ล่า “บอล ปากแหว่ง” จี้ชิงเงิน 3.3 ล้าน ตร.ลั่นเหิมสู้-วิสามัญ

ล่า “บอล ปากแหว่ง” จี้ชิงเงิน 3.3 ล้าน ตร.ลั่นเหิมสู้-วิสามัญ

รอง ผบช.น.ประกาศล่าตัว “บอล ปากแหว่ง” บุคคลอันตราย ควงปืนจี้ชิงเงินสด 3.3 ล้านบาท ลานจอดรถห้างดัง ย่านพัฒนาการ เผยประวัติโชกโชน เคยถูกจับชิงทรัพย์-ข่มขืน ตำรวจลั่นหากต่อสู้ขัดขืน ใช้มาตรการตอบโต้รุนแรงได้เลย

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 6 ก.ค. 67 ที่ สน.ประเวศ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ พร้อมชุดสืบสวน บช.น. บก.น.4 และ สน.ประเวศ เข้าร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดี 2 คนร้ายจี้ชิงทรัพย์ 3.3 ล้านบาท บริเวณลานจอดรถห้างแม็กซ์แวลู ถนนพัฒนาการ แขวงและเขตสวนหลวง กทม. เมื่อช่วงบ่าย 3 ก.ค. ที่ผ่านมา

โดย พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 ก.ค. 67 ผู้เสียหายได้มอบหมายให้ลูกจ้าง 3 คน ไปเบิกเงินจากธนาคาร โดยธนาคารแรกคือธนาคารกรุงเทพ เบิกเงินจำนวน 1.5 ล้านบาท โอนให้นายจ้างเรียบร้อย ต่อมาได้ไปเบิกอีก 2 ธนาคาร คือธนาคารกสิกรไทยและไทยพาณิชย์ตามลำดับ รวมเงินทั้งสิ้นจาก 2 ธนาคาร จำนวน 3.3 ล้านบาท จากนั้นได้ทำการเดินออกจากธนาคารไทยพาณิชย์พร้อมถุงเงินสด แต่ปรากฏว่าถูก 2 คนร้าย ได้ผลัก นายยนัย เตชะธนบัตร อายุ 44 ปี ผู้เสียหาย เข้าไปในรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวิช สีบรอนซ์ ทะเบียนจังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นรถของ นายยนัย ก่อนที่คนร้ายจะใช้ปืนข่มขู่ ชิงเงินแล้วออกจากรถไป

รอง ผบช.น. กล่าวต่อว่า ทางชุดสืบสวน บช.น. บก.น.4 และสืบสวน สน.ประเวศ ได้รวบรวมข้อมูลจนทราบตัว 1 ในคนร้าย คือ นายนันทพร เพียนทำดี อายุ 35 ปี หรือฉายา “บอล ปากแหว่ง” เป็นผู้ใช้อาวุธปืนจี้ผู้เสียหาย ผู้ต้องหารายนี้เป็นบุคคลอันตรายที่เคยจับกุมตั้งแต่เดือน พ.ย. 2551 โดยถูกดำเนินคดีข้อหาชิงทรัพย์และกระทำอนาจาร โดยใช้วิธีการดักจี้เหยื่อ ซึ่งเป็นนักศึกษาที่ขี่รถ จยย.มากับแฟนหนุ่ม โดยทำการชิงทรัพย์และพาผู้หญิงไปข่มขืน พ้นโทษออกมาเมื่อต้นปี 2566 ต่อมาเดือน ธ.ค. 2566 ได้ไปก่อเหตุชิงทรัพย์และข่มขืนกระทำชำเราในพื้นที่ สน.โชคชัย โดยมีการจี้ผู้หญิงที่มาจอดรถอัลพาร์ด นอนหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ก่อนขับพาผู้หญิงไปกระทำชำเรา และทิ้งผู้หญิงลงข้างทาง ก่อนชิงรถอัลพาร์ดไป ซึ่งเจ้าตัวยังหลบหนีหมายจับกระทั่งมาก่อเหตุครั้งนี้

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า สำหรับตัวผู้ก่อเหตุอีก 1 ราย เป็นคนขับขี่รถให้นายบอลหลบหนีในวันเกิดเหตุ จะติดตามขยายผลรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับต่อไป นอกจากนี้คดีดังกล่าวยังมีความน่าสงสัยเรื่องที่มาของเงิน ในการไปเบิกว่ามาจากไหนอย่างไร จึงได้มีการมอบหมายให้สืบ บก.น.4 และ สน.ประเวศ ไล่เส้นทางการเงินจากธนาคาร รวมถึงบริษัทที่ผู้เสียหายกล่าวอ้างว่า เงินที่ได้มานั้นเป็นเงินที่ถูกกฎหมายหรือไม่ ทั้งนี้ ฝ่ายสืบสวนเชื่อว่าผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย น่าจะมีผู้ร่วมขบวนการอยู่เบื้องหลังอีก ที่เป็นผู้ชี้เป้าหรือแจ้งข่าวต่างๆ ซึ่งอยู่ระหว่างการขยายผลต่อไป

ขณะที่ พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า “บอล ปากแหว่ง” เคยถูกจับกุมสมัยที่ตนเป็นสารวัตรที่ บก.ป. ขณะทำการจับกุมมีการต่อสู้ขัดขืนเจ้าหน้าที่ ฉะนั้นแล้วผู้ต้องหารายนี้ถือเป็นภัยร้าย หากผู้ต้องหาไม่ให้ความร่วมมือในการจับกุม ก็สามารถใช้มาตรการตอบโต้อย่างรุนแรงได้เลย ฝากถึงประชาชน หากมีเบาะแสถึง “บอล ปากแหว่ง” สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ หรือทางเพจสืบนครบาล IDMB. ได้ทันที

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,602 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *