รวบหนุ่มช่างภาพคอสเพลย์ สะสมคลิปโป๊เด็ก ยันไม่ได้ขาย เก็บไว้ดูเอง

รวบหนุ่มช่างภาพคอสเพลย์ สะสมคลิปโป๊เด็ก ยันไม่ได้ขาย เก็บไว้ดูเอง

ต่างชาติประสานเจ้าหน้าที่ ก่อนนำกำลังเข้าจับกุม ช่างภาพคอสเพลย์ วัย 28 ปี สะสมคลิปโป๊เด็ก เจ้าตัวยันไม่ได้ขาย แต่เก็บไว้ดูเอง

วันที่ 31 ส.ค. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.ชูศักดิ์ ขนาดนิด ผบก.ตอท. พ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผกก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรสาคร เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ใน ต.กระทุ่มแบน อ.อ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร พร้อมจับกุมนายไกรสร (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี เจ้าของบ้าน ในความผิด “ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น”

สืบเนื่องจาก ตำรวจชุดสืบสวนกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. ได้รับการประสานจากศูนย์ประสานงานช่วยเหลือเด็กหายและเด็กถูกละเมิดแห่งชาติของประเทศสหรัฐอเมริกา (NATIONAL CENTER FOR MISSING & EXPLOITED CHILDREN) หรือ NCMEC พบมีการอัปโหลดภาพและคลิปลามกอนาจารเด็กจำนวนมากไปยังบัญชีเก็บข้อมูลระบบคลาวด์ของแบรนด์ดัง โดยพบว่าบุคคลที่ใช้อีเมลในการอัปโหลดอาศัยอยู่ในพื้นที่ประเทศไทย

ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวนหาเบาะแสจนทราบว่า นายไกรสร มีที่พักอยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายค้นและเข้าจับกุมตัวไว้ได้พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และ External Hard Disk จำนวน 1 ชิ้น จากการตรวจสอบข้อมูลภายในอุปกรณ์ของกลางดังกล่าว พบการเข้ากลุ่มสื่อลามกอนาจารเด็ก บนแอปพลิเคชันหนึ่ง ซึ่งภายในกลุ่มมีภาพและคลิปอนาจารเด็กจำนวนมาก ส่วนในอุปกรณ์ External Hard Disk ยังพบภาพและคลิปลามกอนาจารเด็กอีกเป็นจำนวนมากกว่า 4,000 ไฟล์

การสอบสวน นายไกรสร ให้การยอมรับว่าตนไม่ได้ทำงานประจำ มีเพียงการรับจ๊อบเป็นช่างถ่ายภาพคอสเพลย์ทั่วไป แต่ไม่เคยรับงานถ่ายภาพโป๊เปลือยให้เด็ก เพียงแค่ตนมีรสนิยมทางเพศในการชอบดูภาพและคลิปลามกเด็กเท่านั้น จึงได้เก็บวิดีโอคลิปต่างๆ ไว้เพื่อดูเอง ไม่ได้มีการแชร์ต่อหรือขายคลิปแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะนำอุปกรณ์ทั้งหมดไปตรวจสอบ และขยายผลเพิ่มเติม หากพบว่ามีการหลอกลวงเด็ก หรือนำคลิปเด็กไปแสวงหาผลประโยชน์หรือจำหน่าย จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,474 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *