แก๊งโจ๋วัย 16 ดุ ยิงดับหนุ่ม 29

แก๊งโจ๋วัย 16 ดุ ยิงดับหนุ่ม 29

โจ๋สายไหมแก๊ง “เต้ ออเงิน 41” เถื่อนจัด บุกบ้านหนุ่มวัย 16 ในซอยรามอินทรา 21 เพราะเข้าใจเป็น 1 ในแก๊งคู่อริ เป็นจังหวะพี่ชายวัย 29 หนุ่มไรเดอร์แวะมาหาแม่ที่บ้านและกำลังดื่มกินฉลองวันเกิดตัวเองย้อนหลังพอดี ออกไปไล่เด็กหัวฝนหนีกระเจิงจน รถ จยย. ล้ม ก่อนยกพวกย้อนกลับมาอีกครั้งเพื่อเอารถ จยย.คืน หนุ่มไรเดอร์ชะตาขาดออกไปไล่อีกครั้งเลยถูกยิง 2 นัดเสียชีวิต ขณะที่ตำรวจตามจับได้ 4 คน อึ้งมือยิงเป็นเยาวชนวัย 16 ปี ตำรวจกำลังงมหาปืนที่อ้างเอาไปทิ้งน้ำ

เหตุสลดที่ไม่น่าเกิดครั้งนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 18 ต.ค. ร.ต.ท.ทศพล รุ่งแจ้ง รอง สว. (สอบสวน) สน.บางเขน รับแจ้งเหตุชายถูกยิงตายภายในสำนักงานกู้ภัย มูลนิธิเพชรเกษม ซอยรามอินทรา 23 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ต.ยุรนันท์ เพชรมณี สว.สส.ฝ่ายสืบสวน สายตรวจ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลภูมิพล และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู บริเวณหน้าทางเข้าสำนักงานพบศพนายไพศาล หรือเกมส์ แซ่ห่าน อายุ 29 ปี นอนหงายอยู่บนเปลสนามในชุดเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสามส่วนสีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืน 9 มม. กลางหน้าอก 1 นัด กระสุนฝังใน ข้างศพพบแฟนสาวผู้ตาย พร้อมญาติร่ำไห้ปิ่มจะขาดใจ เจ้าหน้าที่ต้องคอยปลอบประโลมก่อนสอบสวน

นายพอล (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.2 น้องชายผู้ตาย ให้การว่า พี่ชายเป็นไรเดอร์ส่งของ ปกติจะพักอยู่กับแฟนในซอยพหลโยธิน 52 ก่อนเกิดเหตุพี่ชายแวะมาหาแม่ที่บ้านเกิดเหตุเลขที่ 202/4 ซอยรามอินทรา 21 แยก 18 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. อยู่ใกล้ๆกับสำนักงานกู้ภัย ปกติพี่ชายจะมาหาทุกวัน ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลา 20.00น. พี่ชายชวนเพื่อนมาดื่มเบียร์ฉลองวันเกิดย้อนหลังเมื่อวันที่ 10 ต.ค. ขณะนั้นมีผู้ชายที่อยู่ในวง 6 คน ดื่มเบียร์กันแค่ 2 คน เปิดประตูรั้วไว้ไม่ได้ส่งเสียงดัง

น้องชายผู้ตายเผยต่อว่า กระทั่งเวลา 01.00 น. ฝนตกหนัก มีกลุ่มวัยรุ่น 5-6 คน ขี่ จยย.3 คัน ดักทั้งด้านซ้ายและขวาของตัวบ้าน จำได้ว่าเป็นกลุ่มของ “เต้ ออเงิน 41” เคยรู้จักกับตนได้ปาขวดเครื่องดื่มชูกำลังเข้ามาในบ้านจนแตกเกลื่อนแล้วท้าทายให้ออกไปหา พวกเพื่อนๆและพี่ชายได้วิ่งไล่กลุ่มวัยรุ่นจนแตกกระเจิง มีคนร้ายตกใจขี่รถ จยย.ล้มอยู่ห่างบ้านไปประมาณ 20 เมตร แล้วทิ้งรถ จยย. ซ้อนรถเพื่อนหลบหนี พวกตนเข็นรถกลับเข้ามาในบ้าน และโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ ผ่านไปไม่ถึง 10 นาที กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มเดิมได้ย้อนกลับมาอีกครั้งเพื่อเอารถ จยย.คืนมา จยย.อาวุธครบมือ มีมีดหัวตัด และอาวุธปืน บุกเข้ามาถึงในรั้วบ้าน พี่ชายตนวิ่งตามคนร้ายออกไป ถูกคนร้ายกระหน่ำยิงหลายนัดแล้วหลบหนี ตนกับเพื่อนพี่ชายช่วยกันนำซ้อนท้ายรถมาสำนักงานมูลนิธิเพชรเกษม ห่างจุดเกิดเหตุราว 600 เมตร เพื่อให้ช่วยนำส่งโรงพยาบาลแต่พี่ชายก็เสียชีวิตเสียก่อน

ส่วนสาเหตุนายพอลให้ข้อมูลว่า คนร้ายเป็นแก๊งของเต้ ออเงิน 41 มีเรื่องกับอีกแก๊งที่อยู่ในซอยบ้าน และเข้าใจว่าตนอยู่กับแก๊งดังกล่าว มีการท้าทายทางโซเชียลหลายครั้ง ไม่เคยไปยุ่ง เพราะไม่ได้อยู่ในแก๊งนั้น คาดว่าวันนี้คนร้ายคงคิดว่าตนอยู่คนเดียวยกพวกมาหาเรื่องกระทั่งพี่ชายรับเคราะห์แทน เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ พบขวดแก้วแตก เก้าอี้ เศษไม้ กระสุน 9 มม. 1 นัด ปลอกกระสุนขนาดเดียวกันอีก 5 นัด เกลื่อนถนน เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาเวลา 12.00 น.วันที่ 18 ต.ค. พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก. สน.บางเขน กล่าวว่า หลังเกิดเหตุฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ลงพื้นที่ตรวจสอบและไล่กล้องวงจรปิด กระทั่งติดตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ 4 ราย เป็นเยาวชน อายุ 16 ปี 1 คน และเป็นผู้ใหญ่ 3 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจค้นหาอาวุธปืน เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อเหตุโดยเฉพาะเยาวชนวัย 16 อ้างว่า เป็นผู้ใช้ปืนยิงและนำไปโยนทิ้งสระน้ำ ถนนเลียบด่วนกาญจนา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างลงพื้นที่ค้นหาแต่ยังไม่พบ อย่างไรก็ตาม หลังสอบปากคำจะนำตัวเยาวชนส่งดำเนินคดีศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ส่วนผู้ใหญ่อีก 3 คน ส่งฝากขังศาลอาญา ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือจะติดตามจับกุมดำเนินคดีต่อไป

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,607 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *