แถลงการณ์นิรมิตเทวาจุติ จ่อเอาผิดสื่อกล่าวหา อ.น้องไนซ์ เชื่อมจิต ทำสังคมเข้าใจผิด

แถลงการณ์นิรมิตเทวาจุติ จ่อเอาผิดสื่อกล่าวหา อ.น้องไนซ์ เชื่อมจิต ทำสังคมเข้าใจผิด

ทีมนิรมิตเทวาจุติ แถลงการณ์เตรียมยื่นเรื่องร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อสารมวลชนกล่าวหา อ.น้องไนซ์ เชื่อมจิต ทำให้สังคมเข้าใจผิด

วันที่ 25 เมษายน 2567 มีรายงานว่า จากกรณี “อาจารย์น้องไนซ์” เชื่อมจิต ที่กำลังเป็นประเด็นพูดถึงในโลกออนไลน์อยู่ขณะนี้ ล่าสุด ทางเฟซบุ๊กเพจ นิรมิตเทวาจุติ ได้เผยแพร่คำแถลงการณ์จากทีมนิรมิตเทวาจุติ โดยระบุว่า ตามที่สื่อสารมวลชนและสื่อสารสนเทศประเภทใดได้เผยแพร่ภาพถ่ายของอาจารย์น้องไนซ์ และนำเสนอเนื้อหาอันเป็นเท็จทั้งหมดหรือบางส่วน กล่าวหาอาจารย์น้องไนซ์ว่าอ้างตนว่าเป็นพระพุทธเจ้าลงมาเกิด ซึ่งไม่เป็นความจริง และลงข้อความอันเป็นเท็จ กล่าวหาว่าพระสงฆ์ที่อยู่ในผ้าเหลือง หรือครองสมณเพศมาก้มกราบอาจารย์น้องไนซ์ จนเป็นเหตุให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์ กล่วหาด่าทออาจารย์น้องไนซ์ ครอบครัว และพระภิกษุท่านนั้น

การกระทำดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายต่ออาจารย์น้องไนซ์ ครอบครัว และทีมงานนิรมิตเทวาจุติ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจนถูกสังคมเข้าใจผิด จึงถูกด่าทอต่างๆ นานาผ่านสื่อสารมวลชนในช่องต่างๆ สาเหตุมาจากการนำเสนอข่าวอันเป็นเท็จของสื่อสารมวลชนที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการสื่อ ด้วยเหตุนี้ กลุ่มนิรมิตเทวาจุติ จึงมีแนวทางที่จะดำเนินการทางกฎหมายและระเบียบทางด้านปกครองดังต่อไปนี้

  1. ยื่นเรื่องราวร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้ท่านนายกรัฐมนตรีและผู้มีอำนาจในบ้านเมืองที่เกี่ยวข้องได้มีมาตรการในการควบคุมพฤติกรรมของสื่อ และวางแนวทางในการออกกฎหมาย ควบคุม เอาผิด สื่อมวลชนที่นำเสนอเรื่องราวอันเป็นเท็จ ทำให้สังคมบิดเบือน และเกิดความขัดแย้งกันขึ้นเป็นวงกว้าง รวมทั้งขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ตั้งคณะทำงานเพื่อการปฏิรูปการทำงานของสื่อมวลชนนี้ด้วย และขอให้นายกรัฐมนตรีมีคำสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียกสื่อสารมวลชน หรือเจ้าของรายการนั้นมาลงโทษตามกฎหมาย และกฎระเบียบทางราชการด้วย
  2. ดำเนินการฟ้องร้องเอาผิดทั้งทางแพ่งและทางอาญากับสื่อสารมวลชนที่จงใจนำเสนอข่าวเท็จ ทำให้อาจารย์น้องไนซ์ และครอบครัว พร้อมทั้งทีมงานนิรมิตเทวาจุติ ได้รับความเสียหาย รวมไปถึงฟ้องร้องเจ้าของช่องที่เป็นผู้ถือใบอนุญาตให้รับผิดชอบตามกฎหมายด้วย พร้อมทั้งนำเสนอคำฟ้องต่อศาล ขอให้เพิกถอนใบอนุญาตการประกอบกิจการสื่อต่อศาลยุติธรรมที่มีเขตอำนาจให้พิจารณาพิพากษาคดีดังกล่าวตามกฎหมายบ้านเมืองต่อไป
  3. แถลงข้อเท็จจริงชี้แจงความคืบหน้าการดำเนินคดีเพื่อให้พี่น้องประชาชนทราบถึงความคืบหน้าในกรณีดังกล่าวอย่างทั่วถึงกัน.

(ดูคลิป)

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,444 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed