จัสมินรอรับกำไรจากการขาย 3BB หอบเงินลุยโซลาร์ฟาร์ม-ธุรกิจสุขภาพดิจิทัล

จัสมินรอรับกำไรจากการขาย 3BB หอบเงินลุยโซลาร์ฟาร์ม-ธุรกิจสุขภาพดิจิทัล

นายสุพจน์ สัญญพิสิทธิ์กุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ “JAS” เผยว่า ขณะนี้ธุรกรรมการขายหุ้นใน 3BB ให้แก่บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวิร์ก หรือ AWN ในเครือเอไอเอส ที่มีมูลค่า 32,420 ล้านบาท ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) คาดว่าน่าจะได้รับการอนุมัติในเร็วๆนี้ ซึ่งหลังจากนั้นบริษัทจะสามารถบันทึกกำไรจากธุรกรรมดังกล่าว และมีกระแสเงินสดเพิ่มขึ้น ส่งผลให้มีสถานภาพทางการเงินที่เข้มแข็ง และลงทุนในธุรกิจใหม่ๆตามแผนที่วางไว้ได้ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจพลังงานสะอาด (JASGREEN) ธุรกิจให้บริการการดูแลสุขภาพแบบดิจิทัล (JAS Care)

ตลอดจนธุรกิจต่างๆ ของกลุ่มบริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชัน จำกัด (มหาชน) หรือ “กลุ่ม JTS” ซึ่งได้แก่ ธุรกิจสินทรัพย์ ดิจิทัล และเทคโนโลยี โซลูชัน ที่เน้นการดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับเหมืองขุดบิทคอยน์ โดยมีการลงทุนในโซลาร์ฟาร์มขนาด 3.8 เมกะวัตต์ เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานไฟฟ้าในการทำเหมืองขุดบิทคอยน์ และสร้างรายได้เพิ่มจากการขายคาร์บอนเครดิต

นอกจากนี้ JTS ยังมีธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับการทำเหมืองขุดบิทคอยน์ อาทิ ธุรกิจฟินเทค (FinTech) เพื่อให้บริการแพลตฟอร์มสำหรับการโอนเงินระหว่างประเทศ ผ่านเครือข่าย Lightning Network ของบิทคอยน์ ที่จะช่วยให้การโอนเงินระหว่างประเทศมีความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยและมีค่าใช้จ่ายที่ลดลง จึงขอให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนทั่วไปมั่นใจได้ว่าจะสามารถดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนและมั่นคงต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2565 เอไอเอสได้ประกาศซื้อหุ้นบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTTBB เจ้าของแบรนด์ 3BB จำนวน 99.87% มูลค่ารวม 19,500 ล้านบาท ซื้อเงินลงทุนในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน JASIF ในสัดส่วน 19% มูลค่า 12,920 ล้านบาท มีเป้าหมายเพื่อขยายโครงข่ายอินเตอร์เน็ตด้วยเทคโนโลยีไฟเบอร์ให้เข้าถึงคนไทยอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม ลดปริมาณการลากสายไฟเบอร์ที่ทับซ้อนเกินความจำเป็น ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวจะต้องขออนุญาตจาก กสทช. ซึ่งล่าสุดที่ประชุมบอร์ดเมื่อวันที่ 5 เม.ย.2566 ได้รับทราบตามข้อเสนอของสำนักงาน กสทช. ตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณากรณีดังกล่าวแล้ว.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,444 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed