ผ่าชันสูตรครบ 6 ศพเวียดนาม เหยื่อไซยาไนด์ วันนี้รู้ใครวางยา

ผ่าชันสูตรครบ 6 ศพเวียดนาม เหยื่อไซยาไนด์ วันนี้รู้ใครวางยา

สถานทูตฯ ประสานรับร่าง 6 ศพชาวเวียดนามและอเมริกัน เหยื่อวางยาไซยาไนด์แล้ว หลังผ่าชันสูตร ทีมแพทย์พร้อมส่งมอบหากพนักงานสอบสวนอนุญาต คาดผลห้องแล็บออกเร็วๆ นี้ ด้าน “รองนพ” เตรียมแถลงใครเป็นคนวางยาสังหารหมู่

คดีวางยา 6 ศพ ห้องพักโรงแรมหรู ย่านราชประสงค์ ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบกระเป๋าเดินทางของผู้เสียชีวิตชาวเวียดนามทั้ง 6 ราย รวมทั้งหมด 8 ใบ เมื่อวานนี้ของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พบซองใส่สารลักษณะเป็นเกล็ดสีขาวต้องสงสัยซุกซ่อนอยู่ ตรงกับรูปลักษณ์ของสารโพแทสเซียมไซยาไนด์ที่แพทย์ รพ.นิติเวชจุฬาฯ ตรวจพบในร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด ในกระเป๋าเดินทางของ น.ส.เชรีน 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิต หลักฐานชิ้นนี้จะสามารถชี้ชัดได้ว่า ใครเป็นผู้ลงมือก่อเหตุวางยา ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลการยืนยันทางนิติวิทยาศาสตร์ จากกองพิสูจน์หลักฐานอย่างเป็นทางการอีกครั้ง หลังจากที่ส่งหลักฐานดังกล่าวไปตรวจ คาดว่าวันนี้ชุดคลี่คลายคดีจะสามารถเปิดเผยผู้ที่ก่อเหตุวางยาได้ ทั้งนี้ ช่วงบ่ายวันนี้ที่ สน.ลุมพินี พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. จะแถลงข่าว คาดจะเปิดเผยใครเป็นคนวางยาสังหารหมู่ ทำให้สามารถสรุปสำนวนคดีได้อย่างสมบูรณ์

ต่อมาเวลา 10.00 น. รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และคณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ผ่าชันสูตรศพชาวเวียดนาม 6 ศพ ที่ถูกวางยาพิษไซยาไนด์ในโรงเเรมหรู ย่านราชประสงค์ ครบทั้งหมดแล้ว ขณะนี้ทั้ง 6 ศพถูกเก็บไว้ที่นิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ส่วนการเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจไซยาไนด์ภายในและภายนอกร่างกาย ทีมแพทย์ได้เก็บตัวอย่างไปแล้ว เพื่อตรวจสอบรายละเอียดในห้องปฏิติการ (ห้องแล็บ) คาดว่าจะทราบผลในเร็วๆ นี้

ส่วนร่างผู้เสียชีวิต นิติเวชศาสตร์ รพ.จุฬาฯ พร้อมจะส่งคืนให้กับญาติ แต่จะต้องมีการหารือกับพนักงานสอบสวนอีกครั้ง ว่าจะส่งให้ญาติได้เลยหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐฯ และเวียดนามประจำประเทศไทย เดินทางมาติดต่อกับนิติเวชศาสตร์ รพ.จุฬาฯ แล้ว ส่วนรายละเอียดไม่ทราบว่าญาติจะเข้ามาติดต่อรับวันไหน

ล่าสุด เวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นิติวิทยาศาสตร์ กองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสารลักษณะเกล็ดสีขาว ตรงกับรูปลักษณ์ของสารโปแตสเซียมไซยาไนด์ที่แพทย์รพ.นิติเวชจุฬา ตรวจพบในร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด และในกระเป๋าเดินทางของ น.ส.เชรีน ซอง 1 ใน 6ผู้เสียชีวิต ผลการตรวจเกล็ดสีขาวดังกล่าวนิติวิทยาศาสตร์ฯ ยืนยันเป็นไซยาไนด์

ที่มา:ไทยรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *