สองแถวนำเที่ยว ตกเขาทางขึ้นอุทยานธรรมเขานาในหลวง อ.พนม ตาย 1 เจ็บ 13 ราย

สองแถวนำเที่ยว ตกเขาทางขึ้นอุทยานธรรมเขานาในหลวง อ.พนม ตาย 1 เจ็บ 13 ราย

ภาพจาก กู้ภัยกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี (ตาขุน-พนม)

สองแถวรับเหมานำเที่ยว ตกเขาข้างทางขึ้นอุทยานธรรมเขานาในหลวง ม.8 บ้านเขานาใน อ.พนม กู้ภัยสุราษฎร์เร่งช่วย พบบาดเจ็บ 13 ราย รวมคนขับ ตาย 1 ศพ เหตุรถหนักขึ้นเนินไม่ไหว ไหลลงมาก่อนพลิกลงข้างทาง

เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. วันที่ 26 มี.ค. 2566 ศูนย์วิทยุ 191 สภ.พนม รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถสองแถว (เช่าเหมา) เสียหลักตกลงข้างทางที่บริเวณทางขึ้น อุทยานธรรมเขานาในหลวง ม.8 บ้านเขานาใน ต.ต้นยวน อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชนะ หาญกิตติกาญจนา ผกก.สภ.พนม ผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธา (ตาขุน-พนม) รพ.พนม รพ.บ้านตาขุน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อปพร.ในพื้นที่ เข้าร่วมให้ความช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบเป็นรถสองแถวประจำทาง (บ้านส้อง-บางสวรรค์) สีฟ้า แผ่นป้ายทะเบียน 10-3170 สฎ บรรทุกผู้โดยสารจาก อ.พระแสง และ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อเดินทางมาที่อุทยานธรรมเขานาในหลวง ซึ่งเป็นทางลาดชันขึ้นภูเขา ทำให้เสียหลักตกข้างทาง มีผู้บาดเจ็บ 13 ราย บาดเจ็บสาหัส 4 ราย รวมคนขับ และเสียชีวิต 1 ศพ คือ น.ส.ศิริพรรณ ป้อมนารถ เจ้าหน้าที่ช่วยลำเลียงทั้งหมดนำส่งโรงพยาบาลบ้านตาขุน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้โดยสารทั้งหมดเป็นชาว ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง ได้เหมารถโดยสารคันดังกล่าว เพื่อมาชมอุทยานธรรมฯ ซึ่งคนขับเคยใช้เส้นทางดังกล่าวมาก่อน แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางลาดชันและโค้ง มีผู้โดยสารเต็มคัน รถ ไม่มีกำลังพอจะไต่เน้นขึ้นไป ทำให้ไหลลงมาและพลิกลงข้างทางดังกล่าว

เบื้องต้นแจ้งข้อหา นายชัยพร สุขเสริม อายุ 55 ปี ชาวบ้าน ต.อิปัน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ, บาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *