“แอม ไซยาไนด์” ทำคนเดียวไม่ได้ “บิ๊กโจ๊ก” เปรย เร่งหาหลักฐานมัดคนใกล้ชิด

“แอม ไซยาไนด์” ทำคนเดียวไม่ได้ “บิ๊กโจ๊ก” เปรย เร่งหาหลักฐานมัดคนใกล้ชิด

จับตา “บิ๊กโจ๊ก” เผยเร่งหาหลักฐานมัดคนใกล้ชิด “แอม ไซยาไนด์” ร่วมก่อเหตุ คอยให้ความช่วยเหลือ รู้เรื่องการสอบสวน เชื่อ “แอม” ทำคนเดียวไม่ได้ ลั่นอาชญากรย่อมทิ้งร่องรอยเสมอ

ความคืบหน้าคดี แอม ไซยาไนด์ เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีนางสรารัตน์ หรือ แอม รังสิวุฒาภรณ์ วางยาฆ่าชิงทรัพย์เหยื่อว่า ขณะนี้พบหลักฐานความเชื่อมโยงว่านางสรารัตน์มีการสั่งสารเคมีไซยาไนด์แล้ว โดยสั่งเป็นชื่อของบุคคลอื่น สอดคล้องกับช่วงเวลาที่มีผู้เสียชีวิตหลังการสั่งซื้อไซยาไนด์ได้ไม่นาน เมื่อพิจารณาจากหลักฐานต่างๆ พบว่า การก่อเหตุแต่ละครั้งมีการวางแผนเตรียมการมาอย่างดี และเชื่อว่าลำพังเพียงนางสรารัตน์ คนเดียวไม่สามารถก่อเหตุได้ ต้องมีคนให้การช่วยเหลือ กำกับ คอยบอก สำหรับบุคคลดังกล่าวต้องรู้วิชาสอบสวน เช่น พยายามตัดช่วงเวลาบางส่วนไป ส่งของไปให้คนอื่นเพื่อหลักเลี่ยงการตรวจสอบ

“วันนี้เรามีข้อมูลในส่วนนี้แล้ว แต่จะใช่อดีตสามีหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถบอกได้ขอตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน ส่วนจะเอาผิดฐานร่วมกันฆ่าได้หรือไม่นั้น ต้องพิจารณาจากพยานหลักฐานก่อน”

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า ส่วนแนวทางคดีหลังจากนี้ จะมุ่งเน้นไปที่การรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดบุคคลใกล้ชิดที่คอยให้การช่วยเหลือ การออกหมายจับในคดีพื้นที่ สน.ทองหล่อ ที่เหลืออีก 1 คดี การดำเนินคดีกับบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการสั่งไซยาไนด์ และเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ทุจริต หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล่อยให้บุคคลทั่วไปสั่งซื้อไซยาไนด์ได้ เพราะไซยาไนด์ เป็นสารเคมีควบคุม คนทั่วไปไม่สามารถสั่งซื้อได้ ในส่วนของการสอบพยานบุคคลต่างๆ ขณะนี้มีการสอบปากคำจนเกือบจะครบถ้วนแล้ว

“หากคดีในพื้นที่ สน.ทองหล่อ สามารถออกหมายจับได้ จะทำให้คดีที่รับเรื่องตอนนี้ทั้งหมดมีการออกหมายจับครบถ้วน 14 คดี ส่วน อีก 2-3 กรณีการเสียชีวิตปริศนาที่เพิ่งรับข้อมูลมานั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบให้แน่ชัดว่าเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ขณะที่ในส่วนของการสอบปากคำ นางสรารัตน์ แม้เจ้าตัวจะยังไม่ยอมให้การ ทั้งนี้ไม่ได้หนักใจเพราะเรามีพยานหลักมากพอที่จะเอาผิดอยู่แล้ว และเชื่อว่าพยานหลักฐานที่มีอยู่จะทำให้นางสรารัตน์ต้องยอมจำนน

การที่เขาไม่พูด ไม่ยอมให้การนั้น อาจเป็นเพราะยังคิดว่าตำรวจไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเขาคือคนวางยา แต่อย่าลืมว่า อาชญากรรมทุกประเภทย่อมทิ้งร่องรอยเสมอ หากตำรวจไม่มีหลักฐานศาลก็คงไม่อนุมัติหมายจับให้” รอง ผบ.ตร. กล่าว

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,495 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *