แจ้งความล่า สาว 27 สุดแสบ หลอกเช่าบ้านกินมัดจำกว่า 30 ราย

แจ้งความล่า สาว 27 สุดแสบ หลอกเช่าบ้านกินมัดจำกว่า 30 ราย

มิจฉาชีพสาววัยแค่ 27 ปี วางแผนหลอกกินเงินมัดจำค่าเช่าบ้านซ้ำซ้อน ขั้นต่ำ 1 หมื่นบาท สูงสุด 4 หมื่นบาท พบผู้เสียหายถูกเชิดเงินแล้ว 30 ราย วอนตำรวจเร่งจัดการ

วันที่ 1 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากผู้เสียหายจำนวนมาก ซึ่งได้ถูกมิจฉาชีพสาวชื่อ นางสาวอุทุมพร เทพญวน หรือ พลอย อายุ 27 ปี ชาวตำบลทุ่งฆ้อ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ได้วางแผนหลอกให้ผู้เสียหายที่สนใจหาบ้านเช่า หลอกทำสัญญา ก่อนจะมีการวางเงินมัดจำค่าเช่าบ้านซ้ำซ้อน โดยผู้เสียหายแต่ละคนจะวางเงินมัดจำไม่เท่ากัน ซึ่งจะมีตั้งแต่ 1 หมื่นบาท จนไปถึง 4 หมื่นบาท หลังรับเงินมิจฉาชีพสาวรายนี้ก็จะบ่ายเบี่ยงบอกแม่ป่วยบ้าง ติดธุระบ้าง ไปต่างจังหวัดบ้าง จนไปถึงบล็อกช่องทางการติดต่อของผู้เสียหายทุกช่องทาง ก่อนจะหาเหยื่อรายใหม่ ซึ่งจะทำวนเป็นลักษณะแบบนี้ จนมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อแล้ว 30 ราย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนศรีรัตนะ ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้พบกับตัวแทนผู้เสียหาย กำลังยืนรออยู่ภายในบ้านเลขที่ 1135/4 ซึ่งเป็นบ้านของ นางสาวอุทุมพร เทพญวน เบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียหายชื่อ นางสาวรัชณาวัณณ์ วรศิษฏ์จุฑา หรือ โอ๋ อายุ 41 ปี และ นางสาวอทิตยา สังขจาย หรือ ทราย อายุ 24 ปี ก่อนจะพาผู้สื่อข่าวดูรอบๆ บ้าน ลักษณะของบ้านเป็นบ้านแฝดปูนชั้นเดียว ที่ประตูบ้านมีป้ายไวนิลแผ่นใหญ่แขวนไว้ พร้อมข้อความระบุว่า “บ้านนี้มีคนเช่าแล้ว สัญญาเช่า 1 ปี ถ้าโอนมัดจำแล้ว ไปเอาเงินคืนได้เลย เพราะยังไม่ออกก่อน”

พร้อมมอบหลักฐานภาพแชตข้อความการสนทนาต่างๆ ของ นางสาวอุทุมพร และผู้เสียหาย โดยใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Diizz, Paploy Zii Diizz, บ้านเช่าพลอย ฯลฯ ซึ่งปัจจุบัน นางสาวอุทุมพร ยังไม่หยุดพฤติกรรม ยังคงมีการโพสต์หาเหยื่อรายใหม่ และหลอกเอาเงินค่ามัดจำบ้านเช่าจากผู้เสียหายอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับคลิปและภาพผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อ กำลังขนข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ เข้ามาในบ้าน เตรียมจะเข้าอยู่อาศัย แต่ปรากฏว่ายังมีคนอาศัยอยู่ในบ้าน ซึ่งเป็น 1 ในผู้เสียหาย ที่ได้ทำสัญญาเช่าไว้ 1 ปี และยังคงมีผู้เสียหายอื่นๆ ที่โดนหลอกขับรถวนมาหน้าบ้านอยู่ตลอดเวลา เพื่อที่จะย้ายเข้ามาอยู่ และคลิปเหตุการณ์วันที่ 28 มกราคม 2566 สภาพบ้านเช่าที่ผู้เสียหายบุกไปดูก่อนเจอ นางสาวพลอย กำลังทยอยขนของออกจากบ้าน อีกทั้งสภาพภายในบ้านมีทั้ง ขี้สุนัข เห็บสุนัข ผู้เสียหายตัดสินใจจ้างแม่บ้านมาทำความสะอาดเอง ก่อนจะมีการโพสต์เตือนภัยลงในกลุ่มบ้านว่างให้เช่า หาดใหญ่สำหรับคนที่กำลังหาบ้านเช่า เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ

นางสาวโอ๋ 1 ในผู้เสียหายเหยื่อ นางสาวอุทุมพร ได้เล่าว่า ตอนนั้นได้ทักไปสอบถามราคาบ้านเช่า พร้อมกับทำสัญญาเช่า โดยวางเงิน 1 หมื่นบาท รวมค่าเช่าบ้านเดือนแรก เดือนละ 2,900 บาท ทำสัญญา 1 ปี และเข้าอยู่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 จากนั้นตนก็ถาม นางสาวพลอย มาตลอดว่า ได้ทำความสะอาดหรือยัง นางสาวพลอย ก็ตอบ ทำแล้วพี่ ทำแล้วพี่ เดี๋ยวแม่บ้านมาทำความสะอาดให้ เนี่ยแม่บ้านกำลังทำความสะอาดอยู่ จากนั้นตนก็บอก นางสาวพลอย ว่า ขอเข้าไปดูบ้านได้ไหม เขาบอกว่า ได้ ก่อนจะบอกว่าขอเลื่อน ก็ได้ตอบกลับไปว่า จะเลื่อนไม่ได้ พี่จะย้ายเข้าไปอยู่แล้ว พี่จะเข้าไปช่วยอะไรได้บ้าง เพราะบ้านเช่าหลังเก่าใกล้ถึงเวลาที่จะต้องขนแล้ว ไหนจะต้องทำความสะอาด ซึ่งตนต้องมีเวลาในการขนของเข้าบ้านใหม่ด้วย จึงได้ตัดสินใจมาที่บ้านเช่าหลังนี้ ปรากฏว่าสิ่งที่เห็นคือ นางสาวพลอย กำลังขนของออกจากบ้านพอดี อีกทั้งความสะอาดก็ยังไม่ได้ทำ น้ำประปาก็โดนตัด จากนั้นได้หาคนทำความสะอาดมาเอง โดยคิดราคากลางวัน 1,000 บาท กลางคืน 1,500 บาท ตนก็ยอมจ่าย หลังทำความสะอาดกลิ่นก็ยังไม่หาย ซึ่งเป็นกลิ่นสุนัข กลิ่นเห็บ ต้องไปหาน้ำยาดับกลิ่น น้ำยาฆ่าเห็บอีก ซึ่งกว่ากลิ่นจะหายก็ปาเข้าไปเกือบ 10 วัน ระหว่างนั้นต้องไปนอนอยู่ที่รีสอร์ตก่อน เพราะนอนที่นี่ไม่ได้ ยังมีกลิ่นน้ำยาฆ่าเห็บอยู่ กว่าจะได้ย้ายเข้ามาอยู่บ้าน เกือบกลางเดือนพอดี

หลังจากย้ายเข้ามาอยู่ ก็มีคนขนของมาไว้หน้าบ้านตอนเช้าเลย ปีนรั้วเข้ามาด้วย จึงได้ถามไปว่า มีอะไรคะ เขาก็ถามว่า เจ้าของบ้านหรือเปล่าคะ ตนก็ตอบกลับไปว่า ไม่ใช่ค่ะ เป็นคนเช่าค่ะ เขาก็ตอบกลับมาอีกว่า อ๋อ พอดีจะย้ายเข้ามาอยู่ค่ะ ตนก็ตอบกลับไปว่า จะย้ายมาอยู่ได้ยังไง เพราะพี่ย้ายมาอยู่ก่อน เขาก็ตอบกลับมาว่า ก็หนูไม่มีที่อยู่ หนูคืนบ้านหลังเก่าไปแล้ว หลังพูดคุยของเขาก็ตั้งอยู่หน้าบ้านเต็มเลย จากนั้นก็มีผู้เสียหายรายอื่นๆ ขับรถเวียนมาหน้าบ้าน แล้วก็คุยกับตนว่า มีหนังสือสัญญา มัดจำค่าเช่าบ้านไปแล้ว แต่ยังไม่ถึงเวลาย้ายเข้าอยู่ บอกมาดูบ้านก่อน ซึ่ง นางสาวพลอย ไม่ยอมให้มาดูบ้าน โดยอ้างว่าน้าอยู่บ้าง แฟนเก่าอยู่บ้าง น้องสาวแฟนเก่าบ้าง อะไรประมาณนี้ ส่วนผู้เสียหายที่ขับวนมาที่บ้านที่โดน นางสาวพลอย หลอกเอาเงินค่ามัดจำไปก็มีประมาณ 7 คน และคนที่ขับรถวนมาที่ไม่ได้คุยกันก็อีกหลายคน ซึ่งตอนนี้มีผู้เสียหายเกิน 30 คนแล้ว

ด้าน นางสาวทราย 1 ในผู้เสียหายเหยื่อ นางสาวอุทุมพร ได้เล่าว่า เมื่อช่วงวันที่ 28 มกราคม 2566 ตนได้หาบ้านเช่า และก็ได้เห็นโพสต์ของ นางสาวพลอย ในกลุ่มบ้านว่าง ห้องว่าง ให้เช่าหาดใหญ่ ตนจึงได้ทักไปสอบถามพร้อมกับวางเงินมัดจำก่อน 1,000 บาท พร้อมกับเข้ามาดูบ้านเช่าเลย ซึ่งภายในบ้านตอนนั้นสกปรก มีขี้หมาเต็มเลย ซึ่งทาง นางสาวพลอย ได้บอกว่า คนที่เช่าต่อก่อนหน้าได้เลี้ยงสุนัขในบ้าน และยังขโมยทีวีไปด้วย หลังมีการโอนมัดจำค่าเช่าบ้านในส่วนหนึ่ง นางสาวพลอย บอกว่า สามารถเข้าอยู่ได้วันที่ 1 มีนาคม 2566

จากนั้นก็รอมาถึงช่วงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ได้ทักข้อความหา นางสาวพลอย ตลอด พร้อมกับมีการโอนเงินไป 10,000 บาท และก็ถามว่า ทำความสะอาดบ้านหรือยัง นางสาวพลอย ก็ตอบว่า ทำความสะอาดแล้ว พร้อมกับส่งภาพทำความสะอาดของผู้เสียหายอีกคนมาให้ดู ต่อมาแฟนของตนได้บอก นางสาวพลอย ว่า จะเข้าไปเอากุญแจบ้าน นางสาวพลอย ก็อ้างว่า แม่เขาป่วย ต้องกลับไปที่ประเทศมาเลเซียด่วน จึงได้ตัดสินใจขนของมาที่บ้านเช่าหลังนี้ และเจอกับพี่เขาซึ่งกำลังอยู่ในบ้านพอดี ตอนนี้มีผู้เสียหายโดนแบบเดียวกันประมาณ 30 คน

ทั้งนี้ ผู้เสียหายที่ไม่ได้รับเงินค่ามัดจำบ้านเช่าคืน อีกทั้งปัจจุบัน นางสาวพลอย ยังคงก่อเหตุซ้ำซ้อน หลอกเอาเงินค่ามัดจำผู้เสียหายอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้ นางสาวพลอย ก่อเหตุซ้ำอีก ผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพสาวรายนี้ จะทยอยเข้าแจ้งความที่ สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินคดีกับ นางสาวพลอย จนถึงที่สุดต่อไป.

ที่มา:ไทยรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *