สั่ง STARK แจงสารพัดข้อสงสัย

สั่ง STARK แจงสารพัดข้อสงสัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2566 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สั่งการให้บริษัท สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ชี้แจงข้อเท็จจริงและนำส่งเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับกรณีที่ LEONI AG และ LEONI Bordnetz-Systeme GmbH ได้ยื่นเสนอข้อพิพาทเกี่ยวกับการที่ STARK ใช้สิทธิเพิกถอนสัญญาซื้อขายหุ้น LEONI Kabel GmbH และ LEONIsche Holding Inc ต่อสถาบันอนุญาโตตุลาการแห่งประเทศเยอรมนี ต่อ ก.ล.ต. ภายใน 7 วันนับแต่วันที่ 13 มิ.ย.2566 และให้เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยด้วย

สืบเนื่องจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของ STARK เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 2565 ได้อนุมัติให้เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้น LEONI Kabel GmbH และ LEONIsche Holding Inc จาก LEONI AG และ LEONI Bordnetz-Systeme GmbH มูลค่าไม่เกิน 560 ล้านยูโร ต่อมาเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.2565 STARK ได้แจ้งว่าตัดสินใจเพิกถอนสัญญาซื้อขายหุ้น ทำให้ LEONI AG และ LEONI Bordnetz-Systeme GmbH ยื่นเสนอข้อพิพาทต่อสถาบันอนุญาโตตุลาการของประเทศเยอรมนี มูลค่ารวม 608 ล้านยูโร หรือประมาณ 22,619 ล้านบาท

นอกจากนี้ จากการที่ได้มีผู้ร้องเรียนถึง ก.ล.ต. ในประเด็นเกี่ยวกับการจองซื้อหุ้นกู้ของ STARK ซึ่งเสนอขายต่อผู้ลงทุนสถาบันหรือผู้ลงทุนรายใหญ่ (II&HNW) เท่านั้น แต่ปรากฏมีขายให้กับนักลงทุนรายย่อยด้วยนั้น ก.ล.ต.ได้ดำเนินการแจ้งให้ผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ที่ถูกร้องเรียนชี้แจงเรื่องนี้ด้วย.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,474 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *