ศิริราช ยันสถานการณ์เตียงผู้ป่วยโควิดยังควบคุมได้ เป็นคนละส่วนกับ SiPH

ศิริราช ยันสถานการณ์เตียงผู้ป่วยโควิดยังควบคุมได้ เป็นคนละส่วนกับ SiPH

คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ระบุโรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ กับ โรงพยาบาลศิริราช (โรงเรียนแพทย์) คนละส่วนกัน ยืนยัน สถานการณ์เตียงของโรงพยาบาลศิริราช ยังอยู่ในส่วนที่ควบคุมได้ แนะให้ประชาชนที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด

วันที่ 28 พฤษภาคม 2566 มีรายงานว่า แฟนเพจ Siriraj Piyamaharajkarun Hospital โพสต์ข้อความแจ้งว่า เรียน ผู้รับบริการทุกท่าน ขณะนี้เตียงผู้ป่วยวิกฤติ (ICU) และเตียงผู้ป่วยใน (IPD) สำหรับดูแลผู้ป่วย COVID-19 เต็มทุกห้อง

ทั้งนี้ แผนกฉุกเฉิน (ER) ยังมีผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ที่รอการส่งต่อ ทำให้ไม่สามารถรองรับผู้ป่วย COVID-19 เพิ่มได้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ศ.นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวถึงสถานการณ์เตียงจากโรคโควิด-19 ของโรงพยาบาลศิริราช (โรงเรียนแพทย์) ว่าขณะนี้สถานการณ์เตียงของโรงพยาบาลศิริราช ยังอยู่ในสถานการณ์ที่ควบคุมได้ และปกติไม่ได้มีการขยายเตียงเพิ่มเหมือนในอดีต กระแสข่าวที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับสถานการณ์เตียงของโรงพยาบาล ที่ว่ามีผู้ป่วยมารับบริการจำนวนมาก เป็นของโรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ไม่ใช่โรงพยาบาลศิริราช

โดยผู้ป่วยที่มารับบริการของโรงพยาบาลศิริราช มีทั้งผู้ป่วยอาการปกติและผู้ป่วยอาการหนัก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคน 608 ที่ไม่ได้รับวัคซีนเป็นเวลานาน

ดังนั้น อยากเชิญชวนคนที่ถึงเกณฑ์รับวัคซีนเข็มกระตุ้น หากรับวัคซีนนานเกิน 3-4 เดือน ในกลุ่มคน 608 ควรมารับทันที ส่วนที่เหลือยังคงใช้กลไกการป้องกันตนเอง เช่น ไปสถานที่แออัดควรสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกัน หลีกเลี่ยงการใกล้ชิดกับคนที่มีอาการป่วยโรคทางเดินหายใจ เพื่อเป็นการป้องกันตนเอง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สถานการณ์ โควิด-19 เชื่อว่ากำลังจะเข้าสู่ภาวะโรคประจำถิ่น เพียงแต่ขณะนี้อยู่ในสถานการณ์ที่เปิดเทอมอีกครั้ง เข้าสู่ฤดูฝน และผู้คนอาจลดการป้องกันตนเอง ทำให้พบผู้ป่วยติดเชื้อมากขึ้น

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,484 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed