ดราม่า ค้นตัวดับเพลิง ที่แท้ฝีมือแม่บ้าน วางแผนลักทรัพย์ สร้างสถานการณ์

ดราม่า ค้นตัวดับเพลิง ที่แท้ฝีมือแม่บ้าน วางแผนลักทรัพย์ สร้างสถานการณ์

ดราม่า ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจค้นตัวนักดับเพลิง ช่วยบ้านไฟไหม้ หลังทรัพย์สินสูญหายจำนวนมาก แต่ที่แท้ฝีมือแม่บ้าน วางแผนลักทรัพย์ สร้างสถานการณ์ชี้นำ

วันที่ 7 ส.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีโลกโซเชียลมีการแชร์ภาพ จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ขณะที่นักดับเพลิง กำลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจค้นตัว พร้อมข้อความระบุว่า “เรามาถึงจุดที่เราเข้าไปดับไฟแล้วออกมาต้องถูกค้นตัวกันแล้วเหรอนี่ก็เข้าใจเจ้าของบ้านนะพวกเราก็แสดงความบริสุทธิ์ใจ อาชีพที่ไม่เคยมีส่วนได้ส่วนเสียมีแต่เสียกับเสียอาชีพที่ทั่วโลกมองว่าคือฮีโร่ในบ้านเรากลับเป็นความหวาดระแวงเป็นผู้ต้องสงสัยเป็นผู้ฉวยโอกาส พวกเราไม่รู้สึกโกรธอะไรเลยนะ แต่ในใจทำไมต้องมองพวกเราแบบนี้ บ้านก็ไม่ใช่บ้านเรา คนที่เข้าไปช่วยก็ไม่ใช่ญาติพี่น้องเรา สิ่งที่ทำมันสิ่งที่เราทำเราไม่เคยคิดเรื่องตัวเงินเลย มันคิดไม่ได้จริงๆ แค่ออกมาคำขอบคุณสักคำ น้ำเย็นๆ สักขวด เราก็ขอบคุณมาก และจากไปอย่างสุขใจ อย่าให้เกิดภาพแบบนี้ขึ้นอีกเลย

เพิ่มเติม ผมไม่ได้มีเจตนาจะให้โพสต์นี้ดังอะไรผมเข้าใจทุกคนทำตามหน้าที่ จนท.ตำรวจก็ถูกร้องขอให้ทำเพื่อความบริสุทธิ์ใจ จนท.ดับเพลิงก็ยินยอมเพื่อความบริสุทธิ์ใจ เพราะเคยเกิดเหตุของหายในที่เกิดเหตุแต่ก็ไม่ใช่จากการกระทำของ จนท. ทุกคน เข้าใจแต่แค่มันรู้สึกลึกๆ ว่ามันรู้สึกน่าน้อยใจต่อการมองอาชีพนี้เท่านั้นเอง”

ซึ่งหลังจากที่ภาพและข้อความดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ เห็นแล้วหมดกำลังใจในการทำงาน…สู้ๆครับ, ไร้คำจะพูดจริงๆ, เป็นกำลังใจทุกคนที่ทำเพื่อส่วนรวม เพื่อสาธารณะอีกแรงใจนึงนะ สู้ๆเพื่อน แกทำดีที่สุดแล้ว ฯลฯ

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ “สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย” ได้โพสต์ข้อความชี้แจงว่า “ตามที่มีการแชร์ภาพการตรวจค้นตัวเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครตามสื่อโซเชียลต่างๆ หลังจากได้ร่วมกันเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้นั้น

สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ขอทำความเข้าใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องมาจากมีการกล่าวโทษเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องทรัพย์สินสูญหายเป็นจำนวนมากหลังจากเข้าไประงับเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งได้มีการสืบสวนสอบสวนผู้เกี่ยวข้องต่างๆ ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุเป็นแม่บ้านซึ่งอยู่กับเจ้าของบ้านมาเป็นเวลานานเป็นผู้วางแผนก่อเหตุและเผาสร้างสถานการณ์ทำลายหลักฐาน

ดังนั้น เพื่อความโปร่งใสในการทำงาน จึงขอให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครทุกท่าน ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจหากมีการขอตรวจค้น เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ความสบายใจของทุกฝ่าย รวมถึงหลีกเลี่ยงข้อกล่าวหาหากมีทรัพย์สินในที่เกิดเหตุสูญหาย”

นอกจากนี้ยังมีแชตข้อความ ที่เชื่อว่าเป็นทางเจ้าของบ้าน ส่งมาขอโทษเจ้าหน้าที่ดับเพลิง โดยระบุว่า รบกวนฝากส่งคำขอโทษไปให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงด้วยนะครับ ตอนนี้จับคนร้ายได้แล้ว เป็นแม่บ้านที่ทำงานกว่า 30 ปี ที่เป็นคนวางแผนก่อเหตุลักทรัพย์เจ้าบ้านไป ผู้ก่อเหตุเป็นคนใกล้ตัว วางแผนแยบยล สร้างสถานการณ์ บิดเบือนความเป็นจริง และให้การชี้นำเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ทำให้ข้าพเจ้าตั้งข้อสันนิษฐานว่าผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง หลังสืบสวน สน.ประเวศ ตรวจสอบวงจรปิดจึงพบพิรุธ และจับกุมผู้ก่อเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 


โดยเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 28 ก.ค. 66 ข้าพเจ้าได้พบกับทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้มีโอกาสพูดคุย ปรับความเข้าใจ ชี้แจงข้อเท็จจริง ข้าพเจ้าและครอบครัวต้องกราบขออภัยทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอีกครั้ง ที่สงสัยในเจ้าหน้าที่ที่ได้ทุ่มเททำงานอย่างเต็มความสามารถ พร้อมชื่นชมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงประเวศ ที่ทำงานเพื่อประชาชน เสี่ยงชีวิตเพื่อประชาชน และบรรเทาความเดือดร้อนต่างๆ ที่เกิดขึ้น

ที่มาsanook

ผู้นำเสนอข่าว

yoko

Written by:

494 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed