กองทัพเรือ ทำบุญครบรอบ 50 วันอุทิศส่วนกุศลแด่ 24 ลูกเรือของ รล.สุโขทัย

กองทัพเรือ ทำบุญครบรอบ 50 วันอุทิศส่วนกุศลแด่ 24 ลูกเรือของ รล.สุโขทัย

กองทัพเรือ ทำบุญครบรอบ 50 วัน อุทิศบุญกุศลแด่ 24 ดวงวิญญาณ วีรชนเรือหลวงสุโขทัย ที่ พุทธสถานเฉลิมพระเกียรติ กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี ผบ.ทร.เป็นประธานในพิธี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 ก.พ.66 พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีทำบุญครบรอบ 50 วัน นิมนต์พระสงฆ์ 10 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลแด่ 24 ดวงวิญญาณผู้วายชนม์ แห่งวีรชนเรือหลวงสุโขทัย โดยมี ชมรมภริยาทหารเรือ นายทหารระดับสูง ข้าราชการ และครอบครัว ร่วมเป็นเกียรติในพิธี ที่จัดขึ้นอย่างสมเกียรติ ณ พุทธสถานเฉลิมพระเกียรติ กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี


ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรำลึก และอุทิศส่วนกุศลแด่ เหล่าดวงวิญญาณทหารกล้า ที่ได้สละชีวิต เลือดเนื้อ ด้วยความกล้าหาญในการปฏิบัติภารกิจ บนเรือหลวงสุโขทัย ในท้องทะเล ภายใต้ลมมรสุมที่ซัดโหมอย่างรุนแรง จนเรืออับปางลงสู่ก้นทะเล ณ อ่าวประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 65 ส่งผลให้กำลังพลประจำเรือ 105 นาย มิอาจทานต่อภัยธรรมชาติ เสียชีวิต จำนวน 24 นาย สูญหาย 5 นาย กำลังพลผู้ประสบเหตุ จำนวน 76 นาย บางส่วนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหลังเกิดเหตุ กองทัพเรือ ได้ให้การช่วยเหลือทุกฝ่าย อย่างเต็มกำลังความสามารถ และเป็นไปตามสิทธิที่กำลังพลพึงได้รับทุกประการ.

ที่มา:ไทยรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *