สาวสาดน้ำกรดใส่คู่กรณี และจนท.ศาลชัยภูมิเจ็บ 3 ราย จ่อโดนแจ้งข้อหาเพิ่ม

สาวสาดน้ำกรดใส่คู่กรณี และจนท.ศาลชัยภูมิเจ็บ 3 ราย จ่อโดนแจ้งข้อหาเพิ่ม

กรณีสาววัย 25 ปี สาดน้ำกรดใส่คู่กรณี และจนท. และตำรวจศาลชัยภูมิเจ็บ 3 ราย ล่าสุด ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ เผยเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มกับผู้ก่อเหตุ คือ ละเมิดอำนาจศาล และทำร้ายร่างกายผู้อื่นบาดเจ็บ

กรณี น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ ไตรณรงค์ อายุ 25 ปี ใช้น้ำกรดสาดใส่คู่กรณีที่เป็นโจทก์ยื่นคัดค้านประกันตัว หลังศาลจังหวัดชัยภูมิได้นัดไต่สวนข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยน้ำกรดกระเด็นไปโดนเจ้าหน้าที่ศาล พร้อมตำรวจศาลได้รับบาดเจ็บรวม 3 ราย และมีนางกาญจนา สุยะไข อายุ 31 ปี ชาวบ้าน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้รับบาดเจ็บหนักสุดถูกน้ำกรดสาดเข้าที่ใบหน้าและแขนด้านขวา ส่วนเจ้าหน้าที่ศาลบาดเจ็บที่ขาด้านซ้าย และตำรวจศาลมีบาดแผลที่แขนซ้ายและหน้าอก ส่วนผู้ก่อเหตุ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ศาลควบคุมตัวฝากขังไว้ที่ศาลจังหวัดชัยภูมิไว้ก่อน

ผู้ก่อเหตุ น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ ได้นำน้ำกรดใส่ขวดไปที่ศาลจังหวัดชัยภูมิ เนื่องจากศาลได้นัดไต่สวนข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยผู้กล่าวหา คือ นางกาญจนา สุยะไข ได้ขอคัดค้านศาลการประกันตัว น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ ผู้ก่อเหตุ หลังมีการออกหมายจับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามจับกุม และศาลให้ประกันตัวแต่ น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ ผู้ก่อเหตุไปโพสต์จะฆ่าคู่กรณี และอาฆาตเจ้าหน้าที่ศาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับกุม ทำให้นายสัตวแพทย์ธยาน์ กุณพรม ผู้เป็นเจ้าของคลินิกมะหมารักษาสัตว์ พื้นที่ ถ.ชัยภูมิ-สีคิ้ว ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ รวมถึงนางกาญจนา เกิดความกลัวจะไม่ปลอดภัย จึงขอคัดค้านศาลการประกันตัวของนางณัฐทิยาภรณ์ อาจจะทำให้ น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ เกิดความไม่พอใจจึงก่อเหตุในครั้งนี้ โดยผู้ก่อเหตุจึงได้ซุกซ่อนขวดน้ำกรดขนาดเล็กไว้ในกระเป๋าที่นำเข้าไป เมื่อผู้ก่อเหตุพบกับโจทก์ที่ห้องพิพากษา ได้ควักขวดเล็กๆ ลักษณะเหมือนขวดน้ำมันมะกอก เปิดฝาขวดสาดใส่ตัวโจทก์เลย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 3 คน
พฤติการณ์ของคดีนี้ สืบเนื่องมาจาก น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ ไตรณรงค์ อายุ 25 ปี ผู้ก่อเหตุที่ได้โทรศัพท์ให้เจ้าของคลินิกรักษาสัตว์ ไปรับสุนัขป่วยที่บ้านเพื่อมารักษาที่คลินิก แต่หลังจากรับมารักษาได้วันเดียว น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ ก็มาขอรับสุนัขกลับคืน อ้างว่าไม่มีเงินจ่ายค่ารักษา ตนก็อนุญาตให้นำสุนัขไปบ้านได้แต่หลังกลับไปสุนัขมีอาการทรุดหนักตายในเวลาต่อมา น.ส.ณัฐทิยาภรณ์จึงโกรธ โทษตนว่าทำให้สุนัขตาย จึงโพสต์ด่าตนเสียหายและกล่าวว่าคลินิกตนรักษาสัตว์ไม่ดีทำให้สุนัขตาย ตนจึงให้ทนายฟ้อง น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ ไตรณรงค์ อายุ 25 ปี ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จนศาลจังหวัดชัยภูมิออกหมายจับ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ นำหมายศาลจับกุม น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ที่บ้าน สุดท้ายทางศาลจังหวัดชัยภูมินัดไต่สวนและให้ประกันตัวแต่ น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ กลับไม่สำนึกยังโพสต์โชว์ปืนขู่อาฆาตจะตามฆ่าตนและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับกุม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศาลด้วย ตนจึงกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย วันนี้ขอศาลคัดค้านการประกันจำเลยจึงมอบอำนาจให้ นางกาญจนา สุยะไข ไปแทน เนื่องจากตนเองมีภารกิจที่อื่น ไม่สามารถไปศาลได้ จึงมอบอำนาจให้นางกาญจนา สุยะไข อายุ 31 ปี ไปรับฟังการพิจารณาของศาล จนถูกสาดน้ำกรดในครั้งนี้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2566 ทีมงาน ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของผู้ก่อเหตุที่ บ้านหนองนาแซง ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เพื่อขอพบพ่อ แม่ หรือญาติพี่น้องผู้ก่อเหตุ พบว่าเป็นบ้านคอนกรีต 2 ชั้น สภาพใหม่ รั้วรอบขอบชิด ปิดประตูรั้วหน้าบ้าน ไม่พบใครอยู่ในบ้าน สอบถามเพื่อนบ้านทราบว่าไม่รู้ว่าคนในบ้านได้ขับรถยนต์ออกไปไหนตั้งแต่เช้า

จึงได้ไปพบกับนายเดชา ทัดไทย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ กล่าวว่า ที่ผ่านมาคนในบ้านมีพฤติกรรมก้าวร้าว ไม่ถูกกับบ้านข้างเคียงเลย มักจะมีเรื่องทะเลาะ ด่าทอกับบ้านข้างเคียงเป็นประจำ รวมถึงผู้ใหญ่บ้านก็ถูกด่าด้วย รวมถึงคนในครอบครัว พี่น้อง จะมีเรื่องทะเลาะกับเพื่อนบ้านข้างเคียงบ่อยครั้ง จนมีเรื่องถูกแจ้งความดำเนินกับเพื่อนบ้านบ่อยครั้ง


ขณะที่ นายสัตวแพทย์ ธยาน์ กุณพรม ผู้เป็นเจ้าของคลินิกมะหมารักษาสัตว์ กล่าวว่า หลังที่สุนัขเขาตาย น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ โทษว่าทำให้สุนัขตาย ได้มีการโพสต์ด่าตนตลอด แต่เราไม่ตอบ มีแต่ได้ดำเนินการในชั้นศาล โดยได้ขึ้นศาลมาแล้ว 3 ครั้ง ในครั้งที่ 4 เขาไม่มา ศาลจึงออกหมายจับ หลังได้รับหมายยังได้โพสต์ด่าทั้งตัวเอง ตำรวจ และด่าผู้พิพากษา จนตำรวจได้ส่งกำลังไปควบคุมตัวที่บ้านพัก และได้มีเรื่องทะเลาะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก และได้ประกันตัวออกไป และได้โพสต์จะใช้ปืนยิงใช้น้ำกรดสาด จนมาขึ้นศาลเป็นครั้งที่ 4 จนถูกสาดน้ำกรดใส่ ซึ่งจะได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายเพิ่ม ตนเองทำงานตลอด นับว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนอันตราย ทำให้ตนเองมีความหวาดระแวงตลอด กลัวว่าจะถูกดักทำร้ายอีก
ด้าน พ.ต.อ.สมิต นันท์นฤมิตร ผู้กำกับการ สภ.เมืองชัยภูมิ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุที่ศาล จ.ชัยภูมิ เมื่อบ่ายวานที่ผ่านมา ทั้งผู้กำกับเอง เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน อยู่ระหว่างการรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ชัยภูมิ ส่วน น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ ผู้ก่อเหตุศาลได้มีคำสั่งให้นำตัวไปฝากขังไว้ที่เรือนจำ จ.ชัยภูมิ และถูกตั้งข้อหาเพิ่มในข้อหาละเมิดอำนาจศาล, ทำร้ายเจ้าหน้าที่พนักงานขณะปฏิบัติงานโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนในเรื่องที่ผู้ต้องหาได้โพสต์ด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจในเฟซบุ๊ก ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ และจะได้แจ้งข้อหาเพิ่มกับผู้ต้องหาอีกครั้ง.

ที่มา:ไทยรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed