DSI สั่งสอบเพิ่ม 39 เส้นทางเงินกว่า 1,090 ล้านบาทของ “นอท กองสลากพลัส”

DSI สั่งสอบเพิ่ม 39 เส้นทางเงินกว่า 1,090 ล้านบาทของ “นอท กองสลากพลัส”

DSI สั่งสอบเพิ่ม 39 เส้นทางเงินกว่า 1,090 ล้านบาทของ “นอท กองสลากพลัส” หลังพบกลุ่มธุรกิจผิดกฎหมายโอนเข้าบัญชี ยันหลักฐานมัด ด้านนอทเตรียมชี้แจงสิ้นเดือนมกราคม

เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 17 มกราคม 2566 ที่อาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ ถ.แจ้งวัฒนะ กทม. นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ เปิดเผยเกี่ยวกับประเด็นที่คณะทำงานศูนย์คดียาเสพติด ดีเอสไอ ดำเนินการสอบปากคำนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ในฐานะพยาน จากการรับเงินจำนวน 53 ล้านบาทจากขบวนการฟอกเงินและพบพยานหลักฐานเพิ่มเติมเป็นเส้นทางเงินจำนวน 39 รายการ ซึ่งมาจากหลากหลายกลุ่มทุนไทย โดยให้เข้าชี้แจงภายในสิ้นเดือนมกราคมนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังรอให้นายพันธ์ธวัชรวบรวมเอกสารรายการเดินบัญชีมามอบให้กับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษเพื่อตรวจสอบ หลังจากเมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา นายพันธ์ธวัชได้เข้าพบพนักงานสอบสวนและแจ้งขอส่งมอบหลักฐานเพิ่มเติมเป็นสิ้นเดือนมกราคมนี้ เดิมทีคดีมูลฐาน ดีเอสไอได้สืบสวนพบว่ามีเงินจากกลุ่มธุรกิจผิดกฎหมาย (ขบวนการฟอกเงิน) จำนวน 53 ล้านบาทจากนาย อ. และนาย ท. โอนมาที่บัญชีนายพันธ์ธวัช รวมถึงล่าสุดดีเอสไอได้แบ่งสำนวนมาเป็นอีกหนึ่งคดีพิเศษ คือคดีพิเศษที่ 6/66 ที่ได้สืบสวนเส้นทางการเงินเพิ่มเติมจากบัญชีนายพันธ์ธวัช และพบอีก 39 เส้นทางการเงิน มีจำนวนกว่า 1,090 ล้านบาท ซึ่งก็พบว่ามีการโอนเข้ามาในบัญชีของนายพันธ์ธวัชเช่นกัน และเส้นทางการเงินจำนวนนี้ก็พบว่าเป็นเงินจากกลุ่มธุรกิจผิดกฎหมาย ซึ่งนายพันธ์ธวัชจะต้องเข้าชี้แจงภายในสิ้นเดือนมกราคมนี้

นายไตรยฤทธิ์ ยังยืนยันว่า พนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานชัดเจนที่จะดำเนินคดีกับนายพันธ์ธวัช ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบที่สำนักงานฯ ของนายพันธ์ธวัช ได้มีการประสานงานกับดีเอสไอแล้ว และได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันมาโดยตลอด.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,444 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed