เผาแล้วหนุ่มบ้านไผ่ เหยื่อคอลเซ็นเตอร์หลอกสูญเงิน เมียวอน ตร.จับพวกนี้ให้ได้

เผาแล้วหนุ่มบ้านไผ่ เหยื่อคอลเซ็นเตอร์หลอกสูญเงิน เมียวอน ตร.จับพวกนี้ให้ได้

ครอบครัวทำพิธีฌาปนกิจศพหนุ่มวัย 35 ปีด้วยความโศกเศร้าของญาติพี่น้อง ที่ถูกคอลเซ็นเตอร์หลอกจนสูญเงิน แถมยังแชตกลับมาเยาะเย้ย ด้าน ภรรยา วอนตำรวจจับคนร้ายให้ได้ คาดยังมีคนโดนหลอกและคิดสั้นอีก

จากกรณีนายอัฐวุฒิ ผมเพ็ชร อายุ 35 ปี ชาวอำเภอบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ผูกคอฆ่าตัวตาย เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ร่างกายไม่มีร่องรอยของการทำร้ายร่างกายและไม่มีร่องรอยการต่อสู้ แต่มีข้อความในโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย เป็นข้อความการขอกู้ยืมเงินจากแอปฯ เงินกู้ ในช่วงเวลา 13.00 น. ของวันที่ 13 ม.ค. 66 โดยชื่อ แอปลิ้ง online loan Thailand ซึ่งคนตาย ได้ติดต่อขอกู้เงินจำนวน 50,000 บาท ส่งงวดรวม 48 งวด พร้อมข้อความแชต ที่แอดมินคอลเซ็นเตอร์แหล่งเงินกู้นอกระบบแชตเยาะเย้ยผู้ตาย ก่อนที่ภรรยาและญาติๆ จะนำศพผู้ตายมาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดบ้านเกิดในอำเภอบ้านไผ่ เพื่อส่งดวงวิญญาณผู้ตายไปสู่สุคติ โดยได้รับศพกลับมาเมื่อช่วงเย็นวานนี้
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 17 ม.ค. 2566 ที่วัดคุ้มจัดสรร (หลวงปู่นิล) ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น นางภัทรพร พุ่มเพชร อายุ 35 ปี ภรรยาคนตาย ชาว ต.แปลงยาว อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมญาติๆ และชาวบ้าน ร่วมกันวางดอกไม้จันทน์ผู้ตายภายในศาลาตั้งศพ ก่อนจะเคลื่อนศพมาที่เมรุ เพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า น้องสาวผู้ตายที่ถือรูปผู้ตายเดินนำร้องไห้ระงม ญาติๆ ต้องพาออกนอกงานเพื่อให้ดวงวิญญาณผู้ตายไปสู่สุคติโดยไม่ห่วงตามความเชื่อ รวมทั้งภรรยาผู้ตายพร้อมญาติๆ นำมะพร้าวมาล้างหน้าศพ และพูดกับผู้ตายให้หมดห่วงก่อนที่พระสงฆ์จะจุดไฟประชุมเพลิงทันที
นางภัทรพร ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า จากกรณีที่เกิดขึ้น จนสามีผูกคอตายนั้น เชื่อว่าจะเป็นเงินอีกจำนวนมากที่ถูกหลอกเอาไป และเยอะกว่าที่ออกข่าว แต่ก็ไม่รู้เท่าไรเพราะสามีจะลบแชต LINE ออกตลอด เพราะว่าแอบไปทำการกู้เงินกับพวกมิจฉาชีพ โดยที่ตนเองไม่รู้ เพราะเคยเตือนไปแล้วว่าอย่าไปยุ่งเพราะมันคือมิจฉาชีพอย่างแน่นอนไม่มีใครมาเอาข้อมูลเราด้วยการให้ถ่ายภาพคู่กับบัตรประชาชน แต่ด้วยความที่สามีต้องการให้ครอบครัวสุขสบาย อยากหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัวตั้งใจจะไปทำงานต่างประเทศ

“เคยคุยกันก่อนหน้านี้ว่า อยากจะไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่น หรือไม่ก็เกาหลีเพื่อหาเงินมามากๆ โดยบอกว่าจะหาเงินมาเองและรับปากว่า จะไม่ไปกู้ยืมผ่านพวกแอปพลิเคชันต่างๆ หรือพวกคอลเซ็นเตอร์จะเป็นมิจฉาชีพทำแอปพลิเคชันปลอมขึ้นมา หลอกเอาข้อมูลไปแล้วดูดเงินจากในธนาคารไปจนเกลี้ยง ก่อนจะใช้อุบายต้องจ่ายเงินเท่านั้นเท่านี้เพื่อปลดล็อกบัญชี เพื่อสมัครบัญชีใหม่ เพราะว่าทำผิดกฎ ซึ่งเป็นอุบายที่มิจฉาชีพเหล่านี้หลอกขึ้นมาทั้งหมด แต่สุดท้ายแฟนก็ไปแอบทำตอนที่ตนเองหลับ แล้วก็จะลบแชตออกตลอด ซึ่งเชื่อว่ายังมีอีกจำนวนมากที่แฟนไปยืมเงินมาให้มิจฉาชีพเหล่านี้หลอกเอาไป” ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าว
นางภัทรพร กล่าวด้วยว่า อยากจะฝากเตือนทุกๆ คนอย่าไปหลงเชื่อ อย่าบอกข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ให้กับกลุ่มมิจฉาชีพหรือบุคคลที่ไม่รู้จักโดยเด็ดขาด เพราะไม่มีหน่วยงานไหนหรือแหล่งเงินกู้ที่ไหนที่จะให้เราถ่ายภาพคู่กับบัตรประชาชนหรือเซ็นข้อความต่างๆ เพื่อให้ถูกหลอกเอาข้อมูลไปทำการโจรกรรมเงินจากบัญชีออนไลน์จนเกลี้ยงและอยากจะขอความเป็นธรรม อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือช่วยจับกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เพราะเชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ถูกหลอก และอาจมีอีกหลายคนที่คิดสั้น ที่จะฆ่าตัวตายเหมือนกับสามีของตนเอง ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะต้องขอความช่วยเหลือแบบไหน หรือต้องไปหาใคร เพราะมีเพียงเพื่อนๆ และครอบครัวที่ให้กำลังใจ และต้องการอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือตำรวจตามจับตัวมาดำเนินคดีให้ได้.

ที่มา:thairath

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

242 thoughts on “เผาแล้วหนุ่มบ้านไผ่ เหยื่อคอลเซ็นเตอร์หลอกสูญเงิน เมียวอน ตร.จับพวกนี้ให้ได้

You May Have Missed