กลับจากสงกรานต์ขอนแก่น อย่าลืมของฝากเด็ดๆ คอเป็ด-ถั่วตัด-กุนเชียง-ไส้กรอกอีสาน

กลับจากสงกรานต์ขอนแก่น อย่าลืมของฝากเด็ดๆ คอเป็ด-ถั่วตัด-กุนเชียง-ไส้กรอกอีสาน

บรรยากาศตามร้านของฝากขอนแก่นคึกคักส่งท้ายสงกรานต์ หลังนักท่องเที่ยวแห่ช็อปปิ้งย่านร้านของฝากบนถนนศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น แน่น ก่อนเดินทางกลับมาทำงาน ชูของเด็ด คอเป็ด-ถั่วตัด-กุนเชียง-ไส้กรอกอีสาน ขายดีสุดๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านของฝากหลายแห่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ยังคงเนืองแน่นไปด้วยลูกค้าที่มาเลือกซื้อของฝากนานาชนิด โดยเฉพาะที่ร้านเตียฮั่วหยู ร้านขายของฝากและสินค้าพื้นเมืองชื่อดังของ จ.ขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่ถนนศรีจันทร์ ตรงข้ามกับวัดศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างทยอยกันมาเลือกซื้อของฝาก ไม่ว่าจะเป็นขนมคอเป็ด ขนมถั่วตัด ขนมตุ๊บตั๊บ กุนเชียง ไส้กรอกอีสาน สำหรับการนำไปเป็นของฝากให้กับครอบครัว เพื่อนร่วมงาน และผู้ที่ให้การเคารพนับถือในช่วงวันปีใหม่เทศกาลสงกรานต์ปีนี้

นายกิตติคุณ ศิริพิริยะกุล อายุ 36 ปี เจ้าของร้านเตียฮั่วหยู ขอนแก่น กล่าวว่า ลูกค้าเริ่มทยอยมาเลือกซื้อสินค้ากันตั้งแต่เริ่มช่วงสงกรานต์ ซึ่งมีทั้งซื้อฝากคนในครอบครัว ฝากเพื่อนๆ ฝากผู้ที่ให้การเคารพนับถือ ซึ่งร้านได้เตรียมสินค้าไว้ให้บริการปีนี้เพิ่มจากปีที่ผ่านมาเป็นเท่าตัว โดยเฉพาะสินค้าของฝากขึ้นชื่อของร้านคือขนมถั่วตัด ขนมคอเป็ดงาขาวและงาดำ ขนมตุ๊บตั๊บ ถั่วตัดธัญพืช งาดำตัด งาขาวตัด ซึ่งเป็นของฝากขึ้นชื่อของจังหวัดและของร้าน ที่ลูกค้าทุกคนเข้ามาจะต้องซื้อกันครั้งละไม่ต่ำกว่า 10 ห่อ ซึ่งร้านยังคงตรึงราคาจำหน่ายไว้ที่เริ่มต้นห่อละ 35 บาท ส่วนคอเป็ดห่อละ 40 บาท

“ขนมของทางร้านไม่ใส่สารกันบูด รสชาติอร่อย และคงไว้ซึ่งสูตรของร้านจากรุ่นสู่รุ่น ตนเองเป็นรุ่นที่ 4 ที่มาสืบทอดกิจการและสืบทอดสูตรของร้าน เรียกได้ว่าเป็นรสชาติต้นตำรับดั้งเดิมที่ยังครองใจคนขอนแก่นและคนที่ชื่นชอบของฝากอย่างมาก ทั้งนี้ ขนมของร้านจะเก็บไว้ได้ 3 เดือน จึงขอแนะนำให้ไว้ในอุณหภูมิห้อง ซึ่งจะคงรสชาติความอร่อยไว้ได้อย่างลงตัว” เจ้าของร้านเตียฮั่วหยู ขอนแก่น กล่าว

นายกิตติคุณ กล่าวอีกว่า เพื่อความสะดวกให้กับลูกค้าที่เข้ามาที่ร้าน จึงได้จัดทำของฝากต่างๆ เป็นแพ็กเกจจิ้งที่สวยงาม โดดเด่น และแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดไว้ข้างถุง ซึ่งลูกค้าชื่นชอบมากเพราะสะดวกสบายต่อการพกพา และซื้อฝากได้ง่าย ในราคาแพ็กละ 120 บาท และ 240 บาท อย่างไรก็ตาม ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น. ซึ่งหากมาไม่ถูกสามารถที่จะสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 043-222021 เพื่อสั่งจองสินค้า หรือสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้อีกด้วย.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,602 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *