ผู้ถือบัตรต้องรู้! ธนาคารยูโอบี ยกเลิกการจัดสรรยอดอัตโนมัติในการชำระเงินบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสด

ผู้ถือบัตรต้องรู้! ธนาคารยูโอบี ยกเลิกการจัดสรรยอดอัตโนมัติในการชำระเงินบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสด

ธนาคารยูโอบี ได้ประกาศยกเลิกการจัดสรรยอดอัตโนมัติในการชำระเงินบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดยูโอบี โดยจะเริ่มตั้งแต่วันสรุปยอดบัญชีวันที่ 24 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป ซึ่งผู้ใช้บัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดยูโอบี สามารถสังเกตได้จากใบแจ้งยอดบัญชีฉบับใหม่ที่จะมี QR Code/Barcode สำหรับชำระเงินแยกไว้ตามแต่ละบัตร เพื่อให้สามารถเลือกชำระยอดบัตรแต่ละใบตามจำนวนที่ต้องการโดยไม่ต้องผ่านระบบจัดสรรยอดชำระอัตโนมัติ
สำหรับผู้ที่ถือบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดยูโอบี ที่มีวันสรุปยอดบัญชีตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป

● ผู้ถือบัตรจำเป็นต้องใช้ใบแจ้งยอดบัญชีบัตรเครดิต หรือบัตรกดเงินสดแบบใหม่ เพื่อเลือกชำระยอดบัตรแต่ละใบตามจำนวนที่ต้องการโดยไม่ต้องผ่านระบบจัดสรรยอดชำระอัตโนมัติ โดยสแกน QR Code หรือ Barcode บนใบแจ้งยอดบัญชีที่ท่านได้รับทางไปรษณีย์ หรือใบแจ้งยอดบัญชีจากแอปพลิเคชัน UOB TMRW ซึ่งจะแสดงผล 3 วันทำการหลังจากวันสรุปยอดบิล

ข้อควรระวัง: กรณีที่ใช้ QR code ที่เคยสร้างจาก UOB LINE official account หรือ QR code จากใบแจ้งยอดบัญชีเดิม ขอให้ตรวจสอบว่า QR code นั้นเป็นของบัตรใบใดก่อนทำการชำระ เพื่อป้องกันการชำระเกินกว่ายอดที่เรียกเก็บ

สำหรับผู้ที่ถือบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดยูโอบี ที่มีวันสรุปยอดบัญชีก่อนวันที่ 24 มิถุนายน 2567 และต้องการชำระโดยไม่ผ่านการจัดสรรยอดอัตโนมัติ

● กรณีที่มีบัตรยูโอบีหลายใบ โดยหนึ่งในบัตรที่ถืออยู่มีบัตรที่มีวันสรุปยอดบัญชีก่อน 24 มิถุนายน 2567 กรุณารวมยอดที่ต้องการชำระทั้งหมดของทุกบัตร และทำการสแกนจ่ายรอบบิลนี้ในครั้งเดียว เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบจากการจัดสรรยอดอัตโนมัติ

● ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป การยกเลิกการจัดสรรยอดอัตโนมัติจะมีผลอย่างสมบูรณ์กับทุกบัตรและทุกรอบบิล
ช่องทางการชำระเงิน

● รับวงเงินคืนทันที: UOB TMRW, UOB Personal Internet Banking (PIB), ATM และ CDM ของธนาคารยูโอบี หรือสาขาของธนาคารยูโอบี, Mobile Banking หรือ Internet Banking ของทุกธนาคาร ผ่านระบบพร้อมเพย์ (ยกเว้นธนาคารกรุงศรีอยุธยา จะได้รับวงเงินคืน ภายใน 2 วันทำการ), ที่ทำการไปรษณีย์

● รับวงเงินคืน 2 วันทำการหลังการชำระ: จุดให้บริการรับชำระ ได้แก่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา โลตัส เคาน์เตอร์เซอร์วิส เอ็มเปย์ และตู้รับฝากเงินทรูมันนี่ ซึ่งจะมีค่าธรรมเนียมเป็นไปตามแต่ละผู้ให้บริการกำหนด

UOB #Advertorial

ที่มา:ไทยรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *