ผอ.ขอโทษ เด็ก 13 เหยื่อเด็กช่างรุมทำร้ายบนรถเมล์ ลงโทษให้ “พ้นสภาพ”

ผอ.ขอโทษ เด็ก 13 เหยื่อเด็กช่างรุมทำร้ายบนรถเมล์ ลงโทษให้ “พ้นสภาพ”

ผอ.วิทยาลัยชื่อดังมอบกระเช้าขอโทษเด็ก 13 กรณีถูกกลุ่มเด็กช่างกว่า 10 คนรุมทำร้ายร่างกายบนรถเมล์

ที่ สน.พระโขนง เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 17 มี.ค. นายเอกมล แสงหิรัญ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพ เข้าขอโทษพร้อมมอบกระเช้า จากกรณีที่เด็กชายเอ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี ถูกกลุ่มเด็กช่างกว่า 10 คน รุมทำร้ายบนรถเมล์ โดยที่ไม่รู้จักกันมาก่อน ทำให้เด็กกลัวจนไม่กล้าไปโรงเรียน

นายเอกมล แสงหิรัญ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพ กล่าวว่า ขอโทษแทนลูกศิษย์จากใจจริงของครู ตนไม่ได้อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น แต่พอได้ทราบเหตุก็รีบประสานกับทาง สน.พระโขนง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ตอนนี้ตนยังไม่ได้เจอกับเด็กผู้ก่อเหตุและผู้ปกครอง เนื่องจากอยู่ที่ศาล ทางวิทยาลัยได้สั่งลงโทษกลุ่มที่ก่อเหตุ โดยการให้พ้นสภาพนักศึกษาเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับตอนนี้ได้ให้วิทยาลัยเรียนออนไลน์

นายทวีศักดิ์ คิ้วทอง ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัย สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา เผยว่า ทางศูนย์เองไม่ได้นิ่งนอนใจ ลงพื้นที่มานั่งพูดคุยร่วมกันประสานงาน พร้อมวางมาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้อีก

ทางด้านแม่ของเด็กที่ถูกทำร้าย เผยว่า ตอนนี้ก็ไม่มีความกังวลในการดำเนินงานของทางตำรวจและทางวิทยาลัย ที่ได้ดำเนินการอย่างเด็ดขาด ไม่ได้นิ่งนอนใจ ปล่อยให้เป็นเรื่องของกฎหมายต่อไป

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง กล่าวทิ้งท้ายว่า นี่เป็นตัวอย่างของเยาวชน ที่ไปฟังนิทานเรื่องเล่าจากรุ่นพี่ แล้วนำมาทำตาม มันส่งผลกระทบต่อตัวเองและคนอื่นเป็นอย่างมาก ทั้งครอบครัว และสถาบัน เกิดผลกระทบต่อคนหมู่มาก พร้อมฝากคำนี้ไว้ให้ขึ้นใจ “หิวกินข้าว ห้าวติดคุก ใจร้อนนอนที่แคบ”

โดยในวันนี้กลุ่มเด็กช่าง 5 คน ได้ถูกลงโทษตามกฎหมาย แจ้งข้อหา “ร่วมกันปล้นทรัพย์ และทำร้ายผู้อื่นทั้งทางร่างกายและจิตใจ” โดยผู้ใหญ่ 3 คนได้ฝากขังที่ศาลพระโขนงและไม่อนุญาตให้ประกันตัว ส่วนเด็กอีก 2 คน ได้ส่งไปที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อให้แจ้งดำเนินคดีตามกฎหมายเด็กและเยาวชน

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,484 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed