อาลัย เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ช่วยดับไฟป่า ช็อกเสียชีวิต ขณะอาบน้ำที่ลำธาร

อาลัย เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ช่วยดับไฟป่า ช็อกเสียชีวิต ขณะอาบน้ำที่ลำธาร

อาลัย เจ้าหน้าที่อุทยานเขื่อนศรีนครินทร์ ช่วยดับไฟป่า ช็อกเสียชีวิต ขณะอาบน้ำที่ลำธาร แพทย์ลงความเห็น หมดสติเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน และได้ลงอาบน้ำเย็น

วันที่ 24 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ได้ขึ้นข้อความแสดงความอาลัยต่อการจากไปของ นายอภินันท์ กองเกตุ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ที่เสียชีวิตหลังออกปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่า

โดยระบุว่า วานนี้ (23 มี.ค.) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ได้ร่วมกันออกปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ บริเวณป่าท่าใหญ่ กระทั่งเวลาประมาณ 17.30 น. ขณะเจ้าหน้าที่ฯ กำลังพักค้างแรม และเตรียมประกอบอาหาร นายอภินันท์ ตำแหน่งบุคคลภายนอกช่วยปฏิบัติราชการ ปฏิบัติหน้าที่ประจำหน่วยฯ ศร. 5 (สามประสบ) ได้แยกตัวออกมาเพื่อที่จะไปอาบน้ำ บริเวณริมน้ำใกล้ที่พักค้างแรม เพื่อนร่วมงานสังเกตว่าหายไปนาน จึงเดินไปตาม และพบ นายอภินันท์ ลอยคว่ำหน้าอยู่บนผิวน้ำ จึงรีบนำพาตัวขึ้นบนฝั่ง และได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยการทำ CPR เป็นเวลา 10 นาที

โดยเพื่อนร่วมงานตรวจสอบแล้ว นายอภินันท์ ยังคงไม่รู้สึกตัว จึงได้เร่งรีบประสานเรือเร็วเพื่อนำตัวไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งนายอภินันท์ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา คณะแพทย์ลงความเห็นว่า นายอภินันท์ หมดสติเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน และได้ลงอาบน้ำเย็น ทำให้ร่างกายเกิดอาการช็อกจนเสียชีวิต

ที่มาจาก เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ KhueanSrinagarindra National Park
ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *