ลุ้นคำพิพากษาคดีแตงโม ชี้ชะตาปอ-โรเบิร์ต คุณแม่เผยจ่ายเป๊ะเสมอมา ทุกวันที่ 1

ลุ้นคำพิพากษาคดีแตงโม ชี้ชะตาปอ-โรเบิร์ต คุณแม่เผยจ่ายเป๊ะเสมอมา ทุกวันที่ 1

ศาลจังหวัดนนทบุรี นัดฟังคำพิพากษา คดี “แตงโม” “ปอ-โรเบิร์ต” จำเลยที่ 1-2 มาตามนัด พร้อมมีแม่ของแตงโม ร่วมรับฟัง เผย หากศาลไม่ลงโทษจำคุก-ตัดสินรอลงอาญา ก็ดีต่อจำเลย เพราะดูแลช่วยเหลือคุณแม่อย่างสม่ำเสมอ เยียวยาจ่ายตรงเป๊ะทุกเดือน

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ศาลอาญาจังหวัดนนทบุรี เป็นวันพิพากษาในคดีการเสียชีวิตของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ดาราสาว ที่พลัดตกเรือเสียชีวิต ในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา

ในวันนี้ศาลมีการนัดนายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีวิทย์ และนายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ จำเลยที่ 1 และ 2 ในคดี มาทำการฟังคำพิพากษาหลังจากที่ทั้งสองคน ให้การรับสารภาพในชั้นตรวจสอบพยานหลักฐานเมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา

โดยในเวลา 08:39 น. ที่ผ่านมานายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ได้เดินทางมาถึงโดยรถยนต์ส่วนตัว โดยเมื่อเจอกับสื่อมวลชนที่เฝ้ารอสังเกตการณ์อยู่บริเวณหน้าศาลสื่อมวลได้มีการสอบถามว่าในวันนี้ มีความคิดว่าศาลจะลงโทษหนักเบาอย่างไร นายโรเบิร์ต ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ กับสื่อมวลชนเพียงแต่ขออนุญาตในการเดินทางขึ้นไปสู่ห้องพิจารณาคดี

ต่อมา เวลา 08.50 น. นายตนุภัทร หรือ ปอ ได้เดินทางมาถึงบริเวณศาลโดยมีสีหน้าท่าทางสบายใจโดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามในประเด็นเดิมเช่นเดียวกับที่สอบถามทาง นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ซึ่งนายตนุภัทร ได้ตอบคำถามด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า ตนเองเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม 100 เปอร์เซ็นต์ ก่อนจะขอตัวเดินขึ้นสู่ห้องพิจารณาคดี

เวลา 08.52 น. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดา แตงโม พร้อม นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมาย ได้เดินทางมาถึงยังศาลโดยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนด้วยสีหน้าท่าทางสบายใจ ว่าในวันนี้ส่วนตัวไม่ได้มีการคาดหวังคำพิพากษาในทิศทางใดเพราะเชื่อว่าศาลจะมีดุลพินิจเป็นไปตามข้อเท็จจริง เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงความเป็นไปได้ว่าหากศาลมีคำพิพากษาตัดสินลงโทษจำเลยที่หนึ่งและสอง แต่ให้มีการรอลงอาญา เนื่องจากทั้งคู่มีการให้การรับสารภาพ และมีการชดใช้เยียวยาไปแล้ว ตัวคุณแม่จะมีความรู้สึกอย่างไร ซึ่งในประเด็นนี้นางภนิดา ได้ตอบคำถามว่า หากศาลมีคำพิพากษาเป็นไปตามนี้ก็ถือเป็นเรื่องดีกับตัวจำเลยทั้งสอง เพราะทั้งสองคนหลังจากเกิดเรื่องได้มีการเข้ามาพูดคุย สำนึกผิดและชดใช้ดูแลตนเองมาโดยตลอด ซึ่งทั้งสองคนยังคงเยียวยาช่วยเหลือตนเองมาจนถึงปัจจุบันอย่างสม่ำเสมอ เพราะมีการจ่ายเงินให้ตนเองทุกวันที่ 1 ของเดือนเป๊ะเสมอมา

ส่วนคำตัดสินในวันนี้จะส่งผลกระทบไปถึงการพิจารณาคดีของสี่จำเลยที่จะมาถึงในอนาคตหรือไม่ ตนเองยังไม่รู้สึกวิตกกังวลแต่อย่างใด ก็ขอให้ว่ากันไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย และหากว่าผลการตัดสินของสี่จำเลยที่จะเกิดขึ้นในอนาคตมีไปในทิศทางเดียวกันกับสองจำเลยที่อาจจะเกิดขึ้นในวันนี้ ตนเองคงคัดค้านอะไรไม่ได้

ขณะที่ นายชัยวัฒน์ ระบุเสริมว่า ในการพิจารณาคดีในวันนี้ตนเองจึงมีการยื่นหนังสือขอยกเลิกสัญญาที่ได้ทำไว้กับ จำเลยทั้งหกเมื่อวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา ที่ขณะนั้นเป็นการทำสัญญาให้จำเลยทั้งหกร่วมกันชดใช้เยียวยาคุณแม่ ซึ่งในเวลาต่อมามีการชดใช้เงินก้อนแรก เป็นเงินโบนัสก้อนหนึ่งที่ไม่ขอเปิดเผยจำนวนเงิน ก่อนจะมีการชำระเงินอีก จำนวน 9,200,000 บาท ซึ่งทางคุณแม่เข้าใจว่าเป็นเงินที่มาจากจำเลยทั้งหก ก่อนที่จะมาทราบจากจำเลยที่หนึ่งและสองว่า เงินจำนวนดังกล่าวที่มีการจ่ายมาเป็นเงินของจำเลยที่หนึ่งและจำเลยที่สอง ส่วนจำเลยที่เหลือไม่ได้มีการร่วมชดใช้ในเงินก้อนดังกล่าว ซึ่งถือว่าผิดข้อสัญญาที่ได้มีการตกลงกันไว้ ในวันนี้จึงจะมีการยกเลิกสัญญาฉบับเก่า และจัดทำสัญญาฉบับใหม่ ซึ่งในสัญญาฉบับนี้จะเป็นสัญญาที่ทำขึ้นกับจำเลยที่หนึ่งและสองเพียงเท่านั้น โดยมีการเพิ่มเติมเงินโบนัสรายปี ซึ่งไม่ขอเปิดเผยจำนวนเงินให้กับคุณแม่ไปจนกว่าคุณแม่จะพอใจ ซึ่งจำเลยที่หนึ่งและจำเลยที่สอง ได้รับทราบถึงข้อสัญญาดังกล่าวแล้ว และตกลงกันเป็นที่เรียบร้อย ในวันนี้จึงจะเป็นการเซ็นสัญญาต่อหน้าศาล เพื่อบังคับใช้สัญญาฉบับใหม่ ส่วนศาลจะมีคำวินิจฉัยในการที่จะเรียกจำเลยที่หนึ่งถึงหกมาไต่สวนเพิ่มเติมเกี่ยวกับสัญญาฉบับเก่าหรือไม่ ก็ขอให้เป็นดุลพินิจของศาลอีกครั้ง

นอกจากนี้ทางส่วนของคุณแม่ภนิดา ยังได้มีการถอนทนายความที่ทำคดีนี้ออกไปบางราย เนื่องจากมีความเห็นทางกฎหมายเกี่ยวกับการดำเนินการทางคดีที่ไม่สอดคล้องกัน แต่เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินการทางคดีที่เหลือ

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *