โซเชียลถกดราม่า สาวโดนไล่ออก หลังลางานไปเฝ้าลูกวัย 2 ขวบที่ รพ.

โซเชียลถกดราม่า สาวโดนไล่ออก หลังลางานไปเฝ้าลูกวัย 2 ขวบที่ รพ.

สาวลางานไปเฝ้าลูกวัย 2 ขวบ ป่วยนอนโรงพยาบาล ผ่านไป 3 วันโดนไล่ออก ด้านโซเชียลเสียงแตก มองมุมต่าง เห็นใจทั้ง 2 ฝ่าย แนะควรพูดคุยหาทางออกก่อนให้ออกจากงาน

วันที่ 28 สิงหาคม 2567 มีรายงานว่า แฟนเพจ เจ๊ม้อย v+ ได้เปิดเผยเรื่องราวของคุณแม่รายหนึ่งที่โดนให้ออกจากงาน เนื่องจากลางานไปเฝ้าลูกน้อยที่โรงพยาบาล

โดยระบุข้อความว่า “คุณแม่โดนเชิญออกจากงาน เหตุเพราะว่าลางานเฝ้าลูกป่วยมาแล้ว 3 วัน น้องอายุ 2 ขวบ โดนเจาะเส้นให้น้ำเกลือ เจาะเลือดทุกวัน 3-4 ครั้ง โดนให้เลือด โดนพ่นยา นานาจิตตัง ….”

ทั้งนี้ ทางเพจยังได้เผยภาพแชตที่คุณแม่รายนี้คุยกับที่ทำงาน โดยทางคุณแม่ได้แจ้งว่า “ลูกไข้ขึ้นสูง 41 องศา ชัก ไปรับน้องมา รพ. หมอให้แอดมิต นอน รพ. หนูต้องเฝ้า ขออนุญาตลาตั้งแต่วันนี้” ซึ่งทางที่ทำงานได้บอกว่า “ให้แจ้งล่วงหน้าทุกวัน”

จนผ่านมา 3 วัน ที่ทำงานได้บอกแชตมาถามว่า “พรุ่งนี้จะมาทำงานไหม ลามา 3 วันแล้ว พรุ่งนี้ให้ไปทำงาน ถ้าไม่ไป พี่ให้ออกแล้วนะคะ” ซึ่งทางคุณแม่ได้ตอบว่า “น้องยังไม่ได้ออกจากโรงพยาบาล ถ้าพี่ให้ออกก็ไม่เป็นไรค่ะ หนูต้องขอโทษด้วยค่ะ” และวันรุ่งขึ้น ที่ทำงานได้แจ้งว่า “หยุดหลายวันแล้ว พี่น่าจะได้ให้ทำงานต่อนะคะ เพราะมีผลต่องานค่ะ สามารถสิ้นสุดการทำงานได้เลยนะคะ”

หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยมีทั้งฝ่ายที่รู้สึกเห็นใจคุณแม่ ที่ต้องดูแลลูกน้อย และฝ่ายที่เข้าใจทางเจ้าของกิจการ เช่น เข้าใจมุมมองทั้ง 2 ฝ่าย ถ้าคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวก็น่าเห็นใจมากๆ แต่ถ้ามีแฟนหรือญาติพี่น้องก็น่าจะมาช่วยดูแลได้ เย็นก็ไปหาน้องได้ เป็นกำลังใจให้คุณแม่, งานที่ทำไม่มีใครทดแทนหรือทำแทนได้เหรอ เข้าใจทั้งสองฝ่าย งานก็สำคัญ ครอบครัวก็ยิ่งสำคัญ เหตุแบบนี้ควรจะมีการแก้ปัญหาในทุกๆ หน่วยงาน

นอกจากนี้ยังมีหลายความคิดเห็นที่มองว่า ก่อนจะมีการไล่พนักงานออก น่าจะมีการพูดคุยเพื่อหาทางออกที่ดีกว่านี้ก่อน.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,474 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *