ปลอดภัยแล้ว 2 ตัวประกันจีน เหยื่อถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ พบเดินกลับมาบ้านพักเอง

ปลอดภัยแล้ว 2 ตัวประกันจีน เหยื่อถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ พบเดินกลับมาบ้านพักเอง

2 ตัวประกันชาวจีน เหยื่อถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ปลอดภัยแล้ว พบเดินกลับมาบ้านพักเอง ในสภาพอิดโรย หิวโซ เนื้อตัวมอมแมม ขณะที่ตำรวจออกหมายจับผู้ก่อเหตุแล้ว 2 ราย ถูกควบคุมตัวอยู่ ที่ สภ.หนองปรือ

จากกรณี เหตุการณ์แก๊งคนจีน อุ้มคนจีนไปเรียกค่าไถ่ 1 ล้านหยวน โดยคนร้ายไม่ทราบจำนวน ก่อเหตุ อุ้ม น.ส.เซิน เหยียน อายุ 33 ปี และนายเหยียน ซิน อายุประมาณ 40-50 ปี (แต่บัตรระบุอายุ 36 ปี) พี่ชาย พร้อมกับ รถยนต์เอสยูวี นิสสัน เทอร์ร่า สีดำ ทะเบียน จธ 1856 ชลบุรี ขณะกำลังขับรถกลับบ้านพัก หลังไปส่งลูกชาย ชื่อ ด.ช.ไท่ซัน อายุ 3 ขวบ ที่โรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง จากนั้นคนร้าย ได้ใช้แอปพลิเคชันวีแชตโทร.กลับมา เรียกค่าไถ่เป็นเงิน 1 ล้านหยวน คิดเป็นเงินไทย 4.7 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว เหตุเกิดภายใน ซอยพรประนิมิตร 21 ม.2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงสายวันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังสืบสวนสอบสวนอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือตัวประกันและจับกุมคนร้าย ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

โดยเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจพบ พิกัด ลองจิจูด 12.770967,101.052945 ซึ่งพิกัดดังกล่าว ตั้งอยู่กลางภูเขายายร้า ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง โดยห่างจากจุดคนร้ายลงมือก่อเหตุลักพาตัวชาวจีนเรียกค่าไถ่ ในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ประมาณ 40 กม. โดยการปฏิบัติการค้นหาดังกล่าว ต้องขับรถเข้าไปเส้นทางมุ่งหน้าขึ้นเขากว่า 2 กม. และต้องจอดรถ เดินเท้าเป็นระยะทางเข้า 1 กม.

โดย 500 เมตรแรก เป็นการเดินเท้า ผ่านไร่มันสำปะหลัง ไร่สับปะรด และสวนปาล์ม ก่อนจะเดินขึ้นเขาไปต่ออีก 500 เมตร จนพบจุดต้องสงสัยที่คนร้ายมีการส่งพิกัดขู่สามีของเหยื่อตัวประกัน โดยพบเชือกไนลอนสีขาว ยาวประมาณ 3 เมตร ถูกสีกับต้นไม้จนขาด 2 ท่อน และ ถุงขนมช็อกโกแลต จำนวน 11 ห่อ แต่ไม่พบตัวประกันแต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเดินหน้าค้นหาตัวประกันอย่างต่อเนื่อง โดยภาวนาว่า เหยื่อตัวประกันยังมีชีวิตอยู่

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 22 มีนาคม 2566 พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.ณธกร จันทร์ลอด สวป.สภ.หนองปรือ ว่าตำรวจชุดที่ดูแลความปลอดภัย ที่บ้านเลขที่ 234/058 ภัทราวิลเลจ ม.7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นของผู้เสียหาย ปรากฏว่าได้มี 2 ชาวจีน เป็นชาย 1 คน และผู้หญิง 1 คน เดินกลับในมาในบ้าน และ ทราบภายหลังว่า คือ น.ส.เซิน เหยียน อายุ 33 ปี และนายเหยียน ซิน อายุประมาณ 40-50 ปี สองตัวประกันที่ถูกจับตัวไป และได้ถูกคนร้ายปล่อยตัวกลับมา ในสภาพอิดโรย หิวโซ เนื้อตัวมอมแมม โดยทั้งคู่พูดไทยไม่ได้ โดยมี นายหม่า หมิงชุน (MR.MA MINGSHAN) อายุ 33 ปี สามีวิ่งโผเข้าสวมกอดทันที

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ สภ.หนองปรือ ตำรวจนำรถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีเทาดำ ทะเบียน 2 ขศ 6709 กทม. ที่คนร้ายนำจอดไว้ที่อาคารจอดรถ ท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ กลับมาตรวจสอบเพิ่มเติม โดยคนร้ายนำรถจอดเพื่อเตรียมบินหนีออกนอกประเทศ โดยตำรวจมีการขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับชาวจีนแล้ว 2 คน คือ นาย อู๋ ไห่หยาง อายุ 29 ปี และนายเฉิน หวัง อายุ 33 ปี ในข้อกล่าวหา กรรโชกทรัพย์ และกักขังหน่วงเหนี่ยวโดยใช้กำลังประทุษร้าย ซึ่งทั้งคู่ ตำรวจใช้จุดเชื่อมโยงในการนำพาสปอร์ตไปเช่ารถ และเปิดโรงแรมย่านจอมเทียน

โดยขณะนี้ เป็นที่ยืนยันแล้วว่า 2 ใน 4 คนร้ายชาวจีน ถูกตำรวจควบคุมตัวได้แล้ว ที่ สภ.หนองปรือ พร้อมกับคลิปจากกล้องหน้ารถของพลเมืองดีที่สามารถจับภาพขณะที่คนร้ายลงมือก่อเหตุได้อย่างชัดเจน

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *