ไร้ปาฏิหาริย์ สรุปคดีนักธุรกิจชาวเยอรมันหายตัว ก่อนพบถูกฆ่าหั่นศพยัดตู้แช่

ไร้ปาฏิหาริย์ สรุปคดีนักธุรกิจชาวเยอรมันหายตัว ก่อนพบถูกฆ่าหั่นศพยัดตู้แช่

ไร้ปาฏิหาริย์ สรุปคดี “ฮันส์ ปีเตอร์” นักธุรกิจชาวเยอรมันหายตัว ก่อนพบเป็นศพ ถูกฆ่าหั่น ยัดตู้แช่ ภายในบ้านหลังหนึ่งที่ชลบุรี คาดปมเหตุประสงค์ต่อทรัพย์

จากกรณี นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค (MR.HANS PETER RALTER MACK) อายุ 62 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมัน ได้หายออกจากบ้านอย่างปริศนา โดยการหายตัวไปในครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่

-ครอบครัว ประกาศตามหา นายฮันส์ ปีเตอร์ ซึ่งออกจากบ้านไป และมีผู้พบเห็นครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2566 เวลา 12.41 น. พร้อมรถเบนซ์สีเทา ป้ายทะเบียน ญศ 7146 กทม. ขับไปทางถนนชัยพฤกษ์ ซอย 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
-ครอบครัวประกาศว่า หากผู้ใดพบเห็น ติดต่อมาให้ข้อมูล จะให้รางวัลสำหรับผู้ที่เจอรถ 100,000 บาท และหากเจอผู้สูญหาย จะให้รางวัล 3,000,000 บาท

-น.ส.พิรญา บุญมาก อายุ 24 ปี ภรรยาชาวไทย ซึ่งอยู่กินกับ นายฮันส์ ปีเตอร์ ให้ข้อมูลว่า สามีของเธอเป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ วันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ขับรถเบนซ์ออกจากบ้าน ไปคุยกับนายหน้าชาวต่างชาติ ซึ่งรู้จักกันไม่นาน เกี่ยวกับการซื้อขายที่ดินบนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนจะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

-เบาะแสสุดท้ายที่ภรรยามี เป็นข้อความทางแชตไลน์ จากสามีที่ส่งมาบอกว่า กินข้าวอยู่กับเพื่อน คนสำคัญ แต่เมื่อโทร. กลับไป กลายเป็นติดต่อไม่ได้ ทำให้เชื่อว่า สามีอาจจะตกอยู่ในอันตราย
-ต่อมา พลเมืองดีแจ้งเบาะแส เจอรถเบนซ์ของนายฮันส์ ปีเตอร์ จอดทิ้งไว้บริเวณลานจอดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ภายในรถมีร่องรอยคล้ายถูกสารเคมีกัด จนเป็นคราบสีขาว บริเวณพวงมาลัย เบาะรถ และอีกหลายจุด

-เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเชิญตัว นายหน้าที่ดินสาว ชาวเยอรมัน มาสอบปากคำ เนื่องจากพบว่า เป็นคนที่อยู่ในวงจรปิดกับนายฮันส์ ที่ร้านอาหารเป็นคนสุดท้าย ก่อนจะแยกกัน เบื้องต้น เจ้าตัวปฏิเสธว่า ไม่รู้ว่านายฮันส์ ไปไหนต่อ เพราะแยกกันหลังออกจากร้านอาหาร ส่วนที่วงจรปิดเห็นขับรถตามกันนั้น อาจจะไปทางเดียวกัน แต่ไม่ได้ไปที่เดียวกัน
-เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากสังเกตเห็นว่า รถที่นายหน้าสาวคนนี้ขับในวันเกิดเหตุ ถูกเปลี่ยนยาง และล้อแม็กซ์มาทั้ง 4 ล้อ
-ขณะที่ตรวจสอบเส้นทางการเงินของบัญชี นายฮันส์ พบว่า มีเงินถูกโอนออกสามล้าน กระจายไปหลายบัญชีด้วยกัน และหนึ่งในนั้น เป็นบัญชีของนายหน้าสาว

-กระทั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจไปเชิญ ชายชาวเยอรมันรายหนึ่ง มาสอบสวน หลังพบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายหน้าสาว เพราะไปเจอกันที่พูลวิลล่าแห่งหนึ่ง ก่อนที่นายฮันส์จะหายตัวไป เบื้องต้น เจ้าตัวไม่ยอมให้การใดๆ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่มีรายงานว่า ในระหว่างที่ทำการสอบสวนนั้น ชาวเยอรมันรายนี้ มีการพูดด้วยภาษาเยอรมัน ประมาณว่า ไม่เจอร่างก็ทำอะไรเขาไม่ได้
-ทั้งนี้ มีรายงานว่า จากการตรวจสอบร้านที่นายหน้าสาว นำรถไปเปลี่ยนล้อ พบว่า หลังจากที่เปลี่ยนล้อแล้ว มีกระบะคันหนึ่ง ขับเข้ามา แล้วนำล้อเก่าขึ้นรถ ขับออกไป ก่อนเจ้าหน้าที่จะเชิญตัวเจ้าของรถ ซึ่งเป็นชาย และหญิงคนไทยมาสอบ เมื่อมาถึงเจ้าตัวบอกแต่เพียง ไม่รู้อะไรทั้งนั้น เนื่องจากเขาไม่ให้พูด

-ล่าสุด เมื่อคืนนี้ (10 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ขณะที่แนวทางการสืบสวนของตำรวจ แกะรอยจากภาพกล้องวงจรปิด พบว่า มีกลุ่มชาวต่างชาติ ขนตู้แช่แข็งออกบ้านต้องสงสัยพูลวิลล่า ไปยังบ้านอีกหลังหนึ่ง ในพื้นที่ อ.บางละมุง โดยมีการขับวน เป็นระยะทางประมาณ 160 กม.
-และเมื่อเจ้าหน้าที่ขอหมายค้นเข้าตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว ภายในห้องนอน พบตู้แช่ขนาดใหญ่สีขาว มีการใช้เทปกาวสีดำปิดผนึกอย่างแน่นหนา เสียบปลั๊กไฟให้ความเย็นทำงานตลอดเวลา
-เมื่อเปิดตู้แช่ออก พบชิ้นส่วนมนุษย์ 13 ชิ้น ซึ่งต่อมาได้รับการยืนยันจากครอบครัวเบื้องต้นว่า เป็นนายฮันส์ ปีเตอร์ ถูกฆ่า แยกชิ้นส่วน บรรจุใส่ถุงดำ แล้วแช่งแข็งไว้

-ขณะที่คนดูแลบ้านหลังนี้ บอกว่า บ้านหลังนี้ มีชาวต่างชาติเช่าอยู่ มานานกว่า 1 ปี โดยเสียค่าเช่าเดือนละ 9,000 บาท แต่ไม่รู้ว่า มีการปล่อยให้ชาวเยอรมันกลุ่มนี้เช่าต่อ เพราะผู้เช่ายังมีการโอนค่าเช่าตามปกติ ตอนที่ทราบข่าวก็ตกใจ และตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อกับบ้านหลังนี้
-ล่าสุด มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการออกหมายจับชาวเยอรมัน แล้ว 2 คน ซึ่งเป็นกลุ่มลงมือสังหารโหดในครั้งนี้ เบื้องต้น เป็นนกต่อ ลวงคนตายออกจากบ้าน และคนวางแผนการฆ่าสังหาร ส่วนสาเหตุ คาดว่าเป็นการประสงค์ต่อทรัพย์ อีกทั้งยังมีผู้รวมขบวนการไม่ต่ำกว่า 2 คน 1 ในนั้น เป็นชายชาวปากีสถาน ที่นั่งจับตู้แช่เย็นท้ายรถกระบะ 4 ประตู ที่ปรากฏอยู่ในกล้องวงจรปิด.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,474 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *