พช. จัดใหญ่งาน โอทอปภูมิภาค 2566 หวังกระจายความสุขใน 5 จังหวัด

พช. จัดใหญ่งาน โอทอปภูมิภาค 2566 หวังกระจายความสุขใน 5 จังหวัด

พช. ชวนเที่ยวงาน “OTOP ภูมิภาค 2566” นวัตกรรมแห่งภูมิปัญญา ช็อป ชม ชิม อิ่มใจในที่เดียว กระจายความสุขใน 5 จังหวัด ตั้งแต่ เม.ย.-ก.ค. 66 เพิ่มช่องทางการตลาดให้ผู้ประกอบการ OTOP ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทย คาดสร้างรายได้กว่า 200 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 66 นายวรงค์ แสงเมือง รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ได้เตรียมจัดงาน “OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2566” จะมีการจัดงานจำนวน 5 ครั้ง ในพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดลำพูน จังหวัดบึงกาฬ จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดภูเก็ต โดยมีกำหนดเวลาและสถานที่จัดงานดังนี้ ครั้งที่ 1 จังหวัดฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 3-9 เม.ย. 66 ณ บริเวณสนามยิงปืน ช.พัน 2 ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา

ครั้งที่ 2 จังหวัดลำพูน ระหว่างวันที่ 22-28 เม.ย. 66 ณ บริเวณพื้นที่เอกชน หมู่ที่ 2 บ้านแม่สารป่าแดด ถนนสายลำพูน-ดอยติ ตำบลเวียงยอง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน
ครั้งที่ 3 จังหวัดบึงกาฬ ระหว่างวันที่ 1-7 พ.ค. 66 ณ บริเวณสนามโรงเรียนอนุบาลบึงกาฬวิศิษฐ์อำนวยศิลป์ ตำบลวิศิษฐ์ อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ

ครั้งที่ 4 จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 8-14 พ.ค. 66 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

ครั้งที่ 5 จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 26 มิ.ย.-2 ก.ค. 66 ณ บริเวณเวทีกลางสะพานหิน ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อส่งเสริม สนับสนุน เพิ่มศักยภาพผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนด้วยองค์ความรู้และนวัตกรรม และการส่งเสริมช่องทางการตลาดจากระดับท้องถิ่น ชุมชน สู่ตลาดระดับภูมิภาค ในปีนี้จัดขึ้นในแนวคิด “นวัตกรรมแห่งภูมิปัญญา” ช็อป ชม ชิม อิ่มใจในที่เดียว ซึ่งเป็นการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อช่วยสร้างโอกาสในการเรียนรู้และเพิ่มทักษะให้กับผู้ประกอบการ OTOP ตามนโยบายรัฐบาล ช่วยเพิ่มช่องทางการตลาด สร้างรายได้ให้กับชุมชน อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยมากขึ้น และคาดว่าจะสร้างรายได้กว่า 200 ล้านบาท เนื่องจากการจัดงานครั้งที่แล้วเมื่อปี 2565 ยังมีรายได้เกือบ 200 ล้านบาท มาปีนี้สถานการณ์ดีขึ้นมาก จึงมั่นใจว่าจะสามารถสร้างรายได้กว่า 200 ล้านบาทอย่างแน่นอน

โดยการจัดงาน OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2566 ในแต่ละพื้นที่ จะจัดขึ้นภายในเต็นท์โดมขนาดใหญ่ติดแอร์ โดยการนำผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาท้องถิ่นจากทั่วประเทศมารวมไว้ที่เดียว ซึ่งจะสร้างความเพลิดเพลินใจให้กับผู้มาร่วมงานในการช็อป ชม ชิม อย่างมีความสุข และประทับใจไปกับกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ มีผู้ประกอบการร้านค้ามากมายกว่า 300 ราย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ OTOP จาก 5 ประเภท ได้แก่ อาหาร, เครื่องดื่ม, ผ้า เครื่องแต่งกาย, ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร รวมไปถึงอาหารชวนชิมที่มีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัด ที่ผ่านการการันตีว่าเป็นสุดยอดอาหารชวนชิม การสาธิตและแสดงกระบวนการพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น การแสดงศิลปวัฒนธรรม มินิคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้อง และไฮไลต์พิเศษกับการแสดงพิธีเปิดที่นำความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัดมาสร้างสรรค์ ร้อยเรียง เรื่องราวสุดตระการตา โดยจัดแสดงไม่ซ้ำกันในแต่ละพื้นที่การจัดงานทั้ง 5 จังหวัด

ที่สำคัญผู้ที่มาร่วม ช็อป ชม ชิม กับกิจกรรมภายในงาน สามารถลุ้นรับโชคกับรางวัลพิเศษในทุกวัน และรางวัล Lucky Draw ประจำสัปดาห์ รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมสนับสนุน และสร้างรายได้ให้กับผลิตภัณฑ์ OTOP สินค้าและอาหารจากชุมชนทั่วประเทศ ในงาน OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2566 “นวัตกรรมแห่งภูมิปัญญา” ช็อป ชม ชิม อิ่มใจในที่เดียว
ทั้งนี้ การจัดงานในครั้งแรกที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 3-9 เม.ย. 66 บริเวณสนามยิงปืน ช.พัน 2 อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จะยกทัพศิลปินมามอบความสุข ทั้ง หญิง ธิติกานต์, กานต์ ทศน, เต๋า ภูศิลป์, ธัช กิตติธัช, มิ้วส์ อรภัสญาน์, พลอยสวย ไมค์ทองคำ และ ฟอร์ม ไมค์ทองคำ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/OTOPTODAYTHAILAND/.

ที่มา:ไทยรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *