เร่งล่ามือปืนรับงานยิง “เสี่ยต้น” ตร.ตั้ง 2 ปม เมียจ้างสั่งตาย

เร่งล่ามือปืนรับงานยิง “เสี่ยต้น” ตร.ตั้ง 2 ปม เมียจ้างสั่งตาย

รอง ผบช.น. เผยคดี “เสี่ยต้น” รวบทีมฆ่าแล้ว 3 เหลืออีก 1 เป็นมือปืน ล่าสุดพบเบาะแสเผ่นออกนอกพื้นที่ กทม.หนีกบดานแถบภาคตะวันออก บ่ายนี้เตรียมสอบเข้ม 3 ผู้ต้องหา เบื้องต้นชั้นจับกุมให้การเป็นประโยชน์ 2 ราย ส่วน “เมียเสี่ยต้น” ให้การภาคเสธ ตำรวจตั้ง 2 ปมสั่งตาย พร้อมแจงไทม์ไลน์จ้างทีมสังหาร

จากกรณีที่ น.ส.ณัฐปภัษร์ ธนภัคนันท์หิรัญ น้องสาวของ นายพิชิต กลีบจินดา หรือ “เสี่ยต้น” อายุ 44 ปี เจ้าของธุรกิจสอนสปาและนวดแผนไทย เข้าร้องเรียน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ภายหลังสงสัยสาเหตุที่พี่ชายเสียชีวิต อาจถูกฆาตกรรม เพราะมีเงื่อนงำ เนื่องจากพบว่าเสี่ยต้นถูกคนร้ายประกบยิงในพื้นที่ สน.วังทองหลาง เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 67 ก่อนไปเสียชีวิตปริศนาที่บ้านพักใน จ.มหาสารคาม เมื่อช่วงกลางเดือน เม.ย. 67 โดยสภาพศพดำคล้ำผิดปกติเหมือนถูกวางยา จึงเดินหน้าร้องตำรวจขอรื้อฟื้นคดี และขอให้เร่งหาตัวคนร้ายที่ขับขี่ จยย.ตามประกบยิงรถตู้ของพี่ชาย ต่อมาเมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 มิ.ย. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังบุกจับกุม น.ส.วรรณิภา หะมาลา หรือ “มด” ภรรยาเสี่ยต้น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2562/2567 ลงวันที่ 2 มิ.ย. 67 และนายสาโรจน์ เสือสุวรรณ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2560/2567 ลงวันที่ 2 มิ.ย. 67 โดยจับกุมได้ที่บ้านพักย่านรามอินทรา และย่านลาดพร้าว หลังสืบสวนพบว่า น.ส.วรรณิภา ทำหน้าที่จ้างวานพยายามฆ่าเสี่ยต้น ผู้เป็นสามี เนื่องจากโกรธเคืองที่ถูกนอกใจ และมีการทะเลาะกันหลายครั้ง จนถึงขั้นทำร้ายร่างกาย จากนั้นจึงเริ่มมีการวางแผนฆ่าเอาชีวิต โดยมีการว่าจ้าง นายสาโรจน์ จัดหาอุปกรณ์อาวุธปืนในการก่อเหตุ

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 67 พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า คดีพยายามลอบสังหารเสี่ยต้นนั้น พนักงานสอบสวนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานและออกหมายจับผู้ต้องหาได้จำนวน 4 ราย ได้แก่ ผู้ใช้จ้างวาน, มือปืน, ผู้จัดหาอาวุธปืน, และผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้จัดกำลังร่วมกันระหว่างสืบนครบาล สืบ สน.วังทองหลาง และสืบตำรวจภูธรภาค 4 เข้าจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 3 ราย คือ น.ส.วรรณิภา ภรรยาเสี่ยต้น ผู้ว่าจ้าง, นายสาโรจน์ ผู้จัดหาอาวุธปืนและยานพาหนะ, และนายวีรภัทร ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ส่วน นายณัฐพล ผู้ทำหน้าที่เป็นมือปืน อยู่ในระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี เบื้องต้นทราบเบาะแสว่า ออกนอกพื้นที่ กทม.ไปอยู่แถบภาคตะวันออก ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ที่จับกุมได้เข้ามายัง บก.สส.บช.น. เพื่อดำเนินการสอบปากคำอย่างละเอียด โดยมี พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะผู้รับผิดชอบคดี และพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล อำนวยการสอบปากคำในครั้งนี้

“เบื้องต้นในชั้นการจับกุม นายสาโรจน์และนายวีรภัทร ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างมาก โดยให้การรับสารภาพว่า อยู่ร่วมขบวนการพยายามลอบสังหารเสี่ยต้นจริง โดยได้รับเงินค่าจ้างจาก น.ส.วรรณิภา ภรรยาเสี่ยต้น จำนวน 300,000 บาท แบ่งเป็นเงินโอนให้แก่มือปืนจำนวน 45,000 บาท โอนเงินเป็นค่าจ้างวานจัดหาอาวุธให้แก่ นายสาโรจน์ อีก 33,000 บาท และที่เหลือเป็นเงินสด ส่วน น.ส.วรรณิภา ยังคงให้การภาคเสธอ้างว่าเป็นความขัดแย้งภายในครอบครัว เรื่องหึงหวงและการทำร้ายร่างกายกัน ซึ่งมูลเหตุจูงใจนอกจากเรื่องความขัดแย้งแล้ว ยังเป็นเรื่องผลประโยชน์ ที่ภรรยาเสี่ยต้นจะได้รับหลังจากการเสียชีวิตของเสี่ยต้นด้วย” พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าว

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนพบว่า น.ส.วรรณิภา มีปัญหากับเสี่ยต้นในเรื่องความขัดแย้งภายในครอบครัว ส่วนสาเหตุได้ตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ 1.มาจากการทะเลาะกัน และ 2.หวังในมรดกทรัพย์สินของเสี่ยต้น โดยพบว่า น.ส.วรรณิภา เริ่มต้นวางแผนตั้งแต่เดือน มี.ค.หลังจากมีปากเสียงกับเสี่ยต้น ก่อนจะเริ่มว่าจ้างให้มือปืนรับงานตั้งแต่ช่วงปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 1 เม.ย.ได้เดินทางมาที่ กทม. เพื่อนัดพบกับ นายสาโรจน์ ผู้รับงาน ซึ่งเป็นการพูดคุยวางแผนและชี้เป้าหมาย ต่อมาวันที่ 8 เม.ย. ภรรยาเสี่ยต้นได้นัดหมายให้เสี่ยต้นออกมาพบที่ร้านเหล้าแสงจันทร์ รามอินทรา เพื่อส่งพิกัดชี้เป้าให้กลุ่มมือปืนสะกดรอยตาม และก่อเหตุยิงในคืนเดียวกัน ส่วนรายละเอียดประเด็นต่างๆ เช่น การรู้จักกันระหว่างกลุ่มมือปืนและภรรยาเสี่ยต้น อยู่ในระหว่างการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม แต่ทราบจากข้อมูลการสืบสวนเบื้องต้นว่า ภรรยาเสี่ยต้นได้มีการค้นหากลุ่มมือปืนผ่านแอปพลิเคชันแอปฯ หนึ่ง

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีการเสียชีวิตของเสี่ยต้น ที่ จ.มหาสารคาม นั้น จากการสอบสวนพบว่า กลุ่มขบวนการที่สามารถจับกุมได้ในวันนี้ มีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกัน เพราะพบว่ามีการพูดคุยวางแผนกันหลังจากไม่สามารถยิงเสี่ยต้นได้ และพบการนัดหมายให้เสี่ยต้นไปที่ จ.มหาสารคาม ซึ่งกำลังขยายผลเพิ่มเติม เพื่อให้ได้สาเหตุการตายว่า มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มมือปืนผู้รับจ้างเหล่านี้อย่างไร

“ส่วนประเด็นที่ว่า จะมีคนในครอบครัวของภรรยาเสี่ยต้นเกี่ยวข้องหรือไม่นั้น หากดำเนินการสืบสวนสอบสวนขยายผลและพบความเชื่อมโยง ก็จะดำเนินคดีทั้งหมด ทั้งนี้จากการสอบประวัติพบว่า นายณัฐพล มือปืน เคยมีประวัติอาชญากรรมในคดีอื่นๆ มาก่อนด้วย” พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าว

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,474 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *