ป่าไม้ฯ แจงไฟป่าดอยนาง เชียงดาว ปะทุขึ้นเล็กน้อยกลางดึก แต่ดับแล้ว

ป่าไม้ฯ แจงไฟป่าดอยนาง เชียงดาว ปะทุขึ้นเล็กน้อยกลางดึก แต่ดับแล้ว

ป่าไม้ฯ แจงกรณีไฟป่าดอยนาง เชียงดาว กลับมาปะทุเล็กน้อยกลางดึกบริเวณเชิงดอย ดับสนิทแล้วเช้านี้

วันที่ 27 เมษายน 2567 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งศูนย์บัญชาการส่วนหน้าประกอบด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ทสจ. ทภ.3 สบอ.16 สจป.1 ปภ. ฝ่ายปกครอง อปท. อส. และกำนันผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันตรวจสอบ กรณีได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ อ.เชียงดาว ที่เห็นประกายไฟปรากฏบนดอยนางเชียงดาว อีกครั้ง หลังจากที่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 รายงานผลการปฏิบัติการดับไฟป่าว่า สามารถควบคุมได้แล้วในเวลา 16.20 น. แต่ทุกหน่วยยังคงเฝ้าระวังเหตุไฟป่าฯ อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน

นายสมนึก ท้าวพา ผอ.ส่วนควบคุมและปฏิบัติการไฟป่า รายงานว่า บริเวณพื้นที่เผาไหม้ ที่ไฟปะทุอีกครั้งนั้น อยู่บริเวณเชิงดอยนาง ท้องที่บ้านหัวทุ่ง ตำบลเชียงดาว บ้านขุนข้อนและบ้านสหกรณ์ ตำบลเมืองงาย อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เกิดจากตอไม้และกอไผ่ที่อยู่ในแนวดำ และไฟไหม้ลงมาด้านล่าง ซึ่งมีแนวกันไฟกั้นอยู่และไฟก็ดับเอง เช้านี้เข้าตรวจสอบและควบคุม ไม่มีไฟและไม่มีควันบริเวณดังกล่าวแล้ว

สำหรับภาพถ่ายไฟไหม้ป่าที่มองเห็นบางจุดตามภาพ เป็นไฟที่เกิดขึ้นใหม่ในพื้นที่ใกล้เคียง อยู่นอกพื้นที่ดอยนาง และจากรายงานจุดความร้อน (hotspot) ของวันที่ 27 เมษายน 2567 ในรอบเวลา 01.17 น. และเวลา 02.57 น. ไม่พบจุดความร้อน (hotspot) ในพื้นที่ดอยนางแต่อย่างใด.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,444 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed