ออกหมายจับสีกากี มือปืนยิง “ส.อ.” ชู้สาว

ออกหมายจับสีกากี มือปืนยิง “ส.อ.” ชู้สาว

จ่อหมายจับล่าคนสีกากียศใหญ่ ปืนดุ หลังพบเอี่ยวคดียิงสิบเอกทหารหน่วยพัฒนาตายสยองคารีสอร์ตเมืองกบินทร์ วงจรปิดจับภาพขณะขับรถเข้า-ออกรีสอร์ตเป็นหลักฐานมัดตัว ค้นบ้านเจอเสื้อยืดเปื้อนเลือดคอเสื้อขาด ตรงกับเศษผ้าในมือศพ พยายามติดต่อแต่ไม่สำเร็จ เพราะไม่ยอมพกมือถือติดตัวไปด้วย กลัวจับสัญญาณความเคลื่อนไหวรู้แหล่งกบดาน

จากเหตุสะเทือนขวัญ กรณี ส.อ.เสรี มณีโชติ อายุ 36 ปี สังกัดกองสนับสนุนและขยายพันธุ์สัตว์ สำนักงานทหารพัฒนา ภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ดูแลพื้นที่ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ถูกยิงตายคาลานจอดรถ “ริมธารา รีสอร์ท” เลขที่ 790 ถนนนาดี-ปักธงชัย หมู่ 1 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ในมือขวากำเศษผ้ายืดคล้ายคอเสื้อไว้แน่น สอบสวนทราบว่า ผู้ตายเพิ่งถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 3 งวดวันที่ 16 ส.ค.67 จากนั้นโอนเงินส่วนหนึ่งให้กับมารดาแล้วมาเปิดห้องพักรีสอร์ตดังกล่าวกลางดึก รุ่งเช้าวันที่ 17 ส.ค. มีหญิงสาวเจ้าของรีสอร์ต มาเคาะห้องเรียกผู้ตายออกมาพูดคุย และเกิดการทะเลาะวิวาทถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน ระหว่างนั้นมีชายที่นั่งรอในรถยนต์อีซูซุ รุ่น MU-X สีดำ ลงจากรถตรงเข้าไปใช้ปืนพกจ่อยิงระยะเผาขน 2 นัด ทำให้ ส.อ.เสรีล้มทั้งยืน นอนคว่ำหน้าจมเลือดเสียชีวิตคาที่ มือปืนวิ่งขึ้นขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ ไม่ทราบทะเบียนหลบหนีไป ขณะที่กล้องวงจรปิดในรีสอร์ตถูกถอดกองกับพื้นสนามหญ้าและเซิร์ฟเวอร์กล้องหายไป

ความคืบหน้าในการคลี่คลายคดี เมื่อช่วงสายวันที่ 18 ส.ค. พ.ต.อ.ศิวัชณัฏฐ์ คุ้มทรัพย์ ผกก.สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงการติดตามไล่ล่าคนร้ายว่า ได้สั่งให้พนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งพยานแวดล้อมและหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดกบินทร์บุรี ภายในเย็นวันนี้ ส่วนการติดตามตัวผู้ต้องสงสัยเป็นคนสีกากียศใหญ่ที่คาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุ ได้ให้ชุดสืบสวนออกติดตามตลอดเวลา แต่ไม่สามารถติดต่อกับผู้ก่อเหตุได้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุไม่ยอมนำเครื่องโทรศัพท์ติดตัวไปด้วย เพราะรู้ว่าตำรวจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวจนรู้แหล่งกบดานได้จากการติดตามสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ขณะนี้ได้ประสานไปยังผู้บังคับบัญชาของผู้ก่อเหตุ รวมทั้งภรรยาและญาติของผู้ก่อเหตุให้ช่วยเกลี้ยกล่อมผู้ก่อเหตุให้เข้ามอบตัวเร็วที่สุด

ขณะที่ชุดสืบสวนคลี่คลายคดีได้เบาะแสว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า เวลา 07.11 น. วันที่ 18 ส.ค. รถยนต์อีซูซุ รุ่น MU-X สีดำ ทะเบียน 5 ขถ 7480 กรุงเทพมหานคร ของ พ.ต.ท.สมบัติ ทองอุปการ อายุ 44 ปี รอง ผกก.กลุ่มงานฝึกอบรมทางเทคโนโลยี กองบังคับการสนับสนุนทางเทคโนโลยี (บก.สสท.) เจ้าของรีสอร์ตที่เกิดเหตุ ขับผ่านกล้องวงจรปิดเข้าไปในรีสอร์ต จากนั้นไม่นานเกิดเหตุยิงกันจน ส.อ.เสรี มณีโชติเสียชีวิต และรถคันนี้ได้ขับไปจอดที่บ้านภรรยาของ พ.ต.ท.สมบัติ ก่อนที่คนขับผู้ต้องสงสัยจะก่อเหตุ ได้ถอดเสื้อยืดเปื้อนเลือดที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ และคอเสื้อยืดถูกผู้ตายกระชากขาดติดมือทิ้งไว้ในบ้าน ตำรวจได้ยึดเสื้อตัวดังกล่าวไว้เป็นหลักฐานแล้ว

หลังเปลี่ยนเสื้อผ้าชุดใหม่ ผู้ต้องสงสัยได้ขับรถยนต์อีกคันหลบหนีไป ส่วนภรรยาของ พ.ต.ท.สมบัติ ได้ขับรถยนต์อีซูซุ รุ่น MU-X สีดำ ทะเบียน 5 ขถ 7480 กรุงเทพมหานคร ย้อนกลับมาดูที่เกิดเหตุภายในรีสอร์ตดังกล่าว พร้อมโทร.แจ้งตำรวจ ทำให้ชุดสืบสวนมั่นใจว่า พ.ต.ท.สมบัติน่าจะมีส่วนรู้เห็นการเสียชีวิตของ ส.อ.เสรี พยายามติดต่อให้มาพบพนักงานสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี แต่ติดต่อไม่ได้ เนื่องจากไม่ยอมพกโทรศัพท์มือถือติดตัวไปด้วย

สายวันเดียวกัน หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี นำร่าง ส.อ.เสรี มณีโชติ ออกจากสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ มีนายชัยโย แสงชนะศึก บิดา ร่วมเดินทางไปรับศพลูกชายด้วย และมาถึงศาลาการเปรียญวัดโคกอุดม ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ในช่วงบ่าย และทำพิธีรดน้ำศพเวลา 16.30 น. มี พ.อ.กฤษดา ชูอำนาจ ผอ.กองสนับสนุนและขยายพันธุ์สัตว์ สำนักงานทหารพัฒนา หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ผู้บังคับบัญชาของ ส.อ.เสรี เป็นประธานในพิธี ท่ามกลางญาติและเพื่อนร่วมพิธีจำนวนมาก ครอบครัวจะตั้งศพสวดอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 18-20 ส.ค. เวลา 19.30 น. เป็นเวลา 3 คืน และทำพิธีฌาปนกิจศพวันที่ 21 ส.ค. เวลา 15.30 น.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,484 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed