐกรณ์ ผู้ช่วยเลขาธิการ กระทรวงสาธารณสุข ผู้แทนมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในกิจกรรม

นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ศอ.บต. มุ่งดูแลกลุ่มคนเปราะบาง โดยเฉพาะเด็กพิการและครอบครัวในพื้นที่อย่างเต็มที่ เพื่อสร้างอาชีพ และรายได้แก่ผู้ปกครองที่ต้องเลี้ยงดูลูกอยู่ที่บ้าน โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นักวิชาการและ สถาบันการศึกษา ดูแลเด็กพิการ ส่งเสริมผู้ด้อยโอกาสให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้สำหรับการส่งเสริมผลิตกระเป๋าจากหวายเทียมก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ ศอ.บต. หนุนเสริม เพื่อเพิ่มรายได้แก่ผู้ปกครองและยกระดับยางพาราในพื้นที่

ด้านผู้แทนผู้ปกครองเด็ก กล่าวว่า การส่งเสริมให้ผู้ปกครองมีรายได้เป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะโดยส่วนตัวภายใน 1 สัปดาห์จะทำงานแค่ 2 วัน คือ วันเสาร์และอาทิตย์ ส่วนวันจันทร์ถึงศุกร์ก็ต้องดูแลลูก ซึ่งกำลังเรียนหนังสือ ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษ

สำหรับกิจกรรมให้ความรู้การสานผลิตภัณฑ์จากวัสดุเทอร์โมรับเบอร์ (หวายเทียม) แก่กลุ่มผู้ปกครองเด็กพิการและเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์การศึกษาพิเศษ มีกำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 16 พ.ค. 2566

ผู้นำเสนอข่าว

Lemon

Written by:

720 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *