นักมวยดัง “สายฝน รัตนภานุ” ฆ่าปาดคอพ่อแท้ๆ หนีไม่รอด เข้ามอบตัวแล้ว

นักมวยดัง “สายฝน รัตนภานุ” ฆ่าปาดคอพ่อแท้ๆ หนีไม่รอด เข้ามอบตัวแล้ว

หนีไม่รอด นักมวยดังแดนใต้ “สายฝน รัตนภานุ” ที่ก่อเหตุฆ่าพ่อแท้ๆ ของตัวเอง จากอาการเครียด ได้ลงจากเขาบือยอมายังมัสยิดดารุสสลาม โดยมีกำนัน ต.บันนังสาเรง พูดเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว ก่อนยอมให้พาไปยังโรงพัก สภ.เมืองยะลา เพื่อเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย

จากกรณีนักมวยดัง “สายฝน รัตนภานุ” หรือ นายฮาเซ็น วาหนิ ก่อเหตุฆ่าปาดคอ นายแวนุง วาหนิ อายุ 82 ปี พ่อแท้ๆ ของตัวเองเสียชีวิตในบ้านพัก ที่บ้านตะโละสาลี หมู่ 4 ต.บันนังสาเรง จ.ยะลา ก่อนเดินเท้าหลบหนีขึ้นเขาบือยอ ขณะที่ตำรวจได้ระดมชุดสืบเร่งแกะรอยเส้นทางหลบหนี เพื่อลากตัวมาดำเนินคดี

ล่าสุดวันนี้ 16 ส.ค. 67 นายฮาเซ็น วาหนิ หรือ สายฝน รัตนภานุ นักมวยชื่อดัง วัย 26 ปี ได้เดินลงจากเขาบือยอมายังมัสยิดดารุสสลาม บ้านตะโละสาลี หมู่ 4 ต.บันนังสาเรง ด้วยท่าทางอิดโรย โดยมี นายยุสไซณี สาแม กำนัน ต.บันนังสาเรง ทราบข่าว จึงได้เข้าไปพูดจาเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว จนเป็นผลสำเร็จ พร้อมได้นำ “สายฝน รัตนภานุ” ส่ง พงส.สภ.เมืองยะลา เพื่อเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายของตำรวจ

ขณะที่ พ.ต.อ.สันติ ศิริเกตุ ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วย พ.ต.ท.รัชพล เจะซู รอง ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา ได้ทำการสอบสวนเพิ่มเติมในเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุ มีการอาการพูดจาวกวน ให้การว่าผู้ตาย บิดาของตนเองได้หาเรื่องทะเลาะมีปากเสียงมาก่อนหน้านี้หลายครั้ง ซึ่งครั้งนี้ผู้ก่อเหตุได้ลงมือำก่อเหตุสลด จากนั้น ได้นำตัวผู้ก่อเหตุ หลังสอบสวนเข้ม และให้การรับสารภาพ ส่งฝากขัง

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งจากสภาพในการควบคุม ผู้ต้องหามีสภาพอิดโรย พูดจาวกวน ยังให้การอะไรไม่ได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจปัสสาวะ จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้ทางประมาณ 1 สัปดาห์ ค่ายมวยเดิมที่กรุงเทพ ได้รวบรวมเงินให้กลับขึ้นมาซ้อมมวย แต่เจ้าตัวหนีกลับมา ไม่ยอมกลับขึ้นไปซ้อม ซึ่งทาง พ่อกับแม่อยากให้กับไปซ้อมมวย ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นผู้ต้องหาได้ออกไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนๆ กลับมาที่บ้านประมาณ 03.00 – 04.00 น. ผู้ต้องหาเกิดความเครียด จึงก่อเหตุลงมือกับพ่อ และแม่ ซึ่งทางแม่หนีทัน จากนั้นเมื่อก่อเหตุเสร็จได้หลบหนี ความรู้สึกของผู้ก่อเหตุตอนนี้ เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งจากนี้ไปก็จะเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายจ่อไป

ด้าน พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความเป็นห่วง เพราะผู้ก่อเหตุเป็นนักมวยระดับแชมป์ ซึ่งมีความแข็งแรง เกรงว่าจะไปก่อเหตุกับคนอื่น พร้อมทั้งได้ไปร่วมแสดงความเสียใจกับทางครอบครัว โดยมีคณะกรรมการหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมประชาสัมพันธ์ให้ผู้ก่อเหตุมามอบตัว ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้แล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ สภ.เมืองยะลา ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ สาเหตุการก่อเหตุ เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่กำลังสวบสวนข้อมูล ทั้งข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลเชิงลึก ข้อมูลโทรศัพท์ เฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อนำมาประกอบ ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่น่าสลดใจ เป็นเหตุที่ลูกกระทำต่อพ่อ ฝากถึงน้องๆเยาวชน ทุกวันนี้กลุ่มผู้ที่กระทำผิดเด็กและเยาวชนมีอายุที่ต่ำลง ทางเจ้าหน้าที่ทุก สภ.ในพื้นที่มีมาตรการในการปราบปราม โดยเฉพาะปัญหาวัยรุ่นที่มีเรื่องของการก่อเหตุ ทะเลาะวิวาท ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากความคึกคะนอง และการเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่มีมาตราการการป้องกัน ทั้งโครงการครูแดร์ หรือ D.A.R.E. ร่วมกับภาคส่วนต่างๆช่วยกันอย่างเต็มที่

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,484 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

One thought on “นักมวยดัง “สายฝน รัตนภานุ” ฆ่าปาดคอพ่อแท้ๆ หนีไม่รอด เข้ามอบตัวแล้ว

You May Have Missed