ฟอร์จูนเนอร์นายกเทศมนตรีเมืองนาสารตัดหน้ารถไฟ ถูกชนยับ ดับคาซาก

ฟอร์จูนเนอร์นายกเทศมนตรีเมืองนาสารตัดหน้ารถไฟ ถูกชนยับ ดับคาซาก

สลด “โกศล ศุทธางกูร” นายกเทศมนตรีเมืองนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ขับฟอร์จูนเนอร์ตัดหน้ารถไฟ ขบวนรถด่วนที่ 84 ตรัง-กรุงเทพฯ ถูกชนเสียชีวิตคาซากรถ เจ้าหน้าที่เผยปิดไม้กั้น-ส่องไฟเตือน แต่รถ “นายกเล็กนาสาร” ไม่ถอย

เมื่อเวลา 20.10 น. วันที่ 13 มีนาคม 2566 พ.ต.ท.ประมินทร์ คงดี สว.(สอบสวน) สภ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุรถไฟชนกับรถยนต์ บริเวณทางตัดถนนตัดใหม่มหาราช ใกล้สถานีรถไฟบ้านนาสาร ประมาณ 100 เมตร เขตเทศบาลเมืองบ้านนาสาร อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี เบื้องต้นมีผู้ติดอยู่ภายใน และหัวรถจักรชำรุด จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธา อ.บ้านนาสาร

ที่เกิดเหตุเป็นจุดตัดทางข้ามทางรถไฟบริเวณถนนพลูศิริ ซอย 9 (จุดใหม่) ถนนทางหลวง 4009 กับถนนสายเฉลิมพระเกียรติ ที่เชื่อมไปยังถนนทางหลวงเอเชีย 41 พบรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน 2 กฬ 6266 กรุงเทพมหานคร ถูกรถไฟขบวนที่ 84 รถด่วนตรัง-กรุงเทพฯ พุ่งชนลากไปประมาณเกือบ 100 เมตร สภาพอัดติดหัวรถจักรขบวนรถไฟคาอยู่บนราง โดยด้านข้างรถฝั่งคนขับพังยับเยิน มีผู้ติดอยู่ภายในที่นั่งคนขับ 1 คน ทราบชื่อ นายโกศล ศุทธางกูร อายุ 63 ปี เป็นนายกเทศมนตรีเมืองนาสาร เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างออกมาได้ จึงพบว่าเสียชีวิตแล้ว สภาพศพมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้า ศีรษะและซี่โครงด้านขวาหัก จึงนำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายโกศล ขับรถยนต์คันดังกล่าวด้วยตัวเองมาเพียงคนเดียว หลังกลับจากร่วมงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ กำลังจะเดินทางกลับบ้านพัก เมื่อถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นจุดตัดทางข้ามทางรถไฟ ได้มีสัญญาณไฟและไม้ราวกั้นลงแล้ว คาดว่ารถยนต์ของนายโกศลไม่ได้ทันสังเกต จึงพยายามข้ามทางรถไฟ ขณะเดียวกันขบวนรถไฟ 84 รถด่วนตรัง-กรุงเทพฯ กำลังจะแล่นเข้าสถานีรถไฟบ้านนาสาร มาถึงจุดตัดดังกล่าวพอดี จึงพุ่งชนอย่างจังและลากรถยนต์ของนายโกศลไปจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร และหัวรถจักรขบวนรถไฟเสียหาย ไม่สามารถเดินทางต่อไปได้

ด้านพนักงานรถไฟคนหนึ่งประจำจุดตัดทางรถไฟ แจ้งว่า ไม้รวมกั้นทางรถไฟมีทั้งหมด 4 อัน เสีย 1 อัน เมื่อรถไฟกำลังมาได้ปิดไม้กั้นลงทั้งหมด และเห็นว่ารถยนต์คันดังกล่าวกำลังจะพุ่งข้ามทางรถไฟ ตนจึงนำไฟฉายส่งสัญญาณชี้บอกว่า รถไฟกำลังมา ให้ถอยออก แต่คนขับรถยนต์ไม่ถอยจนพุ่งขึ้นไปบนทางรถไฟและขบวนรถไฟแล่นเข้ามาพอดี จนตัวเองต้องวิ่งหลบออกมาและเกิดการชนกันดังกล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังเกิดเหตุทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายโกศล ศุทธางกูร และเป็นนายกเทศมนตรีเมืองนาสาร ชาวบ้านได้พากันออกมาดูเหตุการณ์ท่ามกลางความเศร้าสลดใจอย่างมาก เนื่องจากนายโกศลเป็นนายกเทศมนตรีเมืองนาสารหลายสมัยและเป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่เป็นที่ยอมรับของประชาชนในพื้นที่ อ.บ้านนาสาร.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,495 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *