“บิ๊กโจ๊ก” จ่อออกหมายจับคนใกล้ชิด “แอม” มีส่วนช่วย ทำลายพยานหลักฐาน

“บิ๊กโจ๊ก” จ่อออกหมายจับคนใกล้ชิด “แอม” มีส่วนช่วย ทำลายพยานหลักฐาน

“บิ๊กโจ๊ก” จ่อออกหมายจับคนใกล้ชิด “แอม” มีส่วนช่วยให้คำแนะนำ-ทำลายพยานหลักฐาน สัปดาห์หน้าสรุปสำนวนส่งอัยการได้ ด้าน แอม ยังคงปรึกษาทนายคนเดิมในฐานะเพื่อน

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 15 พ.ค. 66 ที่สโมสรตำรวจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เผยความคืบหน้ากรณี นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ไซยาไนด์ ว่า คาดว่าวันพรุ่งนี้จะมีการออกหมายจับ 1 คน มีส่วนช่วยให้คำแนะนำ-ทำลายพยานหลักฐาน ส่วนความคืบหน้าของคดี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้นำสำนวนสืบสวนมาประกอบเข้ากับสำนวนการสอบสวนแล้ว โดยสัปดาห์หน้าจะเริ่มสรุปสำนวนในส่วนที่สมบูรณ์ไปยังพนักงานอัยการ ส่วนทั้งสัปดาห์นี้จะเป็นการดูรายละเอียดรายงานการสืบสวน เพื่อนำเข้าสู่สำนวนการสอบสวนทั้งหมด

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า ด้านการออกหมายจับเพิ่มเติมกับผู้ใกล้ชิดกับ น.ส.แอม ตอนนี้กำลังไล่รายละเอียดอีกเล็กน้อย โดยช่วงบ่ายของวันนี้จะเข้าไปสอบปากคำ น.ส.แอม เพิ่มเติม ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง กรุงเทพมหานคร ยืนยันการออกหมายจับไม่ได้ทำตามกระแสสังคม ตนทำตามพยานหลักฐาน เพราะหากทำตามกระแสสังคม เราสามารถขออนุมัติหมายจับได้ แต่ถึงศาลก็จะยกฟ้อง ทำให้เกิดผลเสียมากกว่า ดังนั้น ทุกคดีต้องทำอย่างรอบคอบ

โดยคนใกล้ชิด แอม ที่จะออกหมายเรียกในเร็วๆ นี้ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนที่แนะนำและช่วยกันทำลายพยานหลักฐาน ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานไปถึงร่วมกันฆ่า โดยคนใกล้ชิดรายนี้ มีส่วนเกี่ยวข้องในบางคดีเท่านั้น ส่วนกรณีรายการเงิน 78 ล้าน และบัญชีธนาคาร คาดว่าวันพุธจะแล้วเสร็จหมด

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า วันนี้เราต้องเอาทั้ง 15 คดีให้จบก่อน ส่วนรายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต้องไล่ดำเนินการในภายหลัง ส่วนน้องสะใภ้และน้องชายแอม ตอนนี้เรียกมาสอบปากคำแล้ว ขณะนี้ยังไม่พบการกระทำความผิด สรุปสั้นๆ วันนี้ในส่วน แอม ไม่มีปัญหา เพราะพยานหลักฐานมัดแน่น ส่วนผู้เกี่ยวข้องพรุ่งนี้จะรายงานให้ทราบต่อไป คาดว่าสุดสัปดาห์นี้ เริ่มสรุปไทม์ไลน์ได้

ด้านการแต่งตั้งทนายใหม่ก็ให้เป็นสิทธิ์ของ น.ส.แอม แต่ทนายคนเดิม (นางสาวธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือทนายพัช) ยังคอยให้คำปรึกษาในฐานะเพื่อนอยู่.

ผู้นำเสนอข่าว

Lemon

Written by:

720 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *