เผยเหตุผลที่ โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส GR Sport ยังครองใจตลาด

เผยเหตุผลที่ โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส GR Sport ยังครองใจตลาด

วันนี้ถ้าเราจะพูดถึงรถยนต์ขนาดคอมแพ็กต์สักคัน ที่มีขนาดใหญ่กว่าอีโคคาร์ในยุคนี้ ถ้าลองลิสต์เล่นๆ มาสัก 3-4 ชื่อ เชื่อว่าหนึ่งในชื่อแบรนด์ที่หลายๆ คนนึกถึง น่าจะต้องมีชื่อของโตโยต้า โคโรลล่า อัลติส อย่างแน่นอน ประกอบกับทาง โตโยต้า เองก็ไม่เคยหยุดพัฒนา เพื่อทำให้ โคโรลล่า อัลติส สมค่าการรอคอยมาทุกยุค เช่นเดียวกับวันนี้ที่ โคโรลล่า อัลติส ผนวกเข้ากับสายพันธุ์สปอร์ต GR Sport กลายเป็น “โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส GR Sport” ก็โดนใจแฟนพันธุ์แท้ในหลายด้าน ทั้งแฟนๆ โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส และแฟนๆ สายพันธุ์แกร่ง GR Sport โดยเฉพาะใน 3 ด้านต่อไปนี้ที่ช่วยตอบคำถามได้ด้วยว่า ทำไมวันนี้ โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส GR Sport ยังครองใจตลาด

  1. ลุคสปอร์ต ดูโฉบเฉี่ยว

โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส GR Sport มีกลิ่นอายความเป็นสปอร์ตมากขึ้น จากด้านหน้าที่ดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น พร้อมกับการออกแบบที่สัมพันธ์ รองรับการขับขี่ตามหลักอากาศพลศาสตร์ และเสริมภาพลักษณ์ของการทะยานไปข้างหน้า แต่สิ่งที่ทำให้รูปลักษณ์ภายนอกของ โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส GR Sport คันนี้น่าสนใจขึ้น และหลายคนพูดถึง น่าจะเป็นแพ็กเกจชุด GR Sport ที่ประกอบด้วย กันชนหน้า, กระจังหน้า, ไฟตัดหมอกดีไซน์ใหม่, สเกิร์ตข้าง และสเกิร์ตหลัง รวมถึงล้ออัลลอย 17 นิ้ว GR Sport ที่ออกแบบเฉพาะ ส่วนท้ายรถก็มีสัญลักษณ์ GR Sport โดดเด่นมาแต่ไกล

  1. ข้างนอกดูแกร่ง แต่ภายในสะดวกสบาย

โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส GR Sport ยังไม่ทิ้งความรู้สึกสะดวกสบาย เพราะถือเป็นความต้องการอันดับต้นๆ ของผู้บริโภคเช่นกัน โดยมาพร้อมเบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า และปุ่มปรับดันหลังไฟฟ้า (Lumbar Support) ที่ตกแต่งด้วยการเดินตะเข็บด้ายสีแดง พนักพิงศีรษะและปุ่มกดสตาร์ตตกแต่งด้วยสัญลักษณ์ GR ส่วนในแง่ของความครบครัน คือการมอบอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในที่จำเป็นมาค่อนข้างครบ ตั้งแต่ปุ่ม Push Start ที่มีสัญลักษณ์ GR ให้หน้าจอ HUD แสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบสี, มีระบบไฟส่องทางเข้า Illuminate Entry System ที่ตอบโจทย์การขับขี่ มีช่องเสียบ USB แบบ Type C ในช่องเก็บของคอนโซลกลางที่ออกแบบมาอย่างลงตัว ที่น่าสนใจคือ มีระบบแจ้งเตือนลมยาง TPMS ส่วนในรุ่น 1.8 GR SPORT ก็มาพร้อม Paddle Shift ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย นอกจากนี้ ยังมีเรื่องเล็กๆ ที่หลายคนบอกว่าเป็นความใส่ใจของการออกแบบ คือระบบกรองอากาศภายในห้องโดยสาร (Nanoe) ที่ช่วยขจัดกลิ่นอับและยับยั้งเชื้อโรคได้ด้วย

  1. สมรรถนะยอดเยี่ยมพร้อมทะยาน

โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส GR Sport มากับรุ่น HEV GR Sport ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ไฮบริด และรุ่น 1.8 GR Sport กับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.8 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i 7 สปีด พร้อม Sequential Shift ที่ทำให้สมรรถนะการขับขี่เร้าใจขึ้น การที่ช่วงล่างปรับจูนใหม่แบบสปอร์ต ที่ประกอบด้วยชุดคอยล์สปริง (Coil Spring) ก็ทำให้การขับขี่นุ่มนวลขึ้น นอกจากนี้ ยังมี ช็อกแอบซอร์บเบอร์ (Shock Absorber) ดูดซับแรงสั่นสะเทือน สมรรถนะการขับขี่จึงดีขึ้น รวมถึงการมี แรร์ บาร์ สเตบิไลเซอร์ (Rear Bar Stabilizer) ที่ออกแบบมาเพื่อลดอาการโคลงของตัวรถ ก็ทำให้ขับขี่ได้หนักแน่นขึ้น โดยเฉพาะการยึดเกาะถนนขณะเข้าโค้ง เพราะการทะยานไปข้างหน้าพร้อมความรู้สึกปลอดภัยยังเป็นเรื่องที่สำคัญ

โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส GR Sport ยังเป็นรถยนต์อีกรุ่นที่ โตโยต้า ให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพในการขับขี่ ควบคู่ไปกับความปลอดภัยบนท้องถนน การมาพร้อมกับสถาปัตยกรรมยานยนต์ TNGA ก็ทำให้ประสิทธิภาพในการทรงตัวและเกาะถนนดีขึ้น ส่วนระบบช่วงล่างด้านหลังอิสระแบบปีกนกคู่ (Double Wishbone) และ Toyota Safety Sense ซึ่งเป็นระบบความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลกของรถโตโยต้า ก็ถือเป็นส่วนผสมที่ลงตัวที่ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้เสมอมาในเรื่องความปลอดภัย

ต่อคำถามที่ว่า ทำไมวันนี้ โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส GR Sport ยังครองใจตลาด คำตอบก็อาจชัดเจนอยู่ในตัวเอง

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส GR Sport คลิก www.toyota.co.th

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,474 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *