บุกทลายโกดังอาหารเสริม เครื่องสำอางปลอมกลางกรุง ยึดของกลางกว่า 10 ล้าน

บุกทลายโกดังอาหารเสริม เครื่องสำอางปลอมกลางกรุง ยึดของกลางกว่า 10 ล้าน

ตำรวจ ปคบ. ร่วม อย. บุกทลายโกดังกระจายผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และเครื่องสำอางปลอม ย่านปทุมวัน ยึดของกลางมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ชาวจีนแสดงตัวเป็นเจ้าของสถานที่และกิจการ ให้การปฏิเสธ อ้างไม่รู้ว่าเป็นสินค้าปลอม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 มีนาคม 2566 ที่ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารประชาอารักษ์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.สุพจน์ พุ่มแหยม ผกก.4 บก.ปคบ., ภก. วีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติกรณีทลายโกดังเก็บผลิตภัณฑ์อาหารเสริม, ยาปลอม และเครื่องสำอางปลอม ขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ตรวจยึดของกลาง 19 รายการ รวม 6,320 กล่อง มูลค่าสินค้าปลอมกว่า 10,000,000 บาท

พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียน และข้อมูลว่ามีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและเครื่องสำอางชื่อดังปลอมหรือเลียนแบบยี่ห้อดังต่างๆ วางจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์เป็นจำนวนมาก จึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส จนพบว่า มีร้านค้าวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมปลอมยี่ห้อดังหลายยี่ห้อบนแพลตฟอร์มซื้อค้าออนไลน์ช้อปปี้มากกว่า 15 ร้าน โดยส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศจีน ก่อนนำมาเก็บไว้ที่โกดังเก็บสินค้าตั้งอยู่ในพื้นที่ย่านถนนบรรทัดทอง แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร จึงประสานงานร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) นำหมายค้นเข้าตรวจสอบ

พ.ต.อ.สุพจน์ กล่าวว่า ทันทีที่เจ้าหน้าที่ไปถึง พบ นายซีเถ้า เฉง (MR.ZHEN, ZETAO) อายุ 36 ปี สัญชาติ จีน แสดงตัวเป็นเจ้าของสถานที่และกิจการดังกล่าว จึงขออนุญาตเข้าทำการตรวจค้น พบผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและเครื่องสำอางชื่อดังปลอมหรือเลียนแบบยี่ห้อดังต่างๆ จำนวน 19 รายการ รวม 6,320 กล่อง จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัว นายซีเถ้า เฉง มาทำการสอบปากคำอย่างละเอียด

พ.ต.อ.สุพจน์ กล่าวว่า จากการสอบปากคำ นายซีเถ้า เฉง ให้การปฏิเสธ แต่รับว่า ของกลางทั้งหมดถูกส่งมาจากประเทศจีน แล้วนำมาเก็บไว้ในอาคารที่เกิดเหตุจริง เพื่อนำส่งลูกค้าคนไทยที่ซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มในประเทศไทยอีกทอดหนึ่ง ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นสินค้าปลอม

เบื้องต้นเจ้าหนาที่จึงแจ้งข้อหา “จำหน่ายอาหารปลอม” ในความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *