ถกสนั่น ดราม่าปิดถนน “จัดงานแต่ง” ทำคนทั้งซอยเดือดร้อน ขับรถเข้าบ้านไม่ได้

ถกสนั่น ดราม่าปิดถนน “จัดงานแต่ง” ทำคนทั้งซอยเดือดร้อน ขับรถเข้าบ้านไม่ได้

โซเชียลคอมเมนต์สนั่น ดราม่าปิดถนนหมู่บ้าน ตั้งเต็นท์จัดงาน “แต่งงาน” ทำคนทั้งซอยเดือดร้อน ต้องจอดรถในป่า เดินฝ่างานเข้าบ้านตัวเอง

วันที่ 30 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้บัญชี TikTok รายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโองานแต่งงานแห่งหนึ่งในซอยหมู่บ้าน พร้อมระบุข้อความว่า จัดงานแต่งยังไงให้โดนคนทั้งซอยด่า บ้านในซอยเป็น 10 หลัง ได้รับความเดือดร้อน ต้องจอดรถริมถนน ในป่า แล้วเดินฝ่างานแต่งเข้าบ้าน อย่ามาพูดว่าแค่วันเดียว มีตังค์อย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีมารยาทด้วยนะ ไล่ให้คนในซอยไปจอดรถที่อื่นเฉย ถ้ารถเขาเสียหายล่ะ คุณรับผิดชอบไหม

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยแบ่งออกไป 2 ฝ่าย ฝ่ายหนึ่งเห็นใจลูกบ้านคนอื่น ที่ต้องเดือดร้อนจากการปิดถนน อาทิ เป็นเราก็ด่าก็บ่นนะ ต่อให้แจ้งแล้ว รถจอดข้างนอกขนาดนั้น เป็นไรมาใครรับผิดชอบ เป็นห่วงรถ, ถ้าปิดถนนแล้วมีทางเข้าอื่นยังพอได้ ถ้าปิดแล้วไม่มีทางเข้าก็ไม่ไหวนะ, ถ้าซอยลึกในหมู่บ้านทำไง ลำบากคนเดินเข้า หมู่บ้านเราอะไกล แถมหมาดุเยอะด้วย, สถานที่ไม่พร้อมไม่ต้องจัดก็ได้ สงสารคนอื่น ฯลฯ

ขณะที่มีบางความเห็นก็มาตำหนิเจ้าของคลิปว่า ควรจะมีน้ำใจบ้าง ทั้งบอกเหตุผลอีกว่า เจ้าของงานแจ้งทุกบ้านและเทศบาลเรียบร้อยแล้วก่อนจัดงาน หากไม่พอใจควรจะพูดคุยกัน มากกว่ามาลงคลิปให้คนวิจารณ์แบบนี้

อย่างไรก็ตาม หลายความเห็นก็ได้แนะนำและเสนอทางออกสำหรับคนที่จัดงานว่า หากบ้านอยู่ในซอยแบบนี้ จัดที่โรงแรม หรือจัดตามสถานที่ที่เขารับจัดงาน ไม่ต้องรบกวนเพื่อนบ้าน จะได้ไม่ต้องมีใครเดือดร้อน เจ้าภาพไม่เหนื่อย งานก็ออกมาดีด้วย.

(คลิกเพื่อชมคลิป)

ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok
ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,597 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *