สาวโพสต์ป่วนห้างที่โคราช อ้างเครียดปัญหาครอบครัว โดนข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

สาวโพสต์ป่วนห้างที่โคราช อ้างเครียดปัญหาครอบครัว โดนข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา เค้นสอบปากคำ สาวโพสต์ป่วนห้างที่โคราช อ้างทำไปเพราะความเครียดจากปัญหาครอบครัว ไม่เคยมีประวัติการรักษาทางจิตแต่อย่างใด เบื้องต้นแจ้งข้อหาความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีมือดีโพสต์เฟซบุ๊ก ข่มขู่จะก่อเหตุกราดยิงกลางห้างดังเมืองโคราช ลงในกลุ่มข่าวคนโคราชบ้านเอ็ง ทำให้ประชาชนชาวโคราชตื่นตระหนกไปกับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งล่าสุดเมื่อวานนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังค้นหาตัวผู้โพสต์เฟซบุ๊กจนเจอพบว่าผู้โพสต์เฟซบุ๊กนั้น อาศัยอยู่ที่อำเภอปักธงชัยชื่อ น.ส.บังอร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ซึ่งหลังจากพบ น.ส.บังอร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นได้มีการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของ น.ส.บังอร พบมีหลักฐานการโพสต์เฟซบุ๊กจริง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัว น.ส.บังอรฯมาสอบสวนที่ สภ.เมืองนครราชสีมา

ซึ่งจากการสอบสวน น.ส.บังอร ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวจริง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีการดำเนินคดีกับ น.ส.บังอร ในความผิดฐาน “นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ อันน่าจะเสียหายต่อความมั่นคง ความปลอดภัยสาธารณะ ความมั่นคงทางเศรษฐกิจโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณประโยชน์ หรือทำให้ประชาชนตื่นตระหนก” และหากการสืบสวนขยายผลพบว่ามีการกระทำความผิดฐานอื่น หรือมีผู้ร่วมกระทำความผิดอื่นอีกจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ทางด้าน พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหามี USER ในเฟซบุ๊กถึง 4 USER ซึ่งกำลังตรวจสอบเชิงลึกลงไปอีกว่า เขาเกี่ยวข้องกับการโพสต์อะไรที่ผิดกฎหมายบ้าง ส่วนประวัติการก่อคดี พบ 4 คดี คือ ลักทรัพย์ 1 คดี และอาวุธปืน อีก 3 คดี และผู้ต้องหาไม่เคยมีประวัติการรักษาทางจิตแต่อย่างใด ส่วนแรงจูงใจในการกระทำผู้ต้องหาอ้างว่า ทำไปเพราะความเครียดจากปัญหาครอบครัวกับสามีและครอบครัวไม่ยอมรับไม่มีงานทำด้วย

สำหรับมาตรการต่อไป ทางตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา จะต้องแจ้งเตือนตรวจสอบให้รวดเร็วโดยใช้เครื่องมือเทคโนโลยีที่ทันสมัย ฝากถึงประชาชนว่าขณะทุกอย่างเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลายสื่อและเพจต่างๆ ก็ได้ช่วยกันสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบแล้ว และในวันพรุ่งนี้ 15 ต.ค. ตำรวจจะนำสำนวนพร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งต่ออัยการเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ฯกล่าว.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,587 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *