ค้นบ้านพี่สาว “แอม” รอบ 2 หลังพบไซยาไนด์ในแคปซูลสมุนไพร ชาวบ้านเริ่มวิตกกังวล

ค้นบ้านพี่สาว “แอม” รอบ 2 หลังพบไซยาไนด์ในแคปซูลสมุนไพร ชาวบ้านเริ่มวิตกกังวล

ผกก.สภ.บางแพ นำเจ้าหน้าตำรวจค้นบ้าน พี่สาว “แอม” รอบ 2 หลังพบไซยาไนด์ในแคปซูลสมุนไพร ขณะที่ชาวบ้านเริ่มวิตกกังวล เพราะก่อนหน้านี้พี่สาวแอม ได้ทำยาโดยอ้างว่าต้านเชื้อโควิดออกมาแจกจ่าย ล่าสุด อ.อ๊อด ให้ตำรวจเข้ารับผลตรวจพิสูจน์แล้ว

ความคืบหน้าคดี แอม ไซยาไนด์ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สมมาตร จันทรัตน์ ผกก.สภ.บางแพ จ.ราชบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแพ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ราชบุรี เข้าตรวจสอบบ้านพี่สาว แอม ไซยาไนด์ อีกครั้ง หลัง อ.อ๊อด ตรวจพบเจอสารไซยาไนด์ในแคปซูลยาและตัวยาสมุนไพรหลายรายการ ที่มีการตรวจยึดมาจากบ้านพี่สาวแอม เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยให้ทางพี่สาวแอม และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ชี้จุดบริเวณที่เก็บตัวอย่างยาแคปซูลและตัวยาสมุนไพร ที่มีการตรวจยึดไปก่อนหน้านี้ ซึ่งใช้เวลาชี้จุดประมาณ 20 นาที

ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บริเวณบ้านพี่สาวแอม อีกครั้ง พบว่า คนในบ้านยังใช้ชีวิตตามปกติ จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ได้ให้ข้อมูลว่า หลังมีข่าวออกมาว่า มีการตรวจพบสารไซยาไนด์ ในบ้านพี่สาวแอม รู้สึกกังวลใจ และอยากรู้ผลตรวจรอบสอง เพราะก่อนหน้านี้บ้านของพี่สาวแอม ได้ทำยาโดยอ้างว่าต้านเชื้อโควิดออกมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ซึ่งกลัวจะได้รับสารพิษดังกล่าวเช่นเดียวกัน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.บางแพ เพื่อพบ พ.ต.อ.สมมาตร จันทรัตน์ ผกก.สภ.บางแพ เพื่อสอบถามความคืบหน้า จนทราบข้อมูลว่า ทาง อ.อ๊อด ได้ให้ทาง สภ.บางแพ เข้าไปรับผลตรวจแคปซูลยาและตัวยาสมุนไพรครั้งที่ 2 ที่ตรวจยึดมาในบ้านพักของพี่สาวแอม ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันนี้ ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ซึ่งเป็นผู้ตรวจพิสูจน์หลักฐาน เพื่อหาสารตัวยาไซยาไนด์ ในวัตถุพยานคดี นางสรารัตน์ หรือ แอม ไซยาไนด์

หากผลตรวจอย่างละเอียดจาก อ.อ๊อด ออกมา ยังพบสารไซยาไนด์ ในแคปซูลยาและตัวยาสมุนไพรเหมือนผลตรวจครั้งแรก จะมีการขออนุมัติหมายจับ พร้อมควบคุมตัว น.ส.แจง และ น.ส.ปู พี่สาวของแอมทั้ง 2 คน มาสอบสวนปากคำที่ สภ.บางแพ ทันที เพื่อหาที่มาของสารไซยาไนด์ต่อไป.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,495 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *