พระหนุ่มเลือดร้อน ต่อยกันอุตลุดกลางงานบังสุกุล โยมต้องไปห้าม

พระหนุ่มเลือดร้อน ต่อยกันอุตลุดกลางงานบังสุกุล โยมต้องไปห้าม

พระหนุ่มดวลหมัดต่อยกันดุเดือด กลางงานบังสุกุลคนตาย ข้างอุโบสถ วัดดัง อ.จอมพระ จังหวัดสุรินทร์ ญาติโยมเข้าห้ามกันอุตลุด

วันที่ 16 เม.ย. 66 ที่วัดโพธิ์ศรีสว่างอารมณ์ที่เกิดเหตุ “พระต่อยกัน” รักษาการเจ้าอาวาส ให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ญาติโยมนิมนต์ไปทำพิธีบังสุกุลคนตายอยู่บริเวณข้างอุโบสถ ที่เก็บอัฐิ ขณะทำพิธีไม่นาน พระ 2 รูปก็ต่อยกัน “อาตมานั่งอยู่หัวแถว ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุว่า ทั้ง 2 รูป มีปัญหาเรื่องอะไร ญาติโยมเข้ามาห้ามท่ามกลางความชุลมุน หลังเกิดเหตุ พระเอก หนึ่งในคู่กรณี ได้ไปขอลาสิกขาที่วัดในตัวเมือง”

จากการสอบถาม พระองอาจ พระที่ถูกทำร้ายร่างกาย เผยว่า ญาติโยมนิมนต์ให้ไปทำพิธีบังสุกุล มีการจัดเก้าอี้ไว้ให้พระภิกษุสงฆ์นั่งทำพิธี 2 แถว เมื่ออาตมาไปถึง เก้าอี้แถวหลังมีพระนั่งเต็มแล้ว หลวงพี่รูปหนึ่งบอกอาตมาให้นั่งแถวหน้า ว่างอยู่ 3 ที่ เมื่ออาตมาไปนั่ง ถูกพระเอก (คู่กรณี) ถามว่า พรรษาเท่าไร (บวชได้กี่พรรษาแล้ว) จากนั้นก็เปิดฉากต่อย จึงมีการต่อสู้กัน แต่อาตมา (พระองอาจ) สู้แรงพระเอกไม่ไหว นอนอยู่ข้างล่างถูกต่อยไม่ยั้ง ก่อนจะมีชาวบ้านและพระที่อยู่ในเหตุการณ์เข้ามาห้าม

ด้านพระลูกวัดที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้พาไปดูจุดเกิดเหตุ เล่าเพิ่มเติมว่า นอกจากพระเอกจะต่อยคู่กรณีแล้ว ยังใช้เก้าอี้จะฟาดพระองอาจอีกด้วย แต่พระและชาวบ้านแย่งได้ก่อน สุดท้ายรักษาการเจ้าอาวาสลงโทษพระเอกที่ก่อเหตุ โดยให้สึกไปแล้ว.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *