ตำรวจไซเบอร์ รวบ 2 ผู้ร่วมขบวนการหลอกผู้เสียหายร่วมลงทุน สูญกว่า 2 แสน เร่งติดตาม 4 รายที่ยังหลบหนี พร้อมขยายผลผู้ร่วมขบวนการ

ตำรวจไซเบอร์ รวบ 2 ผู้ร่วมขบวนการหลอกผู้เสียหายร่วมลงทุน สูญกว่า 2 แสน เร่งติดตาม 4 รายที่ยังหลบหนี พร้อมขยายผลผู้ร่วมขบวนการ

ตำรวจไซเบอร์ รวบ 2 ผู้ร่วมขบวนการหลอกผู้เสียหายร่วมลงทุน สูญกว่า 2 แสน
เร่งติดตาม 4 รายที่ยังหลบหนี พร้อมขยายผลผู้ร่วมขบวนการ

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.66 ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต. อำนาจ ไตรพจน์ รอง ผบช.สอท. และ พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 ได้สั่งการให้มีการจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการหลอกลวงลงทุน ลักษณะอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน

สืบเนื่องมาจากเมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2565 ผู้ต้องหาใช้ไลน์ “แอดมิน มิมิว”, “อาจารย์ วรนิษฐา” และ “อ.ดารินทร์” ส่งลิงค์หลอกเชิญชวนให้ร่วมลงทุนหารายได้เสริม ผู้เสียหายหลงเชื่อว่ามีการร่วมลงทุนจริง จึงโอนเงินไปยังบัญชีธนาคารของกลุ่มคนร้ายจำนวน 6 บัญชี ยอดเงินกว่า 163,999 บาท แต่ภายหลังไม่สามารถติดต่อกลุ่มคนร้ายได้ จึงได้แจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับคนร้ายผ่านระบบแจ้งความออนไลน์

ทั้งนี้ พ.ต.อ.อภิรักษ์ จำปาศรี ผกก.1 บก.สอท.3 กล่าวอีกว่า หลังจากที่เงินถูกโอนเข้าบัญชีผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ก็ได้ทำการปกปิดเส้นทางการเงินโดยการยักย้ายถ่ายเททำให้ยากแก่การติดตาม เข้าข่ายความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชน ร่วมกันนำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบียนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูล คอมพิว เตอร์อันเป็นเท็จเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และร่วมกันฟอกเงินโดยผิดกฎหมาย” จึงได้สั่งการ พ.ต.ท.สิงหราช พิมพะกร และ พ.ต.ท.จอมประสาน นาคภู่ สว.กก.1 บก.สอท.3 พร้อมทีมสืบสวน-สอบสวนเร่งดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อศาล กระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย คือ นางสาวสรัญรัชต์ หรือสุธิพรฯ อายุ 37 ปี จับกุมได้บริเวณภายในตัวเมือง จ.หนองคาย และ นางสาวเดือนฯ อายุ 23 ปี จับกุมบริเวณ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือจะเร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รอง ผบช.สอท. ฝากความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชนว่า หากต้อง การที่จะลงทุน ควรศึกษาและตรวจสอบที่มาที่ไปให้ดีเสียก่อน และหมั่นติดตามข่าวสารจากทางราชการอยู่เสมอ เพื่อจะได้รู้เท่าทันกลโกงของเหล่ามิจฉาชีพที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบหาวิธีการมาหลอกลวงประชาชนอยู่ตลอดเวลา

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *