นศ.ยำรุ่นน้อง-พ่อ ไล่ออก 4 คน รอฟันอาญาซ้ำ มีอีก 4 ตั้งแท่นจ่อพิจารณาผิด กิจกรรมเถื่อน

นศ.ยำรุ่นน้อง-พ่อ ไล่ออก 4 คน รอฟันอาญาซ้ำ มีอีก 4 ตั้งแท่นจ่อพิจารณาผิด กิจกรรมเถื่อน

ไล่ออกแล้ว 4 นักศึกษารุ่นพี่แก๊งรับน้องโหดรุมยำนักศึกษาปี 1 กับพ่อต่อหน้าอาจารย์ภายในรั้ว มทร.สุวรรณภูมิ วิทยาเขตนนทบุรี เหลืออีก 4 อยู่ระหว่างรอหลักฐานเพิ่มเติม ขณะที่ตำรวจจ่อดำเนินคดีซ้ำ ด้าน ผบก.นนทบุรี เรียกประชุมตำรวจ 3 โรงพักจี้เร่งรัดคดี หลังพบกลุ่มรุ่นพี่พารุ่นน้องไปกิจกรรมเถื่อนในท้องที่ สั่งแยกทำแต่ละคดี พบผู้ก่อเหตุมีทั้งศิษย์ปัจจุบันและพ้นสถานภาพนักศึกษาไปแล้ว

ยังคงเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ กรณีนายณัฐ (นามสมมติ) อายุ 20 ปี นศ.ปี 1 คณะอิเล็กทรอนิกส์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ (มทร.สุวรรณภูมิ) วิทยาเขตนนทบุรี แจ้งความจับตำรวจ 3 โรงพักให้ดำเนินคดีรุ่นพี่พาไปร่วมกิจกรรมรับน้องโหดจนทนไม่ไหวขอลาออก แถมยังแสดงพฤติกรรมเถื่อนยกพวกดักทำร้ายขณะผู้ปกครองพาไปยื่นเรื่องกับอาจารย์ พ่อเข้าไปห้ามกลับโดนรุมยำสะบักสะบอมไปด้วย หลังเกิดเหตุ น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จี้มหาวิทยาลัยสอบเอาผิดนักศึกษารุ่นพี่ที่ร่วมกันกระทำผิดให้เป็นเยี่ยงอย่าง

ที่สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) ช่วงสายวันที่ 19 ส.ค. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง พาครอบครัวรนายณัฐ นักศึกษาเหยื่อรุ่นพี่โหดเข้าร้องขอความเป็นธรรม มี น.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการ รมว.อว. และนายศุภชัย ปทุมนากุล รองปลัด อว. เป็นตัวแทน รมว.อว.รับเรื่อง ทั้งนี้ กัน จอมพลัง สอบถามความคืบหน้าในการดำเนินการกับนักศึกษารุ่นพี่พร้อมเรียกร้องให้ตรวจสอบองค์กรเถื่อนที่ซ่อนอยู่ในมหาวิทยาลัย มีการฝึกนักศึกษาให้กระทำรุนแรง สอนพฤติกรรมผิดๆ เช่น ให้ฆ่าคน ให้ต่อยอาจารย์ และให้ดูดกัญชาผ่านกิจกรรมรับน้อง

จากนั้น น.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ เลขาฯ รมว.อว. นายศุภชัย ปทุมนากุล รองปลัด อว. พร้อมด้วยนายสัญญา คำจริง รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา มทร.สุวรรณภูมิ และนายพัชระ กัญจนกาญจน์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มทร.สุวรรณภูมิ ร่วมกันแถลงผลสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้น ระบุการแก้ปัญหามี 4 แนวทาง ประกอบด้วย 1.ให้ผู้ก่อเหตุทำร้ายรุ่นน้องวันที่ 15 ส.ค. ต้องมีบทลงโทษ และให้ดำเนินคดีอาญา 2.ได้ข้อมูลใหม่จากนักศึกษาที่ถูกรุ่นพี่ทำร้ายว่า นอกจากวันที่ 15 ส.ค. แล้วยังถูกรุ่นพี่ทำร้ายวันที่ 13 ส.ค.ด้วยเป็น นักศึกษารุ่นพี่คนละกลุ่มกับที่รุมทำร้ายในวันที่ 15 ส.ค. อว.ขอให้ มทร.สุวรรณภูมิ ตรวจสอบและรายงานผลภายใน 2 วัน ถ้าทำร้ายจริงให้ไล่ออกและดำเนินคดี 3.การรับน้องที่นำไปสู่การทำร้ายรุ่นน้องในวันที่ 13 และวันที่ 15 ส.ค. มีนักศึกษาเข้าร่วมประมาณ 40-50 คน ให้ มทร.สุวรรณภูมิ ตรวจสอบว่ามีรุ่นพี่กี่คนและมีบุคคลภายนอกร่วมด้วยหรือไม่ และ 4.ให้ มทร.สุวรรณภูมิตรวจสอบองค์กรเถื่อนที่นำนักศึกษาไปฝึกและสอนผิดๆให้เสร็จสิ้นภายใน ส.ค.นี้

นายพัชระ กัญจนกาญจน์ คณบดีคณะวิศวกรรม ศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มทร.สุวรรณภูมิ กล่าวว่า กรณีการทำร้ายร่างกายนักศึกษาวันที่ 15 ส.ค. จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบนักศึกษาผู้ก่อเหตุและผู้อยู่ในเหตุการณ์ 8 ราย มี 4 ราย ที่ทำร้ายนักศึกษาและต่อยผู้ปกครองจริง เป็นสาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล 2 ราย สาขาวิศวกรรมเครื่องมือและแม่พิมพ์ 1 ราย และวิชาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม 1 ราย ทั้ง 4 รายให้ไล่ออกตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมดำเนินคดี ส่วนอีก 4 ราย เป็นนักศึกษาวิศวกรรมไฟฟ้า 2 ราย สาขาวิศวกรรมเครื่องมือและแม่พิมพ์ 1 ราย และวิชาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม 1 รายมหาวิทยาลัยจะสอบสวนขยายผล ถ้าพบมีส่วนร่วม จะลงโทษทางวินัยหรือไล่ออกทันที

ส่วนความคืบหน้าด้านคดี ช่วงบ่ายวันเดียวกัน พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จ.นนทบุรี เรียกประชุมตำรวจ 3 โรงพักที่เกี่ยวข้องเหตุการณ์รับน้องโหดประกอบด้วย สภ.เมืองนนทบุรี สภ.บางบัวทอง และ สภ.บางศรีเมือง มีตำรวจสืบสวน ภ.จ.นนทบุรี ร่วมหารือเร่งรัดคดี พล.ต.ต.ปรารถนา เปิดเผยหลังประชุมว่า ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ วันนี้เชิญ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ผกก.สภ.บางศรีเมือง และ ผกก.สภ.บางบัวทอง รวมถึงเรียกหัวหน้างานสืบสวนสอบสวนและป้องกันปราบปรามมาประชุมร่วมกันเพื่อเร่งรัดคดีต่างๆ เหตุการณ์นี้มี 3 โรงพักเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ ขณะนี้สอบปากคำผู้เสียหายยืนยันตัวผู้กระทำความผิดแล้วทั้ง 3 โรงพัก พนักงานสอบสวนแยกออกมาเป็นแต่ละคดี ผู้ต้องหาในแต่ละคดีไม่เท่ากัน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเดียวกันมีทั้งสถานภาพนักศึกษาและออกไปแล้ว เป็นบุคคลภายนอก

“ขณะนี้มีนักศึกษาชัดเจน 4 คนที่กระทำความผิดในพื้นที่ สภ.เมืองนนทบุรี ตำรวจยังไม่ได้ออกหมายจับ เพราะเด็กพวกนี้สามารถประสานให้มามอบตัวได้อยู่แล้ว ขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนว่าแต่ละคนกระทำความผิดอะไรบ้าง เพื่อจะแจ้งข้อกล่าวหาได้ถูกต้อง ส่วนพื้นที่ สภ.บางศรีเมือง ช่วงเช้าที่ผ่านมาตำรวจไปตรวจค้นในบ้านพักและรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ คดีนี้ความผิดเบื้องต้นอาจเป็นข้อหาทำร้ายร่างกาย และกำลังขยายผลว่าผู้ต้องหาผู้ก่อเหตุทำอะไรบ้าง แยกเป็นแต่ละคนมีความผิดอะไรบ้าง” ผบก.ภ.จ.นนทบุรี กล่าว

มีรายงานว่า ช่วงเช้า พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภากรณ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง นำกำลังเข้าตรวจค้นห้องพักเลขที่ 101/1095 ชั้น 5 อาคาร 25 บ้านเอื้ออาทรราชพฤกษ์ ถนนบางกรวยไทรน้อย หมู่ 4 ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี พบ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 29 ปี แสดงตัวเป็นผู้เช่าห้อง ตรวจค้นพบขวดเหล้า 40 ดีกรี 1 ขวด กัญชาแห้ง 3 กระปุก น้ำหนัก 114 กรัม น.ส.เอให้การว่าเหล้าและกัญชาเป็นของแฟนหนุ่มและเป็นหนึ่งในกลุ่มรุ่นพี่ร่วมกันทำร้ายนักศึกษารุ่นน้องกับพ่อภายในมหาวิทยาลัย

พ.ต.ท.เศรษฐหาญเปิดเผยว่า จากการสอบถาม น.ส.เอ ไม่ทราบว่าแฟนหนุ่มพารุ่นน้องมารับน้องในห้องพัก เท่าที่สังเกตเห็นว่าพามานั่งดื่มนั่งกินส่วนเรื่องอื่นไม่ทราบ หลังเกิดเหตุแฟนหนุ่มก็ไม่ได้กลับมาที่ห้องอีก ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีผู้ก่อเหตุทั้งหมด

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

One thought on “นศ.ยำรุ่นน้อง-พ่อ ไล่ออก 4 คน รอฟันอาญาซ้ำ มีอีก 4 ตั้งแท่นจ่อพิจารณาผิด กิจกรรมเถื่อน