รวบเพิ่ม 6 พระลูกวัด-คนรถ อดีตพระอาจารย์คม พบเงินและทองคำซุกไว้ทั่ววัด

รวบเพิ่ม 6 พระลูกวัด-คนรถ อดีตพระอาจารย์คม พบเงินและทองคำซุกไว้ทั่ววัด

ตร.สอบสวนกลางจับเพิ่มอีก 6 พระลูกวัด-คนรถ ของ “อดีตพระอาจารย์คม” ร่วมยักยอกเงินวัดป่าธรรมคีรี เผยกระจายทรัพย์สินซ่อนทั่ววัด อาทิ กุฏิ แท็งก์น้ำ หรือใต้พื้นดิน โดยค้นเจอเงินสด ทองคำอีกเพียบ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 9 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. ขยายผลจับกุมพระลูกวัดวัดป่าธรรมคีรี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จำนวน 5 รูป และพนักงานขับรถของวัด อีก 1 คน ตามหมายจับศาลอาญา ในความผิดฐาน “เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานเบียดบังทรัพย์โดยทุจริต, เป็นเจ้าพนักงานเบียดบังทรัพย์โดยทุจริต, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และรับของโจร”

สำหรับการจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 รายครั้งนี้ เป็นการขยายผลต่อเนื่องจากคดีการจับกุม นายคม คงแก้ว หรือ พระอาจารย์คม อภิวโร อายุ 39 ปี นายวุฒิมา เถาว์หมอ หรือ พระหมอ อายุ 38 ปี และ น.ส.จุฑาทิพย์ ภูบดีวโรชุพันธุ์ อายุ 35 ปี ยักยอกเงินหรือทรัพย์สินของวัดไปเป็นของส่วนตัว จำนวนกว่า 300 ล้านบาท เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา จนทราบว่านอกเหนือจาก พระคม พระหมอ และ น.ส.จุฑาทิพย์ แล้ว ยังมีผู้ร่วมขบวนการอีกหลายราย ส่วนใหญ่เป็นพระลูกวัดและฆราวาส หรือคนใกล้ชิด หลังพบหลักฐานว่ากลุ่มคนเหล่านี้ได้ช่วยกันนำทรัพย์สินมีค่า จำพวกเงินสด สร้อยแหวน ทองคำแท่ง ทองรูปพรรณ ที่ญาติโยมผู้มีจิตศรัทธานำมาถวายทำบุญให้กับวัด ไปซุกซ่อนตามสถานที่ต่างๆ ภายในวัด ก่อนหน้าที่จะมีการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวขึ้น จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลออกหมายจับ และนำมาสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้อีก 6 รายดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่า ร่วมกันนำทรัพย์สินมีค่าๆ ต่างของวัดไปซุกซ่อนตามสถานที่ต่างๆ รอบวัดจริง แต่เป็นการทำตามคำสั่งของ อดีตพระคม โดยตอนนั้นยังไม่ทราบว่า อดีตพระคม มีเจตนาใด แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังการสอบปากคำพยานบุคคลต่างๆ ภายในวัด เจ้าหน้าที่ได้พบเบาะแสสำคัญเกี่ยวกับสถานที่ซุกซ่อนทรัพย์สินของวัดที่ถูกยักยอกไป ซึ่งส่วนใหญ่กระจายอยู่ในพื้นที่บริเวณโดยรอบของวัด อาทิ กุฏิ แท็งก์น้ำ หรือใต้พื้นดิน จึงกระจายกำลังปูพรมตรวจสอบรอบพื้นที่วัดอย่างละเอียด ก่อนพบ ทองคำแท่ง ทองรูปพรรณ และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง จึงยึดไว้เป็นหลักฐานเพิ่มเติม

ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) จะแถลงผลการจับกุมอย่างเป็นทางการในเวลา 13.00 น. วันนี้.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,495 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *