เซ็นทรัล อยุธยา ร่วมย้อนรอยมรดกไทย เปิดบ้านต้อนรับ คณะท่องเที่ยว โดยมีทีม Service Center ของศูนย์การค้าฯ ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

เซ็นทรัล อยุธยา ร่วมย้อนรอยมรดกไทย เปิดบ้านต้อนรับ คณะท่องเที่ยว โดยมีทีม Service Center ของศูนย์การค้าฯ ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

วันที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 10.30 น. เซ็นทรัล อยุธยา ในเครือกลุ่มเซ็นทรัล ร่วมย้อนรอยมรดกไทย เปิดบ้านต้อนรับ คณะท่องเที่ยว จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.), กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.), หอการค้าไทย และรายการ สมุทรโคจร สัมผัสสถาปัตยกรรม “อัศจรรย์อยุธยา”

ศูนย์การค้าการเซ็นทรัล อยุธยา ในเครือกลุ่มเซ็นทรัล มุ่งส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เปิดบ้านมอบความอัศจรรย์อยุธยา ให้แก่คณะนักท่องเที่ยว กว่า 30 ท่าน จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) จับมือ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.), หอการค้าไทย และรายการ สมุดโคจร ดำเนินรายการโดย คุณจ๊อบ นิธิ ภายใต้กิจกรรมเส้นทางประวัติศาสตร์นำร่องคุณภาพสูงต่อเนื่อง พาย้อนรอยประวัติศาสตร์สัมผัสเส้นทางวิถีแห่งสายน้ำ มุ่งหน้าสู่จังหวัดพระนครศรี อยุธยา เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา เดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจสู่ความยั่งยืน ด้วยการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า เรียนรู้แหล่งประวัติศาสตร์ที่สำคัญสมัยอยุธยาอย่างใกล้ชิด ล่องเรือสัมผัสบรรยากาศวิถีแห่งสายน้ำของแม่น้ำป่าสัก เยี่ยมชมโบราณสถาน สถาปัตยกรรมเก่าแก่ และไฮไลต์สำคัญสำหรับการท่องเที่ยวในกิจกรรมครั้งนี้คือ การเข้าเยี่ยมชมศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา

โดยมีทีม Service Center ของศูนย์การค้าฯให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และอาสาเป็นไกด์พาเดินชมศูนย์การค้า ฯ ซึ่งมีการออกแบบสถาปัตยกรรมที่คงความเป็นวิถีชีวิตพื้นถิ่นและอัตลักษณ์ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้แก่ 1. สถาปัตยกรรม “ย่อมุมไม้ 12” แนวคิดเชิงช่างในสมัยอยุธยา ซึ่งเป็นการย่อมุมเจดีย์ อย่างละ 3 หยัก ทั้ง 4 มุม 2. ประติมากรรมพานพุ่มดอกไม้ ศิลปะแสนประณีต ดอกบัว เส้นสานกลีบบัว สะท้อนถึงวิถีชีวิตอันรุ่งเรือง 3. บ้านเรือนไทย “ห้องอักษร” จำลองบ้านเรือนไทย ใต้ถุนโปร่งพร้อมเอกลักษณ์ของพยัญชนะไทย 44 ตัว 4. เพลินนคร ท่องเที่ยวตลาดโบราณ วิถีชุมชนพื้นบ้านและท้องถิ่น จำหน่ายสินค้า และสนับสนุนสินค้าพื้นถิ่นเพื่อกระจายรายได้สู่ชมชน 5. ลานบัว (ลานพระนคร) ภาพจำลองวิถีชีวิตริมน้ำ วัฒนธรรมในอดีตของคนอยุธยา ที่เชื่อมโยงสายน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา เม่น้ำป่าสัก แม่น้ำน้อย และแม่น้ำลพบุรี ให้คณะท่องเที่ยวทุกท่านได้เก็บภาพความประทับใจของอัตลักษณ์ไทยอันทรงคุณค่าที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอยุธยา ภายใต้คอนเซ็ปต์ Capital of Wonders “อัศจรรย์อยุธยา”

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *