คุม “จ่าสิบโท” แฮกเกอร์ ขายข้อมูล 55 ล้านชื่อ มอบตัว ทบ. จ่อแถลงใหญ่ซ้ำ

คุม “จ่าสิบโท” แฮกเกอร์ ขายข้อมูล 55 ล้านชื่อ มอบตัว ทบ. จ่อแถลงใหญ่ซ้ำ

นายทหารพระธรรมนูญ คุม “จ่าสิบโท” สังกัด ขส.ทบ. มือแฮกเกอร์ 9near ขายข้อมูล 55 ล้านชื่อ เข้ามอบตัวที่ “บช.สอท.” ก่อนที่นำตัวเข้าสอบปากคำทันที ในความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ทั้งนี้รายละเอียด ทบ. จะเป็นผู้ชี้แจงอีกรอบ

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า จ.ส.ท.เขมรัฐ บุญช่วย ทหารสังกัดกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) ผู้ต้องหาตามหมายจับตามความผิดพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คอมพิวเตอร์ และพ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งเป็นแฮกเกอร์ใช้ชื่อบัญชี “9near” ได้โพสต์ขายข้อมูลคนไทย 55 ล้านรายการจากหน่วยงานรัฐไปเผยแพร่ผ่านบนเว็บไซต์ จะเข้ามอบตัวกับตำรวจไซเบอร์ในวันนี้

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในกรณีดังกล่าวจากกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. ว่า เวลา 10.26 น. นายทหารพระธรรมนูญได้เดินทางมายังกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. เพื่อเข้าหารือขั้นตอนการมอบตัวจ่าสิบโทเขมรัฐ บุญช่วย ทหารสังกัดกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาฐานกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และพ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนตำรวจไซเบอร์ เพื่อเตรียมนำตัวจ่าสิบโทเขมรัฐเข้ามอบตัว และเข้ารับการสอบปากคำ ซึ่งจ่าสิบโทเขมรัฐยังไม่ให้ข้อมูลแต่อย่างใด
โดยนายทหารพระธรรมนูญ ยอมรับว่า ขณะนี้จ่าสิบโทเขมรัฐอยู่ในการควบคุมของทหารแล้ว ส่วนรายละเอียดขอให้ทางโฆษกกองทัพบกเป็นผู้ชี้แจง ส่วนภรรยาของจ่าสิบโทรายดังกล่าว ที่ถูกออกหมายเรียกก่อนหน้านี้นั้น ยังไม่ทราบรายละเอียดเพิ่มเติม

สำหรับบรรยากาศที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ได้มีสื่อมวลชนจากหลายสำนักปักหลักรอรายงานข่าวจำนวนมาก เนื่องจากเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชนเนื่องจากผู้กระทำผิดเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ที่มีรายงานว่ารู้จักกับบุคคลสำคัญทางการเมือง.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,500 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *