สกัดจับฟอร์ด เอเวอเรสต์ แหกด่าน ขนยาบ้า 6 ล้านเม็ด ตามรวบได้ 2 หนีรอด 1

สกัดจับฟอร์ด เอเวอเรสต์ แหกด่าน ขนยาบ้า 6 ล้านเม็ด ตามรวบได้ 2 หนีรอด 1

ตำรวจเชียงรายสกัดจับยาบ้าบิ๊กลอต 6 ล้านเม็ด อัดแน่นมาเต็มคันรถฟอร์ด เอเวอเรสต์ สารภาพรับจ้างจากนายทุนท่าขี้เหล็ก เตรียมลำเลียงต่อเข้า กทม. ได้ค่าจ้างคนละ 3 แสนบาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 กันยายน 2567 พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน ผกก.สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย สืบทราบว่าจะมีแก๊งขนยาบ้าชาวม้ง อ.เวียงแก่น ลักลอบขนยาบ้าผ่านเข้ามาทางพื้นที่เชียงแสน เพื่อลำเลียงสู่กรุงเทพมหานคร จึงสั่งให้ ร.ต.อ.วิศิษฐ์ หินทอง หัวหน้าชุดตรวจด่านแม่มะ พร้อมชุดตั้งจุดตรวจรถที่ผ่านมาจากอำเภอแม่สาย

กระทั่งพบรถยนต์ฟอร์ด เอเวอเรสต์ สีดำ ทะเบียน กต 3113 แพร่ ขับมาจากทางอำเภอแม่สาย พอเห็นตำรวจตั้งด่าน รถคันดังกล่าวได้หักหลบเข้าถนนซ้ายมือไปตามเส้นทาง มุ่งอ้อมไปวัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว ร.ต.อ.วิศิษฐ์ พร้อมกำลังสายตรวจจึงขับรถไปสกัดที่สามแยกบ้านเวียงแก้ว ก็พบว่ารถคันดังกล่าวขับด้วยความเร็วหลบหนีมุ่งหน้ามาทางอำเภอเชียงแสน ตำรวจได้ทั้งวิทยุขอกำลังเสริมจาก ร.ต.ต.สาคร จินดากาศ หัวหน้าตำรวจชุมชนสามเหลี่ยมทองคำ ให้ออกสกัดหน้าตู้ พร้อมนำรถปูนมาขวางถนนไว้

ปรากฏว่าพอคนร้ายขับรถมาถึงได้ขับแหกมุ่งหน้าเชียงแสน โดยมีกำลังตำรวจไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด จนรถคนร้ายเข้ามาถึงบ้านห้วยเกี๋ยง ได้ขับเลี้ยวเข้าปากทางวัดห้วยเกี๋ยง เข้าไปในหมู่บ้าน โดยมี พ.ต.ท.คมกฤช ไชยสาร รอง ผกก.ป. นำกำลังเสริมสกัดตามเส้นทาง จนรถคนร้ายไม่สามารถหนีต่อได้ คนร้ายได้จอดรถแล้ววิ่งหนีลงทุ่งนาข้างทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังติดตามจนจับกุมคนร้ายมาได้ 2 คน หนีรอดไปได้ 1 คน

ทราบชื่อต่อมาว่า นายณรงค์เดช แซ่ว่าง อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 165 ม.9 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย และนายพงษ์ศักดิ์ แซ่เฮ้อ อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 335 ม.9 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

ตรวจสอบในรถยนต์พบถุงสีดำบรรจุยาบ้าจำนวน 30 ถุง รวมเป็นยาบ้า 6,000,000 เม็ด

จากการสอบสวนนายณรงค์เดช คนขับ ให้การว่าพวกตนมากัน 3 คน ได้รับค่าจ้างจากนายทุนที่อยู่จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ให้มาขับรถฟอร์ดขนยาบ้า ในราคาคนละ 300,000 บาท และได้รับมาแล้วคนละ 40,000 บาท โดยให้พวกตนขับรถไปจอดทิ้งไว้ในพื้นที่อำเภอแม่จัน จากนั้นนายทุนดังกล่าวจะมาเปลี่ยนรถและให้พวกตนขับต่อเข้ากรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้งสองคนพร้อมของกลาง ส่งให้ ร.ต.อ.ปพณ บุญรสศักดิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.เชียงแสน ดำเนินคดี

พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน ผกก.สภ.เชียงแสน กล่าวว่า หลังรับแจ้งว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดลอตใหญ่ผ่านเข้ามาในพื้นที่ อ.เชียงแสน ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกด่านตรวจเพิ่มความเข้มในการตรวจมากขึ้น จนกระทั่งสามารถสกัดจับยาบ้าลอตใหญ่นี้ได้ และได้สั่งให้ตำรวจชุดสืบสวนขยายผลถึงตัวการใหญ่ต่อไป

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,474 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *