ล่าดาบตำรวจ M16 ยิงผู้ใหญ่รงค์ดับพร้อมญาติ 4 ศพ พบเป็นลูกเขยฆ่าพ่อตา

ล่าดาบตำรวจ M16 ยิงผู้ใหญ่รงค์ดับพร้อมญาติ 4 ศพ พบเป็นลูกเขยฆ่าพ่อตา

ผบ.ตร.สั่งเร่งล่าคนร้ายใช้เอ็ม 16 ยิงถล่ม 4 ศพ ครอบครัวผู้ใหญ่รงค์ อ.คีรีรัฐนิคม สุราษฎร์ธานี พบ 1 ศพที่ตายในที่เกิดเหตุเป็นคนร้ายที่มายิงถล่มโดนยิงสวน และเป็นพี่ชาย ดาบตำรวจสภ.กาญจนดิษฐ์ ซึ่งเป็นมือปืนควงเอ็ม 16 ยิงสังหารผู้ใหญ่รงค์ พ่อตาตัวเอง ปมขัดแย้งที่ดิน

วัยที่ 9 เม.ย. 66 ความคืบหน้าคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนเอ็ม M16 ยิงถล่ม 4 ศพ ที่บ้านพักในสวนปาล์มเลขที่ 91 หมู่ที่ 8 ต.กะเปา อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเย็นวันที่ 8 เมษายน ประกอบด้วยนายธรรมรงค์ นิลนิยม หรือผู้ใหญ่รงค์ อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านอดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.บางงอน อ.พุนพิน นางนิลทิพย์ ปาลคะเชนทร์ หรือ แตง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/1 หมู่ที่ 8 ต.กะเปา อ.คีรีรัฐนิคม ภรรยา นายพรศักดิ์ เพ็ชรชู หรือผู้ใหญ่เกราะ อายุ 56 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 13 ต.ท่าขนอน ญาตินางนิลทิพย์และชายไม่ทราบชื่ออีก 1 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ศรัญญู ชํานาญราช ผบก.ภ. จว.สุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับ พ.ต.อ.เกรียงไกร เกตุแก้ว ผกก.สภ.คีรีรัฐนิคม นำชุดสืบสวน สภ.คีรีรัฐนิคม และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 เข้าตรวจสอบบริเวณรอบบ้านที่เกิดเหตุและภายในบ้านอย่างละเอียดทั้งคืนจัดเก็บพยานหลักฐานต่างๆ ทั้ง ปลอกกระสุนปืนของคนร้าย อาวุธปืนของอดีตผู้ใหญ่บ้านทั้ง 2 ราย และเก็บภาพกล้องวงจรปิดรอบตัวบ้าน ประมาณ 4-5 ตัวไปตรวจสอบ โดยในที่เกิดเหตุคาดว่ามีการใช้อาวุธปืน 3 ชนิดทั้งอาวุธปืนเอ็ม 16 อาวุธปืนลูกซอง และอาวุธปืนพกสั้น

จากการตรวจสอบและชันสูตรศพแรกข้างโอ่งน้ำติดศาลาหน้าบ้าน เป็นศพ นางนิลทิพย์ ภรรยานายธรรมรงค์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 5.56 มม.(กระสุนปืนเอ็ม 16) ที่บริเวณหน้าอก ศพที่ 2 นายพรศักดิ์ หรือผู้ใหญ่เกราะ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 5.56 มม.(กระสุนปืนเอ็ม 16) ที่ขาและลำตัว นอนเสียชีวิตอยู่ใต้ราวตากผ้าบริเวณบ้านชั้นล่าง ศพที่ 4 ชื่อนายวัฒน์ ไม่ทราบนามสกุล ถูกกระสุนไม่ทราบขนาดที่บริเวณลำตัวเสียชีวิตอยู่ใกล้กับบันไดบ้าน ศพที่ 4 ในห้องนอนชั้น 2 นายธรรมรงค์ หรือผู้ใหญ่รงค์ เจ้าของบ้าน สภาพนุ่งกางเกงขาสั้น ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 5.56 มม.(กระสุนปืนเอ็ม 16) พรุนไปทั้งตัวเสียชีวิตอยู่บนที่นอน ในบ้านที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนสั้น 2 กระบอกเป็นของนายธรรมรงค์ หรือผู้ใหญ่รงค์ เจ้าของบ้าน

จากการสืบสวนทราบว่า ศพที่ 3 ชื่อนายวัฒน์ วิเชียร เป็นคนร้ายที่ยิงต่อสู้กับคนในบ้านถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซองกระจายเต็มลำตัว โดยนายวัฒน์เพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำมาไม่นาน และเป็นพี่ชายของ ด.ต.อรรถพร วิเชียร อายุ 46 ปี ลูกเขยนายธรรมรงค์ หรือผู้ใหญ่รงค์ เจ้าของบ้าน

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดได้พบเบาะแสสำคัญว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือ ด.ต.อรรถพร วิเชียร อายุ 46 ปี ผบ.หมู่ (ป) สภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี กับนายวัฒน์ วิเชียร พี่ชายเป็นคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 ในการก่อเหตุ โดยหลังก่อเหตุได้ใช้รถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กร 3948 สุราษฎร์ธานี หนีไปกับน.ส.พนิดา หรือตั๊ก นิลนิยม ลูกสาวนายธรรมรงค์ หรือผู้ใหญ่รงค์ ผู้เสียชีวิตที่เกิดกับภรรยาคนแรก ส่วนนางนิลทิพย์ หรือแตง ที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเป็นภรรยาคนปัจจุบัน ส่วนประเด็นปมสาเหตุคาดมาจากปัญหาขัดแย้งเรื่องที่ดินภายในครอบครัว เนื่องจากนายธรรมรงค์ มีที่ดินทั้งสวนยางสวนปาล์มน้ำมันหลายร้อยไร่

ด้าน พล.ต.ต.ศรัญญู ชํานาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เร่งไล่ล่า พร้อมประสานงานขอกำลังตำรวจในพื้นที่ให้ตรวจสอบสถานที่พัก โรงแรม รีสอร์ต ต่างๆ ด้วยความระมัดระวังเนื่องจาก ด.ต.อรรถพร นำอาวุธปืนสงครามที่ใช้ก่อเหตุหลบหนีไปด้วย

นายสมศักดิ์ ปาละคะเชนท์ อปพร.ประจำตำบลกะเปา อ.คีรีรัฐนิคมและเป็นญาตินางนิลทิพย์ หรือ แตง ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า นายธรรมรงค์ มาสร้างสวนปาล์มในพื้นที่ประมาณ 10 ปี และเข้ามาปลูกบ้านอยู่ 2 ปีกว่า เป็นที่รักของชาวบ้านในพื้นที่ เนื่องจากได้บริจาคที่ดินส่วนตัวให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหินพัด ต.กะเปา จนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงใน อ.คีรีรัฐนิคม ที่ผ่านมาเคยถูกลอบยิงเมื่อคืนวันที่ 31 ธันวาคม 65 ทำให้ได้รับบาดเจ็บบริเวณหลัง

ทั้งนี้ มีรายงานว่า คดีนี้ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้สั่งการด่วนให้ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เร่งคลี่คลายคดี หลังได้รับรายงานว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,474 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *