“บิ๊กตู่” เคลมนโยบายหนุนอุตสาหกรรมรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

“บิ๊กตู่” เคลมนโยบายหนุนอุตสาหกรรมรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่อุตสาหกรรมรถยนต์ พลังงานไฟฟ้า (EV) หลายบริษัทมีความสนใจลงทุนในไทยมากขึ้น สะท้อน ความสำเร็จนโยบายส่งเสริมการผลิตการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง เป็นรูปธรรมของรัฐบาล

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่อุตสาหกรรมรถยนต์ พลังงานไฟฟ้า (EV) หลายบริษัทมีความสนใจลงทุนในไทยมากขึ้น สะท้อน ความสำเร็จนโยบายส่งเสริมการผลิตการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง เป็นรูปธรรมของรัฐบาล

โดยมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าประเภทรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของรัฐบาล ได้กระตุ้นให้ตลาดยานยนต์ไฟฟ้า รวมถึงอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง เกิดการเจริญเติบโตเพิ่มสูงขึ้น และยังพบว่าภาคเอกชนในอุตสาหกรรมผู้ผลิตแบตเตอรี่ EV ระดับโลกอย่างน้อย 3 บริษัท ได้แสดงความสนใจเข้ามาลงทุนในไทย ได้แก่ 1.บริษัท Contemporary Amperex Technology Co., Limited (CATL) ผู้ผลิตแบตเตอรี่ EV ชั้นนำของโลก และมีส่วนแบ่งทางการตลาดมากที่สุดในการผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าของโลก 2.บริษัท BYD ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ชั้นนำของจีน และ 3. บริษัท SVOLT (เอสวอลต์) ผู้ผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าในเครือเกรท วอลล์ มอเตอร์ของจีน

“นายกรัฐมนตรีผลักดันนโยบายพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อสู่เป้าหมายการเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคอาเซียน โดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนหารือกับทุกฝ่ายเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาลงทุนในไทยมากขึ้น”.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,444 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed