แมวสายพันธุ์ศุภลักษณ์ ได้รับการรับรองสายพันธุ์จาก WCF อย่างเป็นทางการแล้ว

แมวสายพันธุ์ศุภลักษณ์ ได้รับการรับรองสายพันธุ์จาก WCF อย่างเป็นทางการแล้ว

โซเชียลร่วมแสดงความยินดี หลัง “แมวสายพันธุ์ศุภลักษณ์” ได้รับการรับรองสายพันธุ์จาก WCF อย่างเป็นทางการแล้ว

วันที่ 20 สิงหาคม 2567 เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีที่สร้างความปลื้มใจสำหรับเหล่าบรรดาคนเลี้ยงแมว หลังจากที่เพจเฟซบุ๊ก WCF Thailand by ARC ได้โพสต์ข้อความระบุว่า สมาคม ARC ขอแสดงความยินดีกับแมวสายพันธุ์ศุภลักษณ์ที่ได้รับการรับรองสายพันธุ์จาก WCF อย่างเป็นทางการ

ในการประชุมใหญ่ WCF General Assembly 2024 ที่ประเทศเยอรมนีปีนี้ สมาคม ARC ได้ยื่นเสนอขออนุมัติรับรองสายพันธุ์แมวศุภลักษณ์ ซึ่งเป็นสายพันธุ์ไทยโบราณที่เราภาคภูมิใจมาอย่างยาวนานในที่ประชุม

ขั้นตอนการขออนุมัติรับรองสายพันธุ์ในระบบของ WCF จะต้องมีการรวบรวมข้อมูลของสายพันธุ์นั้นๆ โดยละเอียด ทั้งในด้านประวัติความเป็นมา ลักษณะของสายพันธุ์ และข้อมูลทางพันธุกรรม เพื่อกำหนดเป็นมาตรฐานของสายพันธุ์ (Breed Standard) และยังต้องมีการจัดการประกวดที่เรียกว่า Pre-Recognition Show เพื่อให้กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจาก WCF ตรวจสอบสายพันธุ์ ซึ่งสมาคม ARC ได้จัดขึ้นในปี 2021 โดยมีผู้บริหารและกรรมการจาก WCF 2 ท่านเป็นผู้ร่วมตรวจสอบ ได้แก่ คุณ Cornelia Hungerecker และคุณ Jurgen Trautmann

ในการนี้สมาคม ARC ต้องขอขอบคุณ WCF Judges and Pedigree Registration Commission ที่ให้การสนับสนุน คุณ Svetlana Lalovic กรรมการ WCF ผู้ซึ่งมีความสนใจในแมวสายพันธุ์ไทย และมีบทบาทเป็นอย่างมากในการรวบรวมข้อมูล และเขียนร่างเพื่อขออนุมัติรับรองสายพันธุ์แมวศุภลักษณ์ คุณชยพล ภู่เจริญยศ ผู้ก่อตั้งสมาคม ARC และคุณปฐมาภรณ์ เตมียเวส นายกสมาคม ARC ที่ร่วมกันผลักดันให้เกิดกระบวนการรับรองสายพันธุ์ดังกล่าว

และที่ขาดไม่ได้คือคุณปรีชา วัฒนา ผู้อนุรักษ์และพัฒนาแมวสายพันธุ์ศุภลักษณ์ สมาคม TIMBA สมาคมแมวไทยโบราณนานาชาติ และกลุ่มแมวศุภลักษณ์ดังต่อไปนี้ ที่ร่วมกันนำแมวไทยเข้าสู่ระดับสากล

1.แมวไทยบางรัก
2.Thai Cattery
3.พิงค์ พราว แมวไทย
4.รังสิต แมวไทย
5.บ้านแมวไทยพีพี
6.แมวไทยรับทรัพย์
7.สิปปกรแมวไทยโบราณ
8.กุลดิลก แมวไทย
9.ศูนย์สุขภาพสัตว์รังสิต
10.บุณยาพร แมวไทย
11.แมวไทยนรสิงห์
12.Chocolate Gem Suphalak Cattery
13.Permes Cattery อเมริกา
14.Notre-Dame de Joye Cattery

สำหรับมาตรฐานสายพันธุ์แมวศุภลักษณ์ และข้อกำหนดในการประกวด ทาง WCF จะเผยแพร่อย่างเป็นทางการบนเว็บไซต์ต่อไป.

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก WCF Thailand by ARC และภาพจาก Suphalak Cat Club

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,474 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *