จับแล้ว สาวแอบถ่ายภาพหวิวกับพระสงฆ์ริมทางรถไฟ อ้างทำเพราะเดือดร้อนเรื่องเงิน

จับแล้ว สาวแอบถ่ายภาพหวิวกับพระสงฆ์ริมทางรถไฟ อ้างทำเพราะเดือดร้อนเรื่องเงิน

เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ สาวถ่ายรูปทำคอนเทนต์หวิวกับพระสงฆ์ริมทางรถไฟ อ้างเป็นรูปเก่าถ่ายไว้เพื่อหารายได้ในกลุ่ม “Onlyfans” ก่อนถูกคนนำออกมาเผยแพร่ลงในโซเชียล

วันที่ 16 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ ภาพของผู้หญิงคนหนึ่งถอดเสื้อเปลือยหน้าอกที่บริเวณรางรถไฟแห่งหนึ่ง โดยมีพระสงฆ์นั่งอยู่ด้านหลัง จนทำให้โซเชียลต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ต.โกเมน วรรณบวร สว.(สอบสวน) กก.สส.บก.ตม.4, ร.ต.อ.เอกวิน ชีวมงคล รอง สว.ฝ่าย ตม.ขาเข้า ด่าน ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ บก.ตม.2, ร.ต.ท.กณวุฒิ อึ้งหิรัญไพศาล รอง สว.ฝอ.4 บก.อก.สทส. ได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบผู้ก่อเหตุ คือ น.ส.วนิดา ลีหานันท์ อายุ 24 ปี นักศึกษาของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในย่านธนบุรี

จึงได้ขออนุมัติหมายค้นต่อศาลอาญาธนบุรี ที่ 58/2566 ร่วมกับ นายสิทธิวัส จักรแก้ว นักวิชาการศาสนาชำนาญการ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เข้าตรวจค้นพร้อมจับกุม น.ส.วนิดา ที่ห้องพักในย่านธนบุรี พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ พบภาพถ่ายและคลิปวิดีโอจำนวนหนึ่ง

จากการสอบปากคำ น.ส.วนิดา ให้การอ้างว่า เป็นภาพที่ถ่ายเก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือ นานกว่า 1 ปีแล้ว เพื่อสร้างคอนเทนต์ที่ไม่เหมือนใคร ขณะที่อยู่บริเวณสถานีรถไฟบางซื่อ สังเกตเห็นพระสงฆ์กำลังนั่งอยู่ริมรางรถไฟ จึงเข้าไปนั่งหันหลังและตั้งกล้องแอบถ่ายภาพ

แต่เพราะตนเดือดร้อนเรื่องเงิน จึงตัดสินใจนำภาพไปลงในเพจ “Onlyfans” เพื่อขายให้ผู้ที่สมัครสมาชิกเข้าดู เพื่อหารายได้ เพิ่งรับรายได้มาเพียง 8 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น ก่อนจะมีผู้เซฟภาพออกมาเผยแพร่ลงในโซเชียล

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวสาวรายดังกล่าวไปชี้จุดบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อประกอบเป็นหลักฐาน พร้อมกับแจ้งข้อหา “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์ ฉะนั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14(4)” ก่อนคุมตัวไปให้พนักงานสอบสวน สน.ภาษีเจริญ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ผู้นำเสนอข่าว

Lemon

Written by:

720 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *