ลุ้นระทึกลงทะเบียน 45 ล้านคน “เผ่าภูมิ” ย้ำชัดๆ แจกเงินหมื่นบาทได้ในเดือน พ.ย.นี้

ลุ้นระทึกลงทะเบียน 45 ล้านคน “เผ่าภูมิ” ย้ำชัดๆ แจกเงินหมื่นบาทได้ในเดือน พ.ย.นี้

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง เปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้ที่โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต จะเริ่มใช้จ่ายได้ภายในเดือน พ.ย.นี้ ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ซึ่งทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งดำเนินการให้เป็นไปตามกรอบเวลา ที่จะมีการใช้จ่ายภายในไตรมาส 4 ล่าสุด มีประชาชนมาลงทะเบียนแล้ว 26 ล้านคน และได้ทยอยลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง คาดว่ายอดจะอยู่ที่ 45 ล้านคน ส่วนข้อกังวลเกี่ยวความปลอดภัยของแอปพลิเคชันทางรัฐ ขอยืนยันว่าแอปทางรัฐมีความปลอดภัยสูงสุดระดับมาตรฐานสากล ส่วนเรื่องข้อมูลส่วนบุคคล โดยเฉพาะบัญชีการเงิน แอปทางรัฐไม่ได้เข้าถึงข้อมูลตรง เพียงแต่จะได้รับคำตอบว่า บุคคลนี้ผ่านเกณฑ์เข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ตหรือไม่ โดยไม่ทราบจำนวนเงินฝากของประชาชนแต่อย่างใด

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดชี้ขาดคุณสมบัติ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ปมแต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 14 ส.ค.นี้ จะมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่น และโครงการที่รัฐบาลจะผลักดันหรือไม่ ยืนยันว่า ขอให้ประชาชนมีความมั่นใจ เพราะประเทศไทยเข้มแข็งกว่านั้น ซึ่งไม่ใช่พึ่งเคยผ่านสถานการณ์เป็นครั้งแรก เราผ่านมาหมดทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรก็ตามจะผ่านมันไปได้

“กรณีคดีนายกรัฐมนตรี มั่นใจว่าจะผ่านไปได้ 100% เรารู้ถึงความจริงใจ และไม่มีเจตจำนงในทางลบใดๆในกระบวนการที่ท่านดำเนินการ รวมถึงผ่านการตรวจสอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอให้ทุกคนเกิดความมั่นใจ”

ขณะที่นโยบายรัฐบาลที่ดำเนินการอยู่ โดยเฉพาะโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ยืนยันว่าเป็นเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกัน เนื่องจากขั้นตอนได้ผ่านกระบวนการนำเสนอนโยบายต่อรัฐสภาเป็นที่เรียบร้อย ทุกอย่างถูกบันทึกไว้ และรัฐบาลมีหน้าที่เดินหน้าตามคำมั่นสัญญา ส่วนความคืบหน้าการดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ขณะนี้งบกลางเพิ่มเติม 120,000 ล้านบาท ได้ผ่านความเห็นชอบจากวุฒิสภา และจะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป ยืนยันว่าทั้งหมดเป็นไปในกรอบของกฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้องทั้งหมด.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,474 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *